Sử dụng bã trà để trồng cây, làm đúng điều này cây cối sẽ luôn tốt tươi

Bã trà nếu dùng đúng cách sẽ là nguồn phân bón hữu hiệu giúp cây xanh phòng ngừa sâu bệnh và phát triển tốt hơn.​

Bên trong bã trà có chứa nitro, đây là nguồn phân bón rất tốt cho cây trồng. Do vậy, khi uống trà, bạn hãy tận dụng bã trà để làm phân ủ cho cây như một loại phân bón tự nhiên, vừa tiết kiệm lại an toàn với môi trường.

su-dung-ba-tra-de-trong-cay-lam-dung-dieu-nay-cay-coi-se-luon-tot-tuoi

Ảnh minh họa

Các chuyên gia lưu ý, không đổ bã trà trực tiếp vào gốc cây mà cần phải được ủ cho lên men. Tốt nhất, nên kết hợp bã trà trộn cùng men vi sinh và vỏ chuối chín, ủ kín rồi đem bón cho cây trồng sẽ đạt được kết quả tốt hơn. Khi lên men, các chất còn sót trong bã trà sẽ phân hủy giúp cây hấp thu dễ dàng, vì trong đó có thể có một lượng vi khoáng nhất định. Hơn nữa bã trà có thể tạo độ xốp, giữ ẩm cho cây được tốt.

Việc không ủ bã trà, lượng tanin có trong đó có thể ảnh hưởng đến một số loại cây dẫn đến chết. Đồng thời, lượng vi chất bã trà cung cấp không thể thay thế được các loại phân bón khác.

Ngoài ra, cần lưu ý chỉ nên dùng với lượng vừa phải, không dùng quá nhiều vì chất tanin có trong trà có thể gây ảnh hưởng cho cây trồng.

Lợi ích của việc sử dụng bã trà làm phân bón

su-dung-ba-tra-de-trong-cay-lam-dung-dieu-nay-cay-coi-se-luon-tot-tuoi

Nếu dùng bã trà túi lọ cần bỏ túi lọc trước khi ủ. Ảnh minh họa

Cung cấp chất dinh dưỡng cho đất

Túi trà và bã trà đã qua sử dụng chứa nitơ, phốt pho, kali và magie với lượng khác nhau, tất cả đều rất tốt cho cây trồng trong nhà. Khi hàm lượng axit tannic tự nhiên của lá trà ngấm vào đất, được cho là làm giảm độ pH và làm cho đất hơi chua hơn. Đây là một điều tuyệt vời cho những cây ưa đất axit nhẹ.

Bổ sung chất hữu cơ cho đất

Bã trà sau khi được ủ sẽ giúp cải thiện chất lượng đất và tăng vi sinh vật có lợi. Bã trà còn có thể cải thiện khả năng thoát nước của đất, giúp đất giữ ẩm tốt hơn và tạo ra một môi trường có lợi cho giun đất.

Chống nấm cho cây

Một số loại trà có đặc tính chống nấm có thể giúp ức chế sự phát triển của nấm cả trên bề mặt đất và thậm chí trên tán lá của cây. Các loại trà được sử dụng phổ biến nhất vì đặc tính chống nấm của chúng bao gồm hoa cúc và trà đen.

Theo GiaDinh