Sử dụng tinh dầu trên xe ô tô cần lưu ý điều gì?

Việc sử dụng tinh dầu trên xe ô tô giúp khử mùi, tạo tinh thần sảng khoái, bên cạnh đó hương liệu tự nhiên của tinh dầu sẽ luôn vấn vương trong chiếc xe yêu quý của bạn.

Tác dụng khi dùng tinh dầu trên xe ô tô

Khử mùi hôi trên xe

Ngoài việc lựa chọn máy lọc không khí ô tô thì tinh dầu cũng được nhiều người sử dụng để khử mùi trên xe. Tác dụng hàng đầu của tinh dầu chắc chắn phải nhắc đến là giúp khử mùi hôi trên xe.

Có hương nhè nhẹ nhưng vẫn khuếch tán tốt giúp không gian trong xe luôn có hương thơm dễ chịu, sảng khoái. Với công thức độc đáo của sản phẩm còn giúp khử mùi hôi vô cùng hiệu quả và xóa bỏ đi cảm giác khó chịu, ngột ngạt trên xe.

https://giadinhvietnam.com/dung-tinh-dau-tren-o-to-giup-tinh-than-sang-khoai-nhung-can-luu-y-dieu-nay-d161757.html

Ảnh minh họa

Giúp diệt vi khuẩn nấm mốc mầm bệnh

Tinh dầu ô tô được đánh giá là có tính khử cao. Trong không khí hàng ngày mà chúng ta tiếp xúc có rất nhiều các vi trùng, vi khuẩn gây bệnh. Khi dùng tinh dầu treo ô tô, những phân tử tinh dầu có trong sản phẩm sẽ len lỏi trong không khí và tiêu diệt những vi khuẩn, bên cạnh đó còn có tác dụng hút ẩm, tạo cho xe ô tô có không khí trong lành, tươi mới, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Thư giãn tỉnh táo trong suốt hành trình

Là dạng tinh dầu có chiết xuất tinh khiết nhất từ thực vật nên hương thơm sẽ tương tự như mùi của chính loại thực vật mà sử dụng cho sản phẩm. Do đó, người sử dụng sẽ cảm thấy thư thái và giữ được tinh thần tỉnh táo trong suốt hành trình và tập trung lái xe.

Có rất nhiều loại hương thơm tinh dầu mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho xe hơi như bạc hà mang lại cảm giác mát mẻ, quế mang lại sự ấm áp, oải hương và phong lữ giúp thư giãn hơn, cam, chanh bưởi lại giúp bạn tỉnh táo…

Làm vật trang trí ô tô

Không chỉ mang đến nhiều tác dụng tốt, cách sử dụng tinh dầu ô tô đơn giản mà các sản phẩm này còn được nhà sản xuất thiết kế như món đồ trang trí xinh xắn, giúp xe thêm tiện nghi. Nhỏ gọn, nhẹ nên bạn có thể treo ở nhiều vị trí khiến chiếc xe trở nên nổi bật hơn.

https://giadinhvietnam.com/dung-tinh-dau-tren-o-to-giup-tinh-than-sang-khoai-nhung-can-luu-y-dieu-nay-d161757.html

Ảnh minh họa

Cách sử dụng tinh dầu trên xe ô tô hiệu quả

Cách sử dụng tinh dầu treo xe ô tô rất đơn giản. Dụng cụ này cấu tạo là lọ thủy tinh chứa tinh dầu nguyên chất. Cơ chế khuếch tán trong không khí đó là tinh dầu ngấm vào nút gỗ. Mỗi lọ tinh dầu treo xe ô tô sẽ bao gồm một hộp, lọ đựng tinh dầu, nắp nhựa bảo quản và một kim găm. Bạn hãy thực hiện đơn giản những bước sau đây để tinh dầu tỏa hương thơm trên xe:

Dùng kim găm đục vài ba lỗ trên nắp nhựa.

Vặn chặt nắp gỗ lại và dốc ngược lọ tinh dầu để cho tinh dầu thấm ra nắp gỗ.

Treo lọ tinh dầu vào gương xe hoặc bất cứ nơi nào có sự chuyển động.

Một số lưu ý khi dùng tinh dầu treo xe ô tô

Mặc dù tinh dầu treo xe ô tô rất tốt cho sức khỏe và có nhiều công dụng tuyệt vời nhưng do là tinh dầu tự nhiên nguyên chất nên thường có tính nóng, khi bị dây tinh dầu ra tay không nên sờ lên da mặt, miệng, quần áo vì sẽ bị cay và có thể bị ố quần áo sáng màu.

Không nên dốc quá nhiều tinh dầu ra nắp gỗ khiến tinh dầu bị rớt xuống xe, hoặc tránh để tinh dầu nguyên chất bị rớt vào các bộ phận được sơn, được bọc da, bằng nhựa... trên xe vì nó sẽ làm sùi, làm bong sơn vì có tính nóng mạnh.

Tránh treo tinh dầu vào khoang máy và nơi tiếp xúc với lửa,Khi thời tiết nắng nóng, nên treo lọ tinh dầu ở phía ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc phía quá nóng, sẽ làm tinh dầu khuếch tán nhanh.

Theo GiaDinhVietNam