Sát hại người tình rồi đốt xác để phi tang

Sau khi sát hại người tình, Hiệp uống thuốc sâu tự tử nhưng được đưa đến bệnh viện kịp thời. Trong thời gian điều trị, Hiệp trốn về nhà rồi mang thi thể người tình đi đốt, phi tang.

Ngày 2/3, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt chung thân đối với Trần Văn Hiệp (SN 1976, trú tại thôn Đắk R'Mo, xã Đắk N'Drung, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) về tội "Giết người" và "Xâm hại thi thể".

sat-hai-nguoi-tinh-roi-dot-xac-de-phi-tang

Bị cáo Trần Văn Hiệp tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: Đ.D).

Theo cáo trạng, từ năm 2021, Trần Văn Hiệp chung sống như vợ chồng với bà B.T.L. (SN 1979).

Ngày 23/8/2022, bà L. nói không muốn ở chung với Hiệp nữa nên thu dọn đồ dùng cá nhân. Trong lúc người tình thu dọn đồ đạc và rời khỏi nhà, Hiệp liên tiếp dùng một thanh gỗ hành hung nạn nhân. Khi bà L. ngã xuống đất, Hiệp quay vào nhà ngồi uống rượu.

Đến tối cùng ngày, Hiệp trở ra, thấy bà L. vẫn nằm dưới đất nhưng chân còn cử động nên đưa nạn nhân vào giường trong phòng ngủ.

Đến 2h ngày 24/8/2022, thấy người tình đã tử vong, Hiệp uống thuốc diệt cỏ có sẵn trong nhà để tự tử.

sat-hai-nguoi-tinh-roi-dot-xac-de-phi-tang

Hiện trường vụ giết người, đốt xác phi tang (Ảnh: Người dân cung cấp).

Sau đó, Hiệp đến nhà anh Q. (người quen của Hiệp) và nói việc đã uống thuốc diệt cỏ. Anh Q. liền đưa Hiệp đến bệnh viện cấp cứu.

Một ngày sau, Hiệp rời khỏi bệnh viện để trở về nhà. Thấy mùi hôi từ thi thể của bà L. nên Hiệp đã đưa nạn nhân vào chuồng bò để đốt phi tang. Sau đó, Hiệp xúc một phần than tro đổ xuống suối ở gần nhà.

Tại phiên tòa, Hiệp thừa nhận toàn bộ hành vi sát hại người tình và đốt xác phi tang. HĐXX tuyên phạt bị cáo Hiệp mức án chung thân về tội "Giết người", 1 năm 6 tháng tù về tội "Xâm hại thi thể". Tổng hình phạt tù Hiệp phải chấp hành là chung thân.

Theo GiaDinh