Tại sao người Nhật không uống nước trong bữa ăn?

Mặc dù việc cung cấp đủ nước cho cơ thể rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể nhưng với người Nhật, uống một cốc nước cùng với bữa ăn gây hại nhiều hơn là có lợi.

Nếu đến nhà hàng ở các nước phương Tây, bạn sẽ nhận được một cốc nước lớn với đá và lát chanh, nhưng ở Nhật Bản, bạn có thể chỉ nhận được một cốc nước rất nhỏ. Người Nhật tin rằng nước có thể cản trở quá trình tiêu hóa, khiến cơ thể bạn khó tiêu hóa bữa ăn hơn.

Uống nước trong bữa ăn gây khô miệng

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng uống một cốc nước trong bữa ăn có thể làm bạn cạn nước bọt. Một số người thích thêm một lát chanh vào nước, điều này làm cho nó trở thành thức uống có tính axit ảnh hưởng đến việc tiết nước bọt.

Vì nước bọt đóng vai trò như một thức uống lành mạnh cho môi trường miệng của bạn, khô miệng có thể dẫn đến một số triệu chứng khó chịu, bao gồm cả hôi miệng.

tai-sao-nguoi-nhat-khong-uong-nuoc-trong-bua-an

Ảnh minh họa. 

Gây hại cho đường tiêu hóa

Khi bạn uống nước trong bữa ăn, nước bọt của bạn sẽ bị loãng. Điều này ảnh hưởng đến việc tiết ra dịch vị chịu trách nhiệm tiêu hóa thức ăn. Kết quả là, dạ dày của bạn nhận được tín hiệu yếu hơn để phá vỡ thức ăn, có thể dẫn đến đầy hơi.

Làm chậm quá trình hấp thụ dinh dưỡng

Uống nước trong bữa ăn sẽ làm loãng dịch tiêu hóa, ảnh hưởng đến nồng độ axit tự nhiên trong dạ dày. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa của bạn và khiến cơ thể hấp thụ ít vitamin và chất dinh dưỡng hơn.

tai-sao-nguoi-nhat-khong-uong-nuoc-trong-bua-an

Ảnh minh họa. 

Gây ợ chua

Uống nước trong bữa ăn sẽ làm tăng thêm khối lượng cho dạ dày của bạn và làm tăng áp lực lên nó. Điều này có thể làm trầm trọng thêm một số tình trạng sức khỏe và làm tăng nguy cơ trào ngược axit. Uống nước trong bữa ăn khiến cơ thể tiết ra ít men tiêu hóa hơn, từ đó dẫn đến một chuỗi phản ứng phụ, trong đó có chứng ợ chua.

tai-sao-nguoi-nhat-khong-uong-nuoc-trong-bua-an

Ảnh minh họa. 

Gây tăng cân

Uống nước trong khi ăn cũng có thể khiến bạn tăng thêm cân. Khi cơ thể bạn không thể tiêu hóa đủ thức ăn, nó sẽ chuyển hóa thành chất béo. Uống nước trong bữa ăn cũng có thể khiến cơ thể tiết ra nhiều insulin hơn vào máu, làm tăng khả năng tích trữ chất béo trong cơ thể.

Làm thế nào để hạn chế uống nước trong bữa ăn?

Ăn ít mặn vì muối có xu hướng khiến bạn khát, tốt hơn nên chọn thực phẩm chứa ít natri.

Nhai kĩ thứ ăn sẽ giúp dạ dày của bạn tiêu hóa dễ dàng hơn và khi bạn nhai, cơ thể sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn, làm giảm nhu cầu uống nước.

Uống nước trước bữa ăn 30 phút là một trong những cách hiệu quả nhất để giữ đủ nước. Nó cũng có thể làm cho bạn cảm thấy no hơn, nạp ít calo hơn.

 Theo GiaDinhVietNam