Sự thật vụ "bắt cóc trẻ em": Bà ngoại khai thêm cho... tăng độ nghiêm trọng

Thấy cháu ngoại nằm khóc ngoài sân, bà Mai hô hoán hàng xóm rằng bé vừa bị nam thanh niên bắt cóc không thành.

Ngày 20/10, Công an phường Phú Hữu (TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết, thông tin về vụ việc bé trai 2 tuổi bị nam thanh niên bắt cóc trên địa bàn là không đúng sự thật.

Trước đó, ngày 19/10, Công an phường Phú Hữu nhận được tin báo có vụ bắt cóc xảy ra tại đường số 20 nên cử cán bộ xuống nắm thông tin. 

Qua tiếp xúc, bà Nguyễn Trúc Mai (45 tuổi) cho biết, chiều cùng ngày, bà ngồi chơi với bé Đ.N.M.K. (2 tuổi, cháu ngoại) ở trước sân. Lúc vào bếp lấy nước, bà Mai nghe tiếng cháu ngoại khóc ngoài sân nên chạy ra và thấy một thanh niên đang ôm bé K. đi ra đường.

Theo trình bày, lúc đó, bà lập tức chạy đến kéo lại. Một lúc giằng co, nam thanh niên dùng tay đánh bà rồi nhảy lên xe máy màu đỏ bỏ đi.

su-that-vu-bat-coc-tre-em-ba-ngoai-khai-them-cho-tang-do-nghiem-trong

Công an làm việc với những người liên quan (Ảnh: A.X.).

Thời điểm này, chị T. ở gần đó chạy lại nên bà Mai hô hoán cháu ngoại mới bị bắt cóc nhưng không thành.

Ngay sau đó, Công an phường Phú Hữu tiến hành trích xuất dữ liệu camera an ninh và rà soát các nhân chứng xung quanh để làm rõ vụ việc.

Tối cùng ngày, cơ quan công an xác định, nam thanh niên đi xe máy màu đỏ ngang nhà bà Mai vào thời điểm đó là anh L.M.H.. Tuy nhiên, anh H. không dừng lại trước nhà của bà Mai và không tiếp xúc với ai.

Riêng chị T. khai, chỉ nghe bà Mai hô hoán cháu ngoại bị một nam thanh niên vào nhà bắt cóc, không chứng kiến sự việc. Từ các thông tin trên, công an nhận định vụ bắt cóc là không có thật và mời bà Mai về trụ sở để làm rõ.

Tại đây, bà Mai thừa nhận, do thấy bé K. nằm khóc trên sân và mở cửa thấy nam thanh niên chạy xe máy ngang qua, nghĩ người này bắt cóc cháu mình nhưng không thành, liền hô hoán cho người dân xung quanh biết.

Về thông tin bà bị đánh và giằng co với nam thanh niên để giữ cháu K. lại, người phụ nữ này trình bày mình... tự nói thêm nhằm làm tăng phần nghiêm trọng, để cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Theo Dantri