T.ử v.ong khi cố ăn 42 quả trứng để lấy 700 nghìn đồng tiền thưởng

Ông Subhash Yada, 42 tuổi ở Ấn Độ được một người bạn thách ăn hết 50 quả trứng liền một lúc để nhận 2.000 Rupee (khoảng 700.000 đồng) nhưng may mắn đã không xảy ra với ông.

Theo đó, người đàn ông này đã cố ăn hết 41 quả trứng và tới quả thứ 42 thì bất tỉnh. Ông Yada được đưa đến bệnh viện nhưng đã qua đời một thời gian ngắn sau đó.

Theo trang Medizzy, các chuyên gia sức khỏe cho rằng việc tiêu thụ một số lượng lớn trứng như vậy có thể khiến hệ tiêu hóa bị gián đoạn nghiêm trọng dẫn đến "suy giảm chức năng tim" do lòng đỏ trứng rất giàu cholesterol.

Trang web kể trên cũng nhấn mạnh một nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ trứng hàng ngày có thể làm tăng 7% nguy cơ tử vong ở người.

Giáo sư Yigu Zhang từ Đại học Chiết Giang, Trung Quốc, cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi khuyến nghị nên ăn lòng trắng trứng và các nguồn protein thay thế khác để tăng sức khỏe và tuổi thọ cho hệ tim mạch. Tỷ lệ tử vong gia tăng phần lớn bị ảnh hưởng bởi lượng cholesterol".

tu-vong-khi-co-an-42-qua-trung-de-lay-700-nghin-dong-tien-thuong

Giáo sư Riyaz Patel, chuyên gia tư vấn tim mạch tại Đại học College London cho biết thêm: "Hầu hết mọi người nên ăn một lượng trứng vừa phải trong chế độ dinh dưỡng, trừ khi họ được khuyên không nên ăn vì một lý do sức khỏe cụ thể".

Nghiên cứu của Trường Y khoa Feinberg cho thấy việc tiêu thụ 300mg cholesterol mỗi ngày có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn 17% và nguy cơ tử vong lên đến 18%.

Các nhà nghiên cứu hầu hết đều cho rằng lượng cholesterol từ bất kỳ nguồn nào cũng đều có khả năng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Theo GiaDinhVietNam