Sinh viên tranh thủ nghỉ học do dịch COVID-19 kiếm từ 5-7 triệu/ tháng qua làm việc online

Dịch bệnh kéo dài và đang có những diễn biến phức tạp khiến nhiều sinh viên tạm thời chưa thể tiếp tục đến trường. Ở nhà trong thời gian dài, nhiều sinh viên đã tranh thủ tìm việc làm online để không lãng phí thời gian đồng thời kiếm thêm thu nhập trong mùa COVID-19.​

Được nghỉ học trong thời gian dài do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều sinh viên đã tranh thủ tìm việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập và kinh nghiệm. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát trở lại khiến nhiều dịch vụ như nhà hàng, quán cà phê… phải tạm thời dừng hoạt động hoặc chỉ được bán mang về nên việc kiếm một công việc làm thêm trở nên không hề dễ dàng đối với sinh viên. 

sinh-vien-tranh-thu-nghi-hoc-do-dich-covid-19-kiem-tu-5-7-trieu-thang-qua-lam-viec-online

Công việc viết content là một trong những việc được các sinh viện ưa chuộng.

Thời điểm hiện tại, rất nhiều sinh viên có nhu cầu tìm những công việc có thể làm tại nhà, không cần tiếp xúc với người lạ, không cần đến nơi đông người, thu nhập tối thiểu từ 3-4 triệu mỗi tháng.

Trên các nhóm của sinh viên có không ít bài đăng về nhu cầu tìm việc làm online. Đặc biệt, rất nhiều bài đăng tuyển người viết content hoặc cộng tác viên trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của sinh viên với hàng ngàn bình luận. Những công việc này thường yêu cầu những bạn có nhu cầu gửi CV qua email và phỏng vấn qua tin nhắn.

sinh-vien-tranh-thu-nghi-hoc-do-dich-covid-19-kiem-tu-5-7-trieu-thang-qua-lam-viec-online

Hương Huyền luôn liên tục tìm kiếm cơ hội để làm việc online, tận dụng thời gian ở nhà do dịch COVID-19.

Nguyễn Hương Huyền (19 tuổi, sinh viên năm 2 trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia) cho biết: "Tính từ đợt 30/4 tới giờ, hầu hết thời gian em đều ở nhà. Sau khi học online xong thì em giúp đỡ mẹ làm việc nhà. Nhưng hiện tại là thời gian nghỉ hè, em có rất nhiều thời gian trống không biết làm gì nên muốn tìm một công việc làm online để kiếm thêm thu nhập. Hiện tại em đã làm đơn ứng tuyển làm cộng tác viên cho một đơn vị và đang chờ kết quả".

sinh-vien-tranh-thu-nghi-hoc-do-dich-covid-19-kiem-tu-5-7-trieu-thang-qua-lam-viec-online

Nhiều cộng đồng kết nối việc làm cho sinh viên cũng đã được ra đời trong mùa dịch COVID-19.

Tìm một công việc online làm tại nhà không chỉ giúp sinh viên kiếm thêm thu nhập mà còn giúp giảm bớt buồn chán trong thời gian nghỉ dịch. Thay vì ở nhà ngồi không, các bạn sinh viên có thể làm công việc mà bản thân cảm thấy hứng thú, không quá vất vả và mất nhiều thời gian nhưng vẫn có thể mang lại nhiều lợi ích.

sinh-vien-tranh-thu-nghi-hoc-do-dich-covid-19-kiem-tu-5-7-trieu-thang-qua-lam-viec-online

Phương Anh trong một giờ làm việc online.

Tạ Phương Anh (19 tuổi, sinh viên năm 2 trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: "Hiện tại em đang làm công việc viết content cho 1 fanpage tìm được trên Facebook, thu nhập tính theo số lượng bài. Mỗi tháng em có thể kiếm được ít nhất 6 triệu đồng, mỗi ngày viết 1-2 bài.

Công việc này không có áp lực về số lượng, cũng không mất quá nhiều thời gian nên không ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt, có những ngày không cần viết. Việc viết content có thể giúp em rèn luyện sự sáng tạo, có thêm nhiều kỹ năng và kinh nghiệm phục vụ cho công việc sau này".

Ngoài viết content, làm cộng tác viên…, các bạn sinh viên cũng có nhiều lựa chọn khác như làm gia sư online, hay làm một số công việc gia công tại nhà.

Tuy nhiên, việc tìm các thông tin tuyển dụng được đăng tải trên mạng xã hội cũng có nhiều mặt hạn chế. Các đối tượng lừa đảo có thể lợi dụng nhiều sinh viên cả tin, sử dụng chiêu trò để đạt được mục đích. Một số người tuyển dụng yêu cầu người ứng tuyển phải nộp phí đào tạo. 

Sinh viên nên tìm hiểu thông tin tuyển dụng từ trang web chính thức của các công ty, tổ chức có độ uy tín, tin tưởng cao, cẩn trọng với những thông tin trôi nổi trên mạng xã hội, xem xét kỹ những thông tin tuyển dụng được đăng bằng tài khoản cá nhân hoặc bằng tài khoản ảo.

Theo GiaDinh