Sự thật bức ảnh ông Lê Tùng Vân cùng nhóm người Tịnh thất Bồng Lai đi mua đất ở An Giang

Hình ảnh mới nhất của nhóm người Tịnh thất Bồng lai được cho là đi mua đất ở An Giang đã gây xôn xao dư luận.

Vào chiều tối 23/11, mạng xã hội lan truyền hình ảnh của nhóm người thuộc Tịnh thất Bồng Lai, gồm ông Lê Tùng Vân, Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Nhị Nguyên cùng bà Cao Thị Cúc (chủ hộ) tại An Giang.

su-that-buc-anh-ong-le-tung-van-cung-nhom-nguoi-tinh-that-bong-lai-di-mua-dat-o-an-giang

Hình ảnh nhóm người tại Tịnh thất Bồng Lai về An Giang được lan truyền trên mạng xã hội

 

Một số người cho rằng hình ảnh này được chụp lại khi ông Lê Tùng Vân đi ... mua đất tại An Giang.

Tuy nhiên, trưa 24/11, ông Nhị Nguyên cho biết: "Chúng tôi về An Giang để sư phụ thăm mộ cha ruột và giải quyết một số công việc cá nhân". Chuyến đi An Giang của ông Lê Tùng Vân và các "đồ đệ" kéo dài 2 ngày, di chuyển bằng xe ô tô cá nhân.

su-that-buc-anh-ong-le-tung-van-cung-nhom-nguoi-tinh-that-bong-lai-di-mua-dat-o-an-giang
Hình ảnh mới nhất bên trong Tịnh thất Bồng Lai bị rò rỉ trên MXH.

Trước đó, cách đây ít ngày, hình ảnh bên trong Tịnh thất Bồng Lai bị một máy xúc đập tan nát bất ngờ xuất hiện trên mạng khiến dư luận xôn xao.

Hình ảnh này được chia sẻ rất nhiều trên các diễn đàn, kèm theo những lời đồn đoán của dân mạng. Người thì đồn rằng nơi đây đã bị "giải tán" sau những cáo buộc trục lợi từ thiện, đặc biệt là bí ẩn về thân thế của những em bé sống tại đây.

Cũng có người cho rằng, đây có thể chỉ là một hoạt động thông thường của dân sự, thời gian chụp bức ảnh cũng không được xác định. Nhiều ý kiến cho rằng, trong khi cơ quan điều tra chưa có kết luận chính thức, dân mạng nên kiềm chế việc soi mói, bới móc đời tư hoặc đặt ra những giả thuyết mang tính xúc phạm Tịnh thất Bồng Lai.

Tuy nhiên, thực tế đó là việc mà những người sống ở đây... tự làm, chứ không phải bị cưỡng chế như lời đồn.

su-that-buc-anh-ong-le-tung-van-cung-nhom-nguoi-tinh-that-bong-lai-di-mua-dat-o-an-giang

Các bé ở Tịnh thất Bồng Lai

Theo những chia sẻ của ông Nhất Nguyên - đại diện Tịnh thất Bồng Lai - đó là hình ảnh khi nơi đây tiến hành đập, tháo dỡ bên trong nhà để xây lại. Theo đó, chỉ trừ phòng chính (gọi là chánh điện) có nền cao ráo và được xây kiên cố, những khu vực còn lại trong tịnh thất đều là nhà cũ, được xây từ mấy chục năm trước. Sau nhiều năm sử dụng, các bức tường đã mục, nứt. Nền nhà thấp nên mỗi lần mưa là nước mưa và nước dưới ruộng tràn vào, ngập hết các phòng, toilet không rút nước luôn.

Nhị Nguyên cho biết: "Phòng của các bé hiện tại được cũng là miếng nhôm ngăn vách tạm. Vì nơi này đã cũ không được tu sửa trong 5,6 năm qua nên đã xuống cấp rất nhiều, mình phải xây lên cho nó kiên cố. Hiện tại, dù Tịnh thất đang trong quá trình xây dựng nhưng các thầy vẫn ở đây. Buổi tối, mỗi người chia nhau ngủ một góc".

"Thời gian qua, chúng tôi đã chịu nhiều áp lực về phía dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín. Tuy nhiên, chúng tôi đã chọn cách vui vẻ bỏ qua vì "các thầy", "các cô" đều là người tu hành. Người ta có miệng thì người ta nói, mình đâu thể đôi co", ông Nguyên nói thêm.

Về cơ sở Tịnh Thất Bồng Lai, vừa qua, trong cuộc họp báo thường kỳ quý IV năm 2021 về tình hình thực hiện các nhiệm vụ công tác của Bộ Nội vụ, ông Nguyễn Tiến Trọng – Phó trưởng Ban tôn giáo Chính phủ đã thông tin, Tịnh thất Bồng Lai không phải là tự viện hợp pháp và không do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An quản lý. Những người đang sống và sinh hoạt tại đây không phải là tu sĩ Phật giáo và có dấu hiệu lợi dụng hình thức tu sĩ Phật giáo để kêu gọi lòng tốt của tín đồ Phật giáo.

Đồng thời, ông Trọng cũng khẳng định, Tịnh thất Bồng Lai là vụ việc có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi.

Theo GiaDinh