Quả sake nướng đen thui thành món ngon kỳ lạ

Ở Jamaica, người dân rất thích nướng nguyên một quả sake tới khi lớp vỏ cháy đen và sau đó thái lát ăn trực tiếp hoặc ăn kèm các món khác.

Sake là một loại trái cây giàu tinh bột. Đây là loại quả được người dân Jamaica vô cùng yêu thích. Họ thường nướng nguyên một quả sake trên bếp củi hoặc trong lò nướng. Khi quả sake cháy đen bên ngoài, họ cắt bỏ vỏ, thái thành từng miếng nhỏ, chiên trên chảo cho đến khi lát sake có màu vàng nâu.

Quả sake khi nướng trên than củi có mùi khói thơm ngon tuyệt vời. Ngoài ra, nó còn có thể nướng bằng lò nướng trong một tiếng rưỡi tùy thuộc vào kích cỡ của quả sake. Sau khi nướng chín, sake được bóc vỏ, cắt miếng và chiên nhanh trong dầu ăn. Khi ăn rắc thêm chút muối, miếng sake thơm ngon có vị giòn ở bên ngoài và mềm bên trong.

qua-sake-nuong-den-thui-thanh-mon-ngon-ky-la

Người Jamaica rất thích ăn sake nướng.

 

Món sake nướng thường được người dân Jamaica ăn kèm với quả ackee và cá muối. Quả Ackee có nguồn gốc từ Tây Phi, là đặc sản của người Jamaica. Ackee và cá muối là món ăn quốc gia của người Jamaica được chế biến từ ackee và cá tuyết muối.

qua-sake-nuong-den-thui-thanh-mon-ngon-ky-la

Sake nướng ăn kèm Ackee và cá muối, món ăn nổi tiếng của người Jamaica.

 

Để chế biến món ăn, cá tuyết muối được xào với ackee luộc, hành tây, ớt Scotch, cà chua, sau đó nêm nếm với các loại gia vị như tiêu và ớt bột. Món này có thể ăn cùng với thịt xông khói và cà chua và thường được người dân dùng vào bữa sáng.

Ackee và cá muối thường được ăn kèm với quả sake nướng thái lát, cơm và đậu Hà Lan hoặc cơm trắng.

Theo Jamaica/ Dân Trí