Tế bào ung thư âm thầm xâm chiếm hệ tiết niệu nếu bạn gặp 3 vấn đề khi đi tiểu, xem thử bạn có dấu hiệu nào không

Ung thư thận, ung thư bàng quang hay ung thư tuyến tiền liệt đều là những loại ung thư rất phổ biến và nếu không biết cách tầm soát bệnh từ sớm thì khả năng chữa khỏi bệnh là rất thấp đó bạn nhé!

Khi mọi người thường quan tâm đến ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư tụy hay ung thư gan, ung thư ruột kết thì các khối u hệ tiết niệu lại hầu như ít được quan tâm. Mặc dù tỷ lệ mắc các khối u ở hệ tiết niệu không cao nhưng chúng lại dễ là bệnh tiềm ẩn, có thể gây hại cho cơ thể bất cứ lúc nào.

Dưới đây là 3 tín hiệu bất thường khi đi tiểu mà bạn không nên chủ quan bỏ qua bởi nó có thể ngầm cảnh báo bạn đang mắc bệnh ung thư ở hệ tiết niệu rồi đó.

1. Đái ra máu

Đái ra máu được xem là một tín hiệu quan trọng để bạn nhận biết nguy cơ mắc ung thư từ sớm. Trong đó, ung thư thận, ung thư bàng quang hay ung thư tuyến tiền liệt đều có thể gây ra hiện tượng đái ra máu.

Vì vậy, khi phát hiện mình có tình trạng đái ra máu thì nên đi kiểm tra ngay 3 bộ phận trên. Điều cần chú ý là viêm thận cấp và sỏi đường tiết niệu cũng có thể gây đái ra máu, nhưng nhìn chung đái máu thông thường sẽ gây đau buốt, còn khối u lại không gây đau khi đái ra máu.

te-bao-ung-thu-am-tham-xam-chiem-he-tiet-nieu-neu-ban-gap-3-van-de-khi-di-tieu-xem-thu-ban-co-dau-hieu-nao-khong

2. Đi tiểu khó

Ung thư bàng quang và ung thư tuyến tiền liệt có thể gây khó tiểu. Trong trường hợp nặng, nó còn có thể gây ra tình trạng thận ứ nước và làm suy giảm chức năng thận. Nhiều người, đặc biệt là nam giới gặp phải tình trạng đi tiểu khó thường nghĩ là do tăng sản tuyến tiền liệt. Nhận định này thường không chính xác hoàn toàn mà cần chú ý tầm soát là u tăng sản lành tính hay u ác tính.

te-bao-ung-thu-am-tham-xam-chiem-he-tiet-nieu-neu-ban-gap-3-van-de-khi-di-tieu-xem-thu-ban-co-dau-hieu-nao-khong

3. Đi tiểu thường xuyên

Khi tần suất tiểu đêm tăng lên, bạn cần chú ý nhiều hơn. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt, bởi nó dễ bị nhầm lẫn với hiện tượng tăng sản tuyến tiền liệt ở giai đoạn đầu. Nhưng nếu thấy tần suất tiểu đêm tăng lên nhiều bất thường thì đừng chủ quan bỏ qua mà nên đi khám ngay.

te-bao-ung-thu-am-tham-xam-chiem-he-tiet-nieu-neu-ban-gap-3-van-de-khi-di-tieu-xem-thu-ban-co-dau-hieu-nao-khong

Theo GiaDinh