Tài xế taxi cứu cô gái nhảy sông t.ự t.ử từng bị "oan" khi cứu người bị tai nạn giao thông

12 năm về trước, anh Lê Huy Sinh, tài xế taxi dũng cảm lao xuống sông cứu cô gái t.ự t.ử ở Thanh Hóa, cũng đã cứu một người bị tai nạn giao thông đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng anh suýt bị "đánh oan" vì lầm tưởng người gây tai nạn.

Hành động quên mình nhảy xuống sông cứu cô gái nhảy cầu tự tử hôm 20-3 của anh Lê Huy Sinh (SN 1986; ngụ xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), là tài xế taxi của Công ty Mai Linh Thanh Hóa, đã được Tỉnh đoàn Thanh Hóa trao bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và tiền thưởng vì có hành động dũng cảm cứu người.

Việc làm của Lê Huy Sinh đã nhận được hàng ngàn lời khen từ cộng đồng mạng. Khi trao đổi với Báo Người Lao Động, anh Sinh cho biết khi thấy người gặp nạn, bản thân có thể giúp được thì mình sẵn sàng.

"Tôi thường nghĩ, cuộc sống có lúc này lúc khác và mình làm được cái gì cho đời thì làm thôi. Ngay như trường hợp cô gái trẻ nhảy sông tự tử vậy, bản thân tôi từng là lính đặc công, được đào tạo bài bản trong quân đội nên khi thấy em nó gặp nạn mà trong khả năng mình có thể cứu được, tôi đã không đắn đo"- anh Huy chia sẻ.

Qua trao đổi, được biết ngoài cứu cô gái nhảy sông tự tử, anh Lê Huy Sinh đã từng 4 lần giúp đỡ người gặp tai nạn giao thông. Trong đó có những trường hợp rất nặng, nếu không được anh giúp đỡ kịp thời có thể nguy hiểm tới tính mạng.

tai-xe-taxi-cuu-co-gai-nhay-song-t-u-t-u-tung-bi-oan-khi-cuu-nguoi-bi-tai-nan-giao-thong

Anh Lê Huy Sinh được Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng bằng khen vì hành động dũng cảm cứu người

"Hôm 2-8-2020, tôi chở khách về huyện Như Thanh, lúc quay về đến thị trấn Nông Cống thì tôi chứng kiến vụ tai nạn khi 2 cô gái trẻ tông vào đầu xe khách, bị thương rất nặng.
 
Lúc này tôi thấy có rất nhiều người vây quanh, có nhiều ôtô đi qua nhưng rồi không ai dừng lại. Sau đó, tôi liền hô hào những người chứng kiến hỗ trợ bế các cháu lên xe để tôi chở ra bệnh viện cấp cứu. Chỉ tiếc vụ việc đó chỉ có một cô gái được cứu sống" - anh Sinh kể lại.
 
Cũng theo anh Lê Huy Sinh, khoảng 12-13 năm về trước, trên đường đi chơi từ huyện Như Xuân về tới xã Quảng Trạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, anh cũng chứng kiến một vụ tai nạn giao thông khi 1 người phụ nữ bị người đi xe máy tông bị thương rất nặng.
 
Với bản tính của mình, anh đã dừng xe hỗ trợ đưa người phụ nữ tới bệnh viện. Tuy nhiên, khi người nhà tới, chưa rõ ngọn ngành cứ tưởng anh là người gây tai nạn còn dọa đánh anh.
tai-xe-taxi-cuu-co-gai-nhay-song-t-u-t-u-tung-bi-oan-khi-cuu-nguoi-bi-tai-nan-giao-thong

Anh Lê Huy Sinh - tài xế taxi Mai Linh Thanh Hóa

"Thời đó không như bây giờ, lúc đưa người phụ nữ ấy tới bệnh viện, tôi còn phải bỏ tiền túi hơn 1 triệu đồng để làm thủ tục nhập viện, mua gối, mua nước cho họ. Sau đó, người thân họ tới định xông vào hành hung tôi.

Nhưng sau khi nghe tôi nói rõ sự việc họ rất biết ơn, sau này gia đình chị ấy cũng trở nên thân thiết với gia đình và hay qua lại" - anh Huy chia sê thêm.

Trước đó, trưa ngày 20-3 khi điều khiển xe qua cầu Đông Hải (TP Thanh Hóa), anh Sinh thấy có cô gái nhảy cầu tự tử nên dừng xe nhảy xuống sông cứu thành công. Sau khi cô gái ổn định tâm lý, anh chở nạn nhân về tận nhà ở huyện Triệu Sơn (khoảng 50 km) miễn phí.

Theo NLD