Shipper đồ ăn tiết lộ sốc thu nhập 140 triệu đồng/tháng nếu chăm "cày"



Một nhân viên giao hàng đã ghi lại chi tiết từng khoản kiếm được trong một tháng, với tổng số tiền "gây sốc" lên tới 8.511 đô Singapore (khoảng 140 triệu đồng).

Nghề shipper (người giao hàng) hiện nay đã trở thành công việc rất phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Có người coi đây là việc bán thời gian để kiếm thêm thu nhập, nhưng cũng có người yêu nghề này vì thời gian làm việc linh động, khá tự do và được tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng.

Nhưng có lẽ nhiều người sẽ thấy nghề này hấp dẫn hơn khi biết được mức thu nhập một shipper tại Singapore trong một tháng. Đó là số tiền khiến không ít người "bị sốc" - khoảng 8.500 đôla Singapore (hơn 140 triệu đồng).

shipper-do-an-tiet-lo-soc-thu-nhap-140-trieu-dong-thang-neu-cham-cay

Một nhân viên giao hàng ở Singapore (Ảnh: News).

Sau khi công khai con số này, shipper người Singapore trở nên nổi tiếng, nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt khi anh chia sẻ lại bức ảnh ghi chi tiết từng khoản kiếm được trong mỗi ngày, khoảng 444 đôla Singapore (gần 7,3 triệu đồng/ ngày).

Anh shipper cho biết đã tìm ra "công thức bí mật" để tăng tối đa thu nhập mỗi tháng, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự chăm chỉ. Để có mức "thu nhập khủng", trong vòng một tháng, anh làm việc đủ tất cả các ngày mà không nghỉ buổi nào.

Ngoài ra, anh tận dụng một lúc công việc tại 3 nền tảng giao hàng khác nhau hiện đang hoạt động tại Singapore. Anh tiết lộ thường nhận nhiều đơn cùng lúc rồi đi giao một thể, giúp tiết kiệm thời gian.

Tờ giấy viết tay được người shipper ghi lại bao gồm chi tiết tiền mỗi ngày từ mỗi nền tảng giao hàng. Điều này khiến cộng đồng mạng Singapore xôn xao.

Nhiều người ngạc nhiên trước sức khỏe bền bỉ của anh shipper khi chăm chỉ "chạy sô" đủ tất cả các ngày trong tháng mà không ngừng nghỉ và cách sắp xếp thời gian phù hợp.

shipper-do-an-tiet-lo-soc-thu-nhap-140-trieu-dong-thang-neu-cham-cay

Bảng kê chi tiết các khoản của shipper thu được trong một tháng (Ảnh: Asia One).

Người này cho biết thêm, vào thời điểm cuối tháng, do đã thấm mệt nên anh kiếm được ít nhất. Nhưng những ngày trong tháng đã thu về số tiền không nhỏ nên bù trừ cho ngày cuối cùng của tháng.

Trong phần chia sẻ cuối cùng của mình, người nhân viên giao hàng này nói phải làm 15 tiếng mỗi ngày mới đạt được "chỉ tiêu" trên.

Sự việc cũng khiến truyền thông Singapore chú ý. Báo chí nước này nhận định, một người giao hàng có thể kiếm được 140 triệu đồng mỗi tháng nhưng liệu có bền vững hay không lại là vấn đề khác.

Trước đó, vào tháng 11/2019, một shipper của một nền tảng giao hàng có tiếng tại Singapore cho biết từng chạy 30 chuyến mỗi ngày, làm việc 7 ngày liên tục trong tuần. Cuối tháng, anh kiếm được khoảng 5.000 đôla Singapore (hơn 80 triệu đồng).

Theo Dân Trí