Sự thật đáng sợ tại trạm xăng Gia Khiêm Vũng Tàu

Lực lượng công an bắt quả tang xe bồn đang bơm hoá chất xuống hầm chứa xăng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu.

Ngày 19-6, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tiếp tục phối hợp cùng Công an thị xã Phú Mỹ khám nghiệm hiện trường, xác định chính xác số lượng xăng giả đang chứa tại các bồn khác nhau tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu (phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ).
Cơ quan điều tra cũng đã lấy mẫu đưa đi giám định, đồng thời làm rõ số lượng xăng đã được các đối tượng tiêu thụ trong thời gian qua.

Đây là chuyên án của Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, sau thời gian dài theo dõi thì "mẻ lưới" mới cất lên.

su-that-dang-so-tai-tram-xang-gia-khiem-vung-tau

Việc khám xét cây xăng được thực hiện từ đêm 18-6 đến ngày 19-6

Khoảng 19 giờ 40 tối 18-6, công an bắt quả tang một số đối tượng tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu Gia Khiêm Vũng Tàu do Võ Hoài Phương (SN 1984, ngụ Bến Tre) làm chủ đang có hành vi bơm hóa chất từ trên xe bồn xuống hầm chứa xăng.

su-that-dang-so-tai-tram-xang-gia-khiem-vung-tau

Xe bồn đang thực hiện bơm hóa chất xuống bồn chứa xăng thì bị bắt quả tang

Theo kết quả điều tra ban đầu, Phương chỉ đạo lái xe bồn nhận 10,8 tấn hóa chất từ một công ty chở về cây xăng Gia Khiêm và chỉ đạo nhân viên bơm xuống bồn chứa xăng. 

Một xe bồn khác được phát hiện chứa 20.000 lít xăng (bơm từ bồn lên trước khi xe bồn vào đổ hóa chất) nhưng chưa đưa đi tiêu thụ. Ngoài ra, thêm một xe bồn nữa đã nhận 20.000 lít xăng từ bồn này và đã đi giao 12.000 lít cho một số cây xăng tại huyện Châu Đức và đang chuẩn bị giao tiếp cho cây xăng thứ ba thì tổ công tác của Phòng CSKT truy đuổi kịp và bắt giữ. Cơ quan điều tra xác định đây là số xăng đã pha chế từ ngày 15-6 đến nay.

Kết quả khám xét khẩn cấp tại cây xăng và nhà Phương, cơ quan điều tra thu giữ chất bột tạo màu, thiết bị kiểm tra độ RON, nhiều hồ sơ sổ sách, chứng từ hóa đơn, điện thoại và thẻ ngân hàng của các đối tượng.

Cơ quan CSĐT đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương và 8 đối tượng khác gồm phụ trách cây xăng, nhân viên và các lái xe bồn.

Theo NLD