Tạm giam thanh niên 23 tuổi tạo hình ảnh chuyển khoản giả, lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người

Với thủ đoạn tạo hình ảnh chuyển khoản giả, Huy đã thực hiện hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của nhiều người.

Ngày 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Lê Nguyễn Minh Huy (SN 1999, trú tại quận 4, TP. HCM) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm nhận đơn trình báo của chị V. (trú tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) tố giác Huy có hành vi chiếm đoạt một bộ máy ảnh trị giá hàng chục triệu đồng.

Theo kết quả điều tra, cuối tháng 3/2022, thông qua qua tài khoản Zalo có tên “Louis Lee”, Huy nhắn tin cho chị V. với mục đích thuê bộ máy ảnh. Để tạo lòng tin, Huy xin số tài khoản của chị V. và cho biết sẽ chuyển 20 triệu tiền đặt cọc. Sau đó, Huy gửi hình ảnh giao dịch thông báo đã chuyển số tiền 20 triệu đồng cho chị V. Nghĩ rằng, tiền đã về tài khoản, nhưng do ngân hàng chưa báo nên chị V. đồng ý cho Huy thuê máy ảnh.

tam-giam-thanh-nien-23-tuoi-tao-hinh-anh-chuyen-khoan-gia-lua-dao-chiem-doat-tai-san-nhieu-nguoi

Đối tượng Huy tại cơ quan công an. Ảnh:CA

Huy viện cớ đang từ TP. HCM bắt máy bay ra Hà Nội, nên nhờ chị V. đặt grab và chuyển tới chung cư VOV Mễ Trì, sẽ có người nhận máy. Sau khi giao máy xong, chị V. kiểm tra và phát hiện tiền chưa về tài khoản nên liên hệ lại Huy, thì gã khất lần không trả máy. Sau đó, đối tượng thừa nhận đã mang máy đi cầm đồ và viết giấy cam kết xác nhận việc thuê máy ảnh cũng như hứa sẽ bồi thường 74 triệu đồng cho chị V. Tuy nhiên, sau nhiều lần hứa hẹn nam thanh niên này không trả lại tài sản và trốn tránh, nên chị V. đã trình báo cơ quan công an.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Nam Từ Liêm đã triệu tập Lê Nguyễn Huy Minh để đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan công an, Huy thừa nhận hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của chị V. Huy khai đã chỉnh sửa hình ảnh giao dịch chuyển tiền rồi gửi cho chị V., nhưng thực tế không có việc chuyển tiền. Sau khi lấy được máy ảnh, Huy mang cầm cố được 28 triệu đồng.

Mở rộng điều tra, công an xác định Huy còn thực hiện nhiều hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người khác qua việc thuê máy ảnh, nhận tiền đặt phòng khách sạn tại các khu nghỉ dưỡng trên địa bàn Đà Nẵng, khu nghỉ Đại Lải, Nha Trang, Đà Lạt...

Theo GiaDinh