Real Madrid đại loạn: Người thân cầu thủ qua đời vì Covid-19, các ngôi sao triệu đô đều âu lo

Đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nặng nề tới cả châu Âu. Riêng tại Tây Ban Nha đã có hơn 1000 người chết và mới đây, cầu thủ của Real Madrid đau buồn công bố có người thân qua đời vì chủng virus này.

Cũng như Italia, Tây Ban Nha là một trong những quốc gia đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Tính đến hết thứ Sáu, đã có hơn 1000 người chết tại đất nước này. Trong đó, đại dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội ở thủ đô Madrid.

Đại dịch Covid-19 trở thành nỗi ám ảnh của toàn châu Âu. Tình hình trở nên cực kỳ nghiêm trọng khiến mọi hoạt động thể thao, văn hóa và giải trí ở châu lục này bị đóng băng. Các giải bóng đá VĐQG hàng đầu cũng vì thế phải tạm hoãn.

Đáng chú ý, một trong số những trường hợp tử vong liên quan đến các ngôi sao triệu đô được ghi nhận là người thân của Nacho Fernandez, hậu vệ đang khoác áo Real Madrid và là tuyển thủ Tây Ban Nha. Thông tin được cung cấp bởi Alex Fernandez, anh trai của Nacho và đang là cầu thủ của Cadiz.

real-madrid-dai-loan-nguoi-than-cau-thu-qua-doi-vi-covid-19-cac-ngoi-sao-trieu-do-deu-au-lo-read-more-https-www-baovecongly-com-real-madrid-dai-loan-nguoi-than-cau-thu-qua-doi-vi-covid-19-cac-ngoi-sao-trieu-do-deu-au-lo-7409-bvcl-ixzz6hjm0foay

Người thân của tiền vệ Real Madrid Nacho Fernandez đã qua đời vì Covid.

Tiền vệ 27 tuổi bộc lộ lo âu khi chia sẻ trên Diario de Cadiz: “Tôi đang gồng mình trải qua điều này như những người khác, đó là một tình huống quá kỳ lạ. Nhưng tôi đang tiếp nhận nó theo cách tốt nhất có thể và với gia đình mình.

Ở Madrid, có những người trong gia đình tôi đã dương tính với virus và một thành viên lớn tuổi trong gia đình đã chết. Có thể nói rằng chúng tôi đã bị ảnh hưởng. Tôi chưa từng chuẩn bị cho tình huống thế này. Mọi chuyện thật quá sức tưởng tượng”.

Trước đó vài ngày, thành Madrid cũng phải rúng động khi cựu chủ tịch Real Madrid, Lorenzo Sanz đang lâm vào tình trạng nguy kịch theo tờ Evening Standard. Người đàn ông 76 tuổi xuất hiện triệu chứng sốt và phải nhập viện tại thủ đô Madrid ngay sau đó.

Dù chưa có kết quả xét nghiệm dương tính virus corona, tuy nhiên các y bác sĩ tin rằng; đó là một dạng mới của chủng COVID-19 đang lây lan chóng mặt trên quy mô toàn cầu.

Sanz là cựu chủ tịch Los Blancos nhiệm kỳ 1995 – 2000. Ông góp công lớn giúp gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha giành chức vô địch Champions League sau 32 năm chờ đợi (năm 1998).

real-madrid-dai-loan-nguoi-than-cau-thu-qua-doi-vi-covid-19-cac-ngoi-sao-trieu-do-deu-au-lo-read-more-https-www-baovecongly-com-real-madrid-dai-loan-nguoi-than-cau-thu-qua-doi-vi-covid-19-cac-ngoi-sao-trieu-do-deu-au-lo-7409-bvcl-ixzz6hjm0foay

Cựu chủ tịch Real Madrid, Lorenzo Sanz đang lâm vào tình trạng nguy kịch

Hai năm sau đó, Real Madrid tiếp tục đăng quang tại sân chơi số 1 châu Âu dưới kỷ nguyên của Sanz. Những danh hiệu khác của Real Madrid thâu tóm được trong quãng thời gian Sanz ngồi trên ghế chủ tịch, bao gồm: La Liga (1997), Cúp Liên lục địa (1998), Siêu cúp Tây Ban Nha (1997).

La Liga hiện đang có nhiều đội bóng “nạn nhân” liên quan đến Covid-19. Valencia là đội bóng đầu tiên ở xứ đấu bò thông báo có 5 ngôi sao đội 1 nhiễm COVID-19. Vài ngày sau đó, Bầy Dơi tiếp tục đưa tin chấn động khi có đến 35% cầu thủ của họ dương tính với virus corona.

Tiếp theo sau, Espanyol tuyên bố có 6 cầu thủ đội 1 và đội ngũ huấn luyện của họ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Ban tổ chức La Liga quyết định hoãn giải đấu trong vòng 2 tuần lễ nhằm bảo vệ sức khỏe tất cả mọi người; đồng thời tránh sự lây lan của COVID-19. Khởi nguồn từ việc một cầu thủ bóng rổ của Real Madrid được xét nghiệm dương tính với virus corona.

Tay Ban Nha đang thực sự ngập trong nỗi lo Covid-19 khi tốc độ lây lan tăng cao và mọi người lo sợ quốc gia này sẽ trở thành Italy thứ 2.

Tường Châu tổng hợp

Theo Bóng đá / Thể thao Việt Nam