Sau 9 giờ tối phụ nữ thèm cũng nên tránh những loại nước này vì có thể làm tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể

Dưới đây là những loại nước dù rất tốt vào buổi sáng nhưng nếu uống sau 9h tối lại có thể gây hại.

Khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến sáng vô cùng quan trọng bởi đây là lúc mà mọi lo toan cho công việc, cho gia đình vừa hoàn thành. Cơ thể bước vào trạng thái nghỉ ngơi, phục hồi tinh thần và thể chất.

Hơn nữa sau 9 giờ đêm, hệ miễn dịch và các cơ quan đào thải chất độc sẽ bắt đầu tăng cường, dạ dày thì vẫn đang thực hiện nhiệm vụ tiêu hóa bữa tối… Do đó nếu chúng ta làm việc, ăn uống những món không phù hợp vào lúc này có thể sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và làm tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể.

sau-9-gio-toi-phu-nu-them-cung-nen-tranh-nhung-loai-nuoc-nay-vi-co-the-lam-ton-thuong-nhieu-co-quan-trong-co-the
 

Dưới đây là những loại nước dù rất tốt vào buổi sáng nhưng nếu được sử dụng sau 9h tối sẽ có thể gây hại.

Loại nước không nên uống sau 9h tối

1. Nước gừng

Theo bác sĩ Ye Jianming (Bệnh viện Nhân dân Kim Hoa): Nhiều người có thói quen uống 1 cốc trà gừng ngay trước khi đi ngủ để ngủ ngon hơn nhưng sự thật là điều đó chỉ khiến bệnh mất ngủ trầm trọng hơn mà thôi. Vào buổi tối, dương khí trong người thu lại, âm khí trong cơ thể nhiều hơn, tính nóng của củ gừng sẽ phát huy tác hại, gây ra đau bụng, khó ngủ, nóng trong.

Để hỗ trợ giấc ngủ, tốt nhất bạn nên uống nước gừng vào buổi sáng hoặc buổi chiều.

sau-9-gio-toi-phu-nu-them-cung-nen-tranh-nhung-loai-nuoc-nay-vi-co-the-lam-ton-thuong-nhieu-co-quan-trong-co-the

2. Cà phê

Chất caffeine trong cà phê vào ban ngày khiến bạn tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, thói quen uống cà phê sau 9 giờ tối sẽ có tác động tiêu cực đến giấc ngủ của bạn, khiến bạn trằn trọc suốt đêm và rất mệt mỏi vào sáng hôm sau. Để không ảnh hưởng đến sức khỏe, mỗi người nên uống cà phê trước khi đi ngủ 6 tiếng.

sau-9-gio-toi-phu-nu-them-cung-nen-tranh-nhung-loai-nuoc-nay-vi-co-the-lam-ton-thuong-nhieu-co-quan-trong-co-the

3. Nước tăng lực

Một bài báo đăng trên trang Sleepeducation, được đánh giá bởi Tiến sĩ Lawrence Epstein cho biết, việc uống nước tăng lực sau 21h tối là một sai lầm bởi lượng caffeine trong những đồ uống này cao gấp 2-3 lần so với soda hoặc cà phê, có thể khiến bạn khó ngủ, làm giảm tổng thời gian ngủ.

4. Nước cam

Khi chuẩn bị đi ngủ mà uống nước cam sẽ không tốt bởi cam sinh tân dịch, lợi tiểu, dễ gây tiểu đêm và làm mất ngủ… Ngoài ra, uống nước cam vào buổi tối sẽ khiến cơ thể dư thừa năng lượng và tích tụ nước, chất béo ở bụng. Axit trong cam cũng có thể làm hỏng lớp men răng vì khi ngủ, lượng nước bọt chúng ta tiết ra không nhiều như khi còn thức nên không thể dung hòa hết được lượng axit trong cam. Tốt nhất các gia đình nên uống nước cam vào buổi sáng.

Sau 9 giờ tối phụ nữ thèm cũng nên tránh những loại nước này vì có thể làm tổn thương nhiều cơ quan trong cơ thể - Ảnh 4.
 

5. Nước dừa

Dù nước dừa là loại nước uống tự nhiên rất tốt cho sức khỏe nhưng theo Stylecraze, sau 9 giờ tối là thời điểm kỵ uống nước dừa vì lúc này cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi.

Trong khi đó nước dừa lại có đặc tính lợi tiểu, có thể khiến bạn phải rời khỏi giường đi vệ sinh nhiều lần. Ngoài ra, uống nước dừa lạnh vào buổi tối có thể khiến bạn bị cảm lạnh, gân cốt rã rời, đuối sức. Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là vào ban ngày khi bụng đói.

Vậy uống nước trong buổi tối thế nào mới tốt

Nước rất cần thiết cho cơ thể, dù bạn đang khát hay không khát nước cũng nên cung cấp cho cơ thể một cốc nước điều này là rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên vào ban đêm cơ thể không hoạt động nhiều chính vì vậy tốt nhất không nên uống nhiều nước vào buổi tối.

Nếu muốn uống, bạn nên uống nước trước bữa tối để bụng no, giảm tải số lượng thực phẩm tiêu thụ. Đồng thời, có thể uống trước khi đi ngủ ít nhất 30 phút với lượng vừa phải. Lúc này, bạn chỉ nên tiêu thụ nước lọc, không nên sử dụng đồ uống chứa đường, chứa caffein kẻo làm ảnh hưởng đến cân nặng và giấc ngủ.

Theo Trí thức trẻ