Rút súng xử bạn nhậu vì câu nói "muốn bắn thì bắn tao nè"

Ngày 3/11, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Dương Ngọc Luân (SN 1991, trú thôn Hòa An, xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh, Khánh Hòa) 9 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, Luân là quân nhân dự bị. Ngày 27/8/2020, Ban chỉ huy quân sự TP Cam Ranh có lệnh gọi tập trung huấn luyện thời gian từ ngày 14/9/2020 đến ngày 28/9/2020. Tuy nhiên, sau khi tập trung ngày 14/9/2020 thì Ban chỉ huy quân sự TP Cam Ranh có quyết định điều chỉnh thời gian huấn luyện sang từ ngày 18/9/2020 đến ngay 1/10/2020 nên Luân về sinh sống tại địa phương.

Khoảng 11h trưa ngày 15/9/2020, Luân mang theo một khẩu súng tự chế đến nhà Ngô Quốc Toản tại thôn Hòa, xã Cam Phước Đông, TP Cam Ranh, Khánh Hòa để nhậu. Tại buổi nhậu còn có Nguyễn Duy Hùng, Nguyễn Tùng Lâm, Nguyễn Mạnh Phi, Nguyễn Quốc Hùng, Đặng Xuân Thiệu, Nguyễn Vũ Luân. 

Quá trình ăn nhậu đến khoảng 14h30’ cùng ngày thì giữa Ngọc Luân và Duy Hùng xảy ra mâu thuẫn kình cãi nhau. Duy Luân lấy khẩu súng từ trong người ra bắn một phát chỉ thiên thì được Quốc Hùng và Thiệu ôm lại can ngăn. 

Thấy vậy, Duy Hùng tiếp tục thách thức: "Mày muốn bắn thì bắn tao nè" thì Ngọc Luân đứng dậy nói: "anh muốn cái gì" rồi cầm súng bằng tay phải đứng dậy định bắn Duy Hùng nhưng được một số người ăn nhậu cùng can ngăn kéo ra xa. 

Ngọc Luân vùng thoát ra được chạy lại cách Hùng khoảng 2m bắn một phát trúng vào vùng lưng trái của Duy Hùng làm Duy Hùng ngã xuống sân. Lúc này, Quốc Hùng, Thiệu, Vũ Luân tiếp tục cán ngăn, khống chế đè Ngọc Luân nằm xuống đất, Thiệu tước được súng trên tay Luân.

Sau đó, Duy Hùng được đưa đi cấp cứu, hậu quả bị thương tật 27%. Còn Luân sau khi bắn Hùng được Thiệu lấy xe máy đưa về nhà. Trên đường Luân yêu cầu Thiệu dừng xe để Luân xuống ở khu vực mỏ đá Ấp Bà Hùng, xã Cam Phước Đông. 

Tại đây, Luân gọi điện thoại cho Nguyễn Thị Thanh Truyền đến và nói lại cho Truyền nghe việc Luân bắn Hùng. Luân đưa cho Truyền số tiền 5 triệu đồng để Truyền lo chi phí điều trị cho Hùng rồi lấy xe bỏ đi. Khi đi đến đoạn đèo Khánh Sơn, Luân vứt cây súng dùng để bắn Hùng rồi bỏ trốn đến tỉnh Ninh Thuận. Đến ngày 28/9/2020, Luân đến Công an TP Cam Ranh đầu thú.

 Theo GiaDinh