Tài xế taxi ngồi tù vì kế hoạch trả thù khách

Bị anh L. và T. tát, Lê Văn Nước ôm mối thù và lên kế hoạch lái ô tô tông họ để trả đũa.

Ngày 4/5, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Văn Nước (35 tuổi, ở huyện Mê Linh, Hà Nội) 8 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo buộc, Nước là tài xế taxi. Sáng 21/6/2022, bị cáo được chị Trần Thị Khánh L. (21 tuổi) thuê chở đến quán Cafe âm nhạc Obama (ở xã Tráng Việt, huyện Mê Linh) nhưng vị khách sau đó không đi. Điều này khiến Nước bực tức và chửi bới chị L.

Vụ việc được cô gái 21 tuổi kể với Vũ Hoàng L. (31 tuổi) và Trần Mạnh T. (30 tuổi, cùng ở tỉnh Tuyên Quang). Sau khi lấy số điện thoại của Nước, chiều 22/6/2022, L. và T. gọi cho tài xế taxi, đề nghị thuê chở đến quán Cafe âm nhạc Thảo Nguyên (ở xã Tráng Việt). Khi đó, tài xế taxi bị 2 vị khách tát 3, 4 cái vào mặt.

Cơ quan tố tụng cho biết, sau khi bị đánh, Nước ôm mối thù, nảy sinh kế hoạch điều khiển ô tô tông L. và T. để trả đũa.

tai-xe-taxi-ngoi-tu-vi-ke-hoach-tra-thu-khach

Bị cáo Lê Văn Nước (Ảnh: Nam Dũng).

Khoảng 18h30 cùng ngày, khi thấy L. đi xe máy từ xóm 7, thôn Tráng Việt ra, Nước lái ô tô bám theo. Khi nhận thấy thời cơ đã đến, bị cáo đạp ga tông anh L. từ đằng sau.

Cú đâm khiến xe máy bị hư hỏng, còn anh L. bị tổn hại 14% sức khỏe. Sau khi gây án, Nước đến trụ sở công an đầu thú.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của Nước có tình chất côn đồ, nhưng bị cáo cũng đã tự thú, thành khẩn khai báo, tự nguyện bồi thường cho bị hại. Đây là những tình tiết định khung và giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đối với hành vi tát Nước của anh L. và T., tòa án cho biết cơ quan công an đã xử phạt mỗi người 6,5 triệu đồng về hành vi Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo GiaDinh