T.ử h.ình nam thanh niên dùng tiền âm phủ mua ma túy

Đối tượng Nguyễn Ngọc Vinh khai đã dùng cục tiền, trong đó có 900 ngàn đồng tiền thật, còn lại là tiền âm phủ để mua gần 2kg ma túy.

Ngày 25-4, TAND tỉnh Kon Tum xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Vinh (SN 1992) tử hình và Trần Long Vũ (SN 2003, cùng trú TP Kon Tum) 20 năm tù cùng về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo HĐXX, bị cáo Vinh nhận lời mua 4kg ma túy cho người tên Tý ở tỉnh Gia Lai với giá 880 triệu đồng. Khi đưa ma túy tới khu vực cầu Đắk Bla, TP Kon Tum thì Tý sẽ trả 880 triệu đồng và đưa thêm cho Vinh 100 triệu đồng tiền công.

t-u-h-inh-nam-thanh-nien-dung-tien-am-phu-mua-ma-tuy

Bị cáo Lê Ngọc Vinh (bìa trái) nhận án tử hình và bị cáo Trần Long Vũ (bìa phải) nhận án 20 năm tù

Chiều 23-12-2021, bị cáo Vinh rủ bị cáo Vũ đi xe máy lên huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum mua ma túy và sẽ trả công 2 triệu đồng. Đi cùng còn có 2 đàn em của Tý. Khi tới khu vực cầu Đắk Mót, huyện Ngọc Hồi thì Vinh và Vũ đi vào lô cao su và mua ma túy từ người đàn ông không rõ lai lịch.

Bị cáo Vinh khai tại đây đã dùng một cục tiền trong đó có 900 ngàn đồng tiền thật, còn lại là tiền âm phủ để mua 1 bịch nilong màu đen, bên trong có 4 túi nilong nhỏ chứa ma túy từ người đàn ông. Trên đường quay về TP Kon Tum, Vinh đã đưa 2 bịch cho 2 đàn em của Tý.

Đến khoảng 20 giờ 15 phút cùng ngày, khi cả hai tới địa bàn phường Ngô Mây, TP Kon Tum thì Vinh và Vũ bị lực lượng chức năng bắt giữ. Tang vật thu được là 2 gói trọng lượng gần 2 kg ma túy và một khẩu súng loại công cụ hỗ trợ, 5 viên đạn.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Vinh mua gần 2kg ma túy nhằm mục đích vận chuyển để lấy tiền công là 100 triệu đồng nhưng chưa nhận tiền công. Còn bị cáo Vũ biết rõ việc Vinh đi mua ma túy để vận chuyển nhưng vẫn nhận chở Vinh để nhận 2 triệu đồng tiền công từ Vinh. Cả hai đã phạm tội "Vận chuyển trái phép chất ma tuý".

Đối với hành vi dùng tiền âm phủ để mua ma túy của bị cáo Vinh, qua lời khai duy nhất của Vinh, hiện tại chưa đủ căn cứ để xác định hành vi lừa đảo nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum tiếp tục điều tra xử lý sau.

Đối với những đối tượng có liên quan trọng vụ án, cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo GiaDinh