Tế bào u.ng t.hư ai cũng có, đây là 6 nhóm thực phẩm "vàng" có thể "phá hủy" tế bào gây bệnh chết người này

Tế bào ung thư luôn tiềm tàng trong cơ thể mỗi chúng ta nhưng nó được kiểm soát bởi một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Có 5 điều quan trọng bạn nên biết về các tế bào ung thư.

- Mỗi người đều có các trong cơ thể. Những tế bào này không được phát hiện trong các xét nghiệm thông thường cho đến khi chúng được nhân lên và phát triển đến hàng tỷ tế bào.

- Tế bào ung thư hiện diện trong cơ thể khoảng 6-10 lần trong cả cuộc đời của mỗi người.

te-bao-u-ng-t-hu-ai-cung-co-day-la-6-nhom-thuc-pham-vang-co-the-pha-huy-te-bao-gay-benh-chet-nguoi-nay

Tế bào ung thư được hình thành từ các tế bào bất bình thường trong cơ thể

 

- Khi hệ miễn dịch khỏe mạnh, tế bào ung thư sẽ bị tiêu diệt, ngăn chặn sự tăng sinh hình thành khối u.

- Khi một người bị ung thư, điều đó có nghĩa người đó có thể bị thiếu hụt dinh dưỡng nặng hoặc do các yếu môi trường độc hại, lối sống và chế độ ăn uống không lành mạnh.

- Một cách hiệu quả để chiến đấu lại với ung thư là làm cho tế bào ung thư bị đói bằng cách không cung cấp những thức ăn cần thiết cho nó tăng sinh và phát triển.

Theo các chuyên gia y tế, không có một siêu thực phẩm nào có thể . Thay vào đó, một phương pháp ăn kiêng toàn diện có thể có lợi nhất.

Các nhà khoa học ước tính rằng ăn theo chế độ ăn uống tối ưu cho bệnh ung thư có thể giảm nguy cơ lên đến 70%, và có khả năng giúp phục hồi sau ung thư. Họ tin rằng một số loại thực phẩm có thể chống lại ung thư bằng cách ngăn chặn các mạch máu nuôi ung thư trong một quá trình.

Những thực phẩm giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ 

Một số quả mọng

te-bao-u-ng-t-hu-ai-cung-co-day-la-6-nhom-thuc-pham-vang-co-the-pha-huy-te-bao-gay-benh-chet-nguoi-nay

Các loại quả mọng (đặc biệt là việt quất và dâu tây, táo) là nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời, được chứng minh có công dụng hỗ trợ rất tốt trong việc phòng chống ung thư đại trực tràng, ung thư miệng, ung thư thực quản, và thậm chí trong việc giảm các chỉ báo ung thư trong cơ thể. Chúng cũng rất tốt trong chống trầm cảm, giảm cholesterol và huyết áp.

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải (cải bắp, mầm cải Brussel, cải củ...) có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng giàu vitamin C, E, B9 và K, carotenoid và khoáng chất. Chúng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đặc biệt, súp lơ xanh có chứa sulforaphan. Hợp chất này đã cho thấy tiềm năng lớn trong phòng thí nghiệm trong việc giảm kích thước của các tế bào ung thư vú và tuyến tiền liệt và có liên quan đến việc giảm ung thư đại trực tràng và đại tràng.

Một số gia vị

te-bao-u-ng-t-hu-ai-cung-co-day-la-6-nhom-thuc-pham-vang-co-the-pha-huy-te-bao-gay-benh-chet-nguoi-nay

Khoa học cuối cùng cũng đã chứng minh tỏi, quế và nghệ là những chiến binh chống ung thư. Tỏi chứa allicin rất tốt để phòng ngừa ung thư dạ dày và khối u đại trực tràng; Quế là chất chống viêm có thể làm giảm nguy cơ ung thư đầu cổ và giảm kích thước khối u; Nghệ là thảo dược có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa, có triển vọng trong phòng chống ung thư đại tràng, phổi, vú, tuyến tiền liệt, đầu và cổ.

Thực phẩm giàu Omega-3

Axít béo Omega-3 là một loại dầu ăn thần kỳ. Tốt cho tất cả mọi thứ (giảm huyết áp, chống trầm cảm, tăng sinh lực, cải thiện thị lực…), omega-3 cũng có đặc tính chống ung thư. Omega-3 được tìm thấy trong cá béo (như cá hồi), hạt lanh, một số loại dầu như ô liu, và trứng giàu omega3, cùng với nhiều nguồn khác. Omega-3 có liên quan với giảm ung thư đường tiêu hóa, ung thư đại trực tràng, tuyến tiền liệt, ung thư vú, giảm các chỉ báo ung thư và giảm kích thước khối u.

Măng tây

Hàm lượng kẽm trong măng tây rất cao, có thể ngăn chặn các tế bào ung thư phân chia, phát triển, đồng thời ức chế hoạt động của các chất gây ung thư. Do đó, nếu chúng ta ăn nhiều măng tây, các tế bào ung thư sẽ không dám tới "làm phiền".

Cà rốt

Chúng tốt cho mắt và cà rốt có liên quan với giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và bệnh bạch cầu. Cà rốt giàu caroten (chất chống oxy hóa) chống lại các gốc tự do (các phân tử liên quan đến ung thư và lão hóa). Cà rốt là loại rau rất tốt trong cuộc chiến chống bệnh tim, tiểu đường và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Hạt tiêu xanh

Chất capsaicin trong hạt tiêu xanh là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có thể ngăn chặn quá trình chuyển hóa tế bào, ngăn chặn và làm giảm tỷ lệ tế bào ung thư trong cơ thể. Vì vậy, bạn hãy cho thêm hạt tiêu xanh vào các món ăn hàng ngày để ngăn ngừa ung thư.

Theo GiaDinh