Quà tặng 8/3: Kinh doanh gì để 'hốt bạc'?

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến gần, nếu các bạn trẻ muốn thử sức với kinh doanh các quà tặng trong ngày này, dưới đây là những mặt hàng mang lại lợi nhuận “khủng” cho các bạn muốn tăng thêm thu nhập.

1. Kinh doanh hoa

Qua tang 8/3: Kinh doanh gi de 'hot bac'?

Bán hoa có thể coi là một ý tưởng kinh doanh không bao giờ "lỗi thời" ngày 8/3, đây là sản phẩm dễ tặng nhất nhưng cũng không kém phần ngọt ngào và mang nhiều ý nghĩa.
Thị trường hoa quà tặng 8/3 cũng rất đa dạng với hoa tươi, hoa hồng mạ vàng hay hoa hồng bất tử và đem đến nhiều ý tưởng kinh doanh cho các bạn trẻ.

Thông thường, từ trước ngày đó, người kinh doanh nên mua, bảo quản và bó hoa sẵn. Địa điểm phù hợp với bạn là tại các cổng trường, khu văn phòng…nơi có nhiều người qua lại. Giá bán tại các địa điểm này thường “mềm” hơn so với các cửa hàng bán hoa chuyên nghiệp.

2. Kinh doanh nước hoa

Qua tang 8/3: Kinh doanh gi de 'hot bac'?

Nước hoa đã trở thành món quà tặng hoàn hảo dành cho phái đẹp trong những dịp đặc biệt như ngày 8/3, Valentine, 20/10... Kinh doanh nước hoa ngày 8/3 là ý tưởng tuyệt giúp bạn "làm giàu" nhanh chóng.

Nước hoa được xem như một loại trang sức vô hình, thể hiện cá tính của mỗi người, vì vậy bạn cần tìm hiểu rõ về đặc tính hương thơm của từng loại nước hoa để có thể tư vấn chính xác cho khách hàng.

Thị trường nước hoa hiện nay rất đa dạng và phong phú, từ những sét nước hoa mini, nước hoa chiết, tinh dầu nước hoa cho đến nước hoa full size, với vô vàn thương hiệu và mức giá.

Để kinh doanh nước hoa ngày 8/3, bạn cần chuẩn bị nguồn hàng ngay từ bây giờ thông qua đường xách tay, đặt hàng trực tiếp trên website các hãng nước hoa hay nhập từ các nhà phân phối trong và ngoài nước...

3. Kinh doanh combo quà tặng nhẫn và dây chuyền

Qua tang 8/3: Kinh doanh gi de 'hot bac'?

Mặt hàng trang sức là lựa chọn thứ hai sau hoa các đấng mày râu nghĩ đến cho ngày 8/3. Nhẫn và dây chuyền được coi như món quà vĩnh cửu và giàu ý nghĩa cho cả người nhận và người tặng.

Nếu bạn có chút hoa tay, khéo léo, bạn có thể tự làm các món trang sức “hand-made” để bán hoặc làm theo yêu cầu của khách hàng.

4. Bán son môi

Qua tang 8/3: Kinh doanh gi de 'hot bac'?

Son môi là vật không thể thiếu đối với phái đẹp. Thông thường thì phái đẹp luôn sở hữu ít nhất một thỏi son cho riêng mình. Son môi có sức hấp dẫn khó cưỡng và làm hài lòng bất kỳ chị em nào khi nhận món quà đầy tinh tế này trong ngày 8/3.

Đó là lý do tại sao các đấng mày râu lại lựa chọn son môi làm quà tặng để thể hiện tình cảm cho một nửa thế giới.

Mặt hàng son môi cũng rất đa dạng về thương hiệu, mẫu mã và giá bán, từ phân khúc giá bình dân cho đến cao cấp.

Được ưa chuộng nhất có lẽ là các sản phẩm son môi thương hiệu cao cấp (high-end) như Tom Ford, Yves Saint Laurent (YSL), Givenchy, Christian Louboutin, Charlotte Tilbury,... có mức giá từ 800.000 - 2.000.000 đồng. Ngoài ra, các hãng son cao cấp khác như M.A.C, Shu Uemura, Nars, 3CE, Espoir ... với mức giá mềm hơn từ 300.000 - 500.000 cũng được khách hàng đặc biệt ưa chuộng.

5. Bán gấu bông

Qua tang 8/3: Kinh doanh gi de 'hot bac'?

Những chú gấu bông dễ thương với nhiều mức giá khác nhau tiếp tục là một lựa chọn quà tặng ý nghĩa cho ngày 8/3 với nhiều khách hàng trẻ tuổi. Bạn có thể tìm mua gấu bông số lượng từ các xưởng may gấu bông, hoặc tìm các shop bán sỉ, bán buôn gấu bông.

Không chỉ vậy, với mặt hàng gấu bông bạn còn có thể tìm hướng phát triển mới bằng việc kinh doanh gấu bông handmade. Với một chút khéo léo và tỉ mẩn, bạn có thể tự sản xuất các mẫu gấu bông nhỏ xinh mà không kém phần hấp dẫn.

Theo Thu Nga/VTC News