Siêu thị hắt hiu vì quy định khách đã tiêm vắc xin mới được vào mua hàng



Nhiều siêu thị tại TPHCM đã mở cửa cho người dân vào mua sắm trở lại. Tuy nhiên, quy định người tiêu dùng tiêm ít nhất một mũi vắc xin mới được vào mua lại được cho là lý do khiến siêu thị vắng khách.

Tại siêu thị BigC Tô Hiến Thành (quận 10), người dân đến mua sắm khá thưa thớt. Khoảng vài phút mới có một người đi vào trong siêu thị.

sieu-thi-hat-hiu-vi-quy-dinh-khach-da-tiem-vac-xin-moi-duoc-vao-mua-hang

Người dân đến mua sắm tại siêu thị khá thưa thớt trong ngày 1/10 (Ảnh: Đại Việt).

Chị Trần Thị Thùy Linh cho biết hôm nay chị vào siêu thị để mua thịt heo, cá biển và rau củ quả. Khi đến siêu thị, ngoài việc đo nhiệt độ, rửa tay, khai báo y tế thì chị phải chứng minh mình đã được tiêm vắc xin. "Tôi có cầm theo giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19, bảo vệ mời tôi vào mua sắm" - chị Linh nói.

Một nhân viên tại siêu thị BigC, chia sẻ ngoài giấy xác nhận đã tiêm vắc xin thì người dân có thể dùng Sổ sức khỏe điện tử để chứng minh việc tiêm vắc xin của mình.

sieu-thi-hat-hiu-vi-quy-dinh-khach-da-tiem-vac-xin-moi-duoc-vao-mua-hang

Người dân đã tiêm vắc xin mới được vào trong siêu thị mua sắm (Ảnh: Đại Việt).

Siêu thị Vinmart+ Hồ Bá Kiện cũng có khá ít người mua sắm trong ngày 1/10. Mật độ khách đến siêu thị rất thưa thớt.

Theo đại diện hệ thống, các cửa hàng tiện lợi chỉ đón tối đa 5 người/lượt mua sắm. Khách hàng phải có chứng nhận tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin mới được vào siêu thị và phải tuân thủ giãn cách tối thiểu là 2m. Còn với siêu thị Vinmart, người dân cũng cần tiêm ít nhất một mũi vắc xin và khai báo y tế trên Sổ sức khỏe điện tử mới được vào bên trong mua sắm.

Đại diện hệ thống siêu thị MM Mega Market cho hay, hệ thống này cũng đang dựa vào máy kiểm soát số lượng khách để đảm bảo việc giãn cách bên trong siêu thị. Ngoài ra, khách đến mua sắm đều phải khai báo y tế như thường lệ.

Cũng theo đại diện nhiều siêu thị lớn tại TPHCM, các siêu thị đang chờ văn bản hướng dẫn cụ thể về việc kiểm tra thẻ xanh của khách hàng đến mua sắm.

Trao đổi với Dân trí tối 1/10, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM - cho biết, nhiều siêu thị tại thành phố đang chờ văn bản hướng dẫn kiểm tra thẻ xanh của người dân đến siêu thị, Sở Công Thương cũng đang rất "nóng ruột" chờ văn bản hướng dẫn này từ cấp trên.

Trước đó, người dân TPHCM chủ yếu mua lương thực, thực phẩm của siêu thị thông qua lực lượng "đi chợ hộ" của địa phương. Một bộ phận người dân thì mua thực phẩm qua mạng và được các ứng dụng gọi xe giao hàng.

Theo Dân Trí