Sai lầm khi sử dụng máy lọc nước khiến càng lọc càng bẩn

Một số sai lầm dễ mắc phải sau dễ khiến bạn càng lọc nước càng không sạch.

Lắp đặt và bảo quản không đúng quy cách

Nguồn nước đầu vào máy lọc có nhiệt độ thích hợp là 5ºC - 45ºC, nếu nước cấp vào máy quá lạnh hoặc quá nóng, thiết bị sẽ không thể hoạt động hiệu quả.

Nguồn điện máy lọc lắp nối tiếp với nhiều thiết bị điện khác nhau, điều này khiến nguồn điện của máy lọc không ổn định, có thể dẫn đến cháy nổ khi vượt quá tải điện.

Trước khi lắp máy lọc nước, bạn nên đo áp lực nước. Áp suất đạt 0.1- 0.35 Mpa phù hợp để đáp ứng cho máy lọc nước. Nếu áp suất của nước máy cao hơn mức quy định của máy lọc nước, hãy đặt van giảm áp trước máy lọc. Còn nếu áp lực nước không đủ, bạn nên lắp thêm một máy tăng áp.

Nên nhờ thợ có kinh nghiệm thay vì tự lắp, bởi có trường hợp nếu đấu nhầm đường nước lọc với nước thải, khiến cho hàm lượng tạp chất trở nên cao hơn mức bình thường.

sai-lam-khi-su-dung-may-loc-nuoc-khien-cang-loc-cang-ban

Bạn cũng nên nhớ cần giữ cho đường ống dẫn nước thải từ máy ra luôn được thông thoáng. Trong trường hợp, máy lọc nước bất ngờ gặp sự cố, nhanh chóng ngắt nguồn điện, khóa nguồn nước vào và liên hệ ngay với kỹ thuật viên để giúp bạn xử lý sự cố một cách hiệu quả nhất.

Không thay lõi định kỳ

Lõi lọc của máy lọc nước đều có tuổi thọ nhất định. Khi lõi đã quá hạn sử dụng, nó sẽ không còn chức năng ngăn chặn vi khuẩn và loại bỏ thành phần độc hại. Nếu không thay thế đúng định kỳ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng nước và tuổi thọ máy.

Thay lõi lọc định kỳ, đây cũng là điều được khuyến cáo từ nhà sản xuất. Bởi đó chính là cách tốt nhất để nâng cao độ bền của máy và bảo vệ sức khỏe của gia đình. Bình thường, 3 lõi lọc trong máy đều có thời gian sử dụng và cần thay theo định kỳ. Chiếc lõi lọc thô thì phải thay sau 3 tháng còn hai lõi tiếp theo thì thay trong vòng 6 và 12 tháng sử dụng.

Sử dụng lõi lọc quá hạn còn khiến nước bẩn hơn cả khi chưa qua xử lý. Bởi lõi lọc sử dụng lâu ngày sẽ mất đi khả năng lọc các chất độc và bị vi khuẩn tích tụ. Lượng vi khuẩn khi sử dụng sẽ theo nước ra ngoài, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.

Những nơi nước chứa nhiều đá vôi, cần chú ý vệ sinh máy thường xuyên. Cứ sau 10 ngày sử dụng lấy lõi số 2 ngâm trong nước muối đã bão hòa trong vòng 24h đồng hồ.

Đặt máy lọc nước gần khu vực vệ sinh hoặc nơi có nhiều chất bẩn, vi khuẩn

Máy lọc nước tuyệt đối không được đặt gần những khu vực như nhà vệ sinh, thùng rác... Bởi đây đều là những nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Máy lọc nước đặt ở những vị trí này sẽ dễ bị vi khuẩn xâm nhập, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, cần tránh đặt máy lọc nước dưới ánh sáng mặt trời khiến cho các thiết bị lọc, ống dẫn hay màng lọc bị bám rêu.

Theo GiaDinh