Tài xế ô tô lạnh lách đánh võng rồi nhờ người nhận thay tội

Ngay khi phát hiện bản thân phạm tội, Vũ Văn Ba đã nhờ một người khác nhận tội thay mình. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được Vũ Văn Ba là đối tượng cầm lái.

Ngày 8/9, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Ba (SN 1985, trú tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu) về tội "Gây rồi trật tự công cộng". Vũ Văn Ba là người điều khiển xe ô tô di chuyển trên Quốc lộ 7A đã có hành vi lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người đi đường.

tai-xe-o-to-lanh-lach-danh-vong-roi-nho-nguoi-nhan-thay-toi

Cơ quan công an làm việc với Vũ Văn Ba.

Trước đó, vào lúc 13h ngày 24/8, xe ô tô của đối tượng Ba di chuyển trên Quốc lộ 7A đoạn qua địa phận các xã Diễn Phúc, Diễn Thành và thị trấn Diễn Châu (Nghệ An) đã liên tục đối đầu với các xe ngược chiều. Trong quá trình điều tra và xác minh, các tài xế có mặt tại hiện trường đều nhận định hành vi trên gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, gây tâm lý bất an, lo sợ cho người đi đường và làm mất an ninh trật tự.

Cơ quan Công an xác định, khi tham gia giao thông, Vũ Văn Ba nghi có sử dụng chất kích thích (rượu, bia). Còn đối tượng thừa nhận, tại thời điểm đó đã lái xe trong tình trạng không được tỉnh táo và mất kiểm soát.

Đáng nói, ngay khi phát hiện bản thân phạm tội, Vũ Văn Ba đã nhờ một người khác nhận tội thay mình. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã xác định được Vũ Văn Ba là đối tượng cầm lái.

Chưa đủ tuổi vẫn điều khiển mô tô lạng lách, đánh võng trên phố
 
Theo GiaDinh