Tại sao thường nghe thấy tiếng động cót két vào ban đêm?

Bạn đang ngủ và đột nhiên thức dậy vì một tiếng động bất thường phát ra từ bên trong nhà. Tâm trí của bạn ngay lập tức chuyển sang tình huống xấu nhất. Trước khi hoảng sợ, bạn nên thử và tìm ra lời giải thích hợp lý cho những tiếng ồn.

Gỗ, kim loại và bê tông nở ra dựa trên sự thay đổi của nhiệt độ

Nhiệt độ trong nhà của bạn thay đổi rất nhiều vào ban đêm so với ban ngày. Mức độ ẩm đang thay đổi và gỗ, kim loại và bê tông phản ứng với sự thay đổi đó bằng cách giãn nở.

Ví dụ, nếu một bề mặt gỗ ấm vào ban ngày nhưng lại lạnh vào ban đêm, đó là điều đương nhiên mà nó sẽ bị ảnh hưởng. Đó là lý do tại sao nó có thể tạo ra những tiếng động bất thường đủ khiến bạn bỗng “thót tim”.

Đường ống nước có vấn đề

Có một số tiếng ồn khác nhau mà đường ống của bạn có thể tạo ra vào ban đêm. Nó có thể nghe như tiếng đập hoặc huýt sáo, thậm chí là tiếng vo ve. Bạn có thể gặp sự cố với dòng nước hoặc các vấn đề thoát nước. Ngoài ra, nhiều ngôi nhà thường gặp phải tình trạng đường ống lỏng lẻo dẫn đến nước nhỏ giọt trong bồn rửa.

tai-sao-thuong-nghe-thay-tieng-dong-cot-ket-vao-ban-dem

Ảnh minh họa. 

Một ngôi nhà mới tạo ra tiếng ồn

Nếu bạn vừa chuyển đến một ngôi nhà mới và nghe thấy tiếng cót két mỗi đêm, đừng lo lắng. Tất cả những tiếng ồn này chỉ là phản ứng của ngôi nhà với sự thay đổi nhiệt độ. Nhà mới vẫn còn rất ẩm ướt từ tất cả các vật liệu được sử dụng để xây dựng. Khi chúng bắt đầu khô, chúng sẽ nở ra gây tiếng ồn.

tai-sao-thuong-nghe-thay-tieng-dong-cot-ket-vao-ban-dem

Ảnh minh họa. 

Chuột

Chuột có khả năng sinh sản với số lượng rất lớn, tường nhà bạn là nơi lý tưởng cho việc đó.

Bạn nên tìm những khu vực chúng để lại phân và đặt nhiều loại bẫy với pho mát hoặc bơ đậu phộng ở đó. Khi cảm thấy đói, chúng sẽ lao ra và có thể bị dính bẫy.

tai-sao-thuong-nghe-thay-tieng-dong-cot-ket-vao-ban-dem

Ảnh minh họa. 

Các máng xối trên mái nhà bị sâu bọ xâm nhập

Các loài gây hại như chuột có thể chặn các rãnh nước của bạn và làm tràn nước ở sân sau. Chúng cũng có thể sử dụng máng xối làm nơi ẩn náu cho đến khi chúng có thể vào nhà bạn qua mái nhà.

Những đống lá có thể còn sót lại trên máng xối của bạn là sự trợ giúp đắc lực cho loài gây hại đạt được mục đích của chúng. Đó là lý do tại sao giữ chúng sạch sẽ là bước đầu tiên để tránh xa những loài gặm nhấm khó chịu.

Một giải pháp khác là đặt một tấm lưới chắn ở đường ống thoát nước để không có gì có thể leo lên mái nhà của bạn.

tai-sao-thuong-nghe-thay-tieng-dong-cot-ket-vao-ban-dem

Ảnh minh họa. 

Tưởng tượng

Theo các nhà tâm lý học, não bộ của chúng ta tràn ngập sự sợ hãi và đau khổ sau khi xem một bộ phim kinh dị. Toàn bộ cơ thể của chúng ta được kích thích và mong đợi một mối đe dọa vô hình tấn công. Sự tập trung tinh thần tăng lên, adrenaline tăng lên và tim bắt đầu đập nhanh.

Một giáo sư tâm lý khuyên rằng bất cứ khi nào chúng ta vượt qua nỗi lo lắng sau khi xem một bộ phim đáng sợ, chúng ta nên làm những điều sau.

Tiến gần hơn đến nỗi sợ hãi của bạn và tự hỏi bản thân xem kịch bản giả định đó có thể xảy ra như thế nào. Ví dụ, nếu bạn sợ rằng một kẻ giết người sẽ vào nhà mình, hãy tự hỏi bản thân xem đó có phải là điều thực sự khả thi hay không.

Theo GiaDinhVietNam