Thẩm mỹ viện Quốc tế Thuý Anh hút mỡ bụng nâng ngực khiến cô gái ngất xỉu 3 lần từng bị xử phạt



Nhà chức trách từng phát hiện Thẩm mỹ viện Quốc tế Thuý Anh sai phạm và phạt gần 18 triệu đồng với cơ sở này.

Liên quan tới việc một cô gái trẻ sau khi hút mỡ bụng nâng ngực (tự thân) bị ngất xỉu 3 lần phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội), nạn nhân vụ việc cho biết, hôm 1/10, cô tới Thẩm mỹ viện Quốc tế Thuý Anh (số 60, Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để thực hiện thủ thuật này.

Sáng 3/10, bà Thạch Bảo Khôi, Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng - nơi đang quản lý cơ sở thẩm mỹ viện này - cho biết, cơ sở này hoạt động từ tháng 4/2019, do bà Trần Thị Thúy Anh làm chủ, có đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính quận Hai Bà Trưng cấp, hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ làm đẹp cá nhân, chăm sóc da, mua bán mỹ phẩm.

tham-my-vien-quoc-te-thuy-anh-hut-mo-bung-nang-nguc-khien-co-gai-ngat-xiu-3-lan-tung-bi-xu-phat

Nữ bệnh nhân phải đi cấp cứu vì ngất xỉu 3 lần sau khi hút mỡ bụng nâng ngực tại Thẩm mỹ viện

Tháng 9 vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường Thanh Nhàn tiến hành kiểm tra lần thứ 2 tại cơ sở này. Thời điểm kiểm tra không phát hiện cơ sở có hoạt động phẫu thuật hay hành nghề trái phép.

Tuy nhiên, đoàn phát hiện cơ sở có sai phạm về quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trên Facebook (quảng cáo dịch vụ hút mỡ, nâng ngực).

Đoàn đã đã lập biên bản, sau đó tham mưu UBND quận Hai Bà Trưng ra quyết định xử phạt, đồng thời yêu cầu cơ sở gỡ nội dung quảng cáo sai phạm trên Facebook hoặc các trang web.

Ngày 19/9, UBND quận Hai Bà Trưng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Thẩm mỹ viện Thúy Anh 17,5 triệu đồng.

tham-my-vien-quoc-te-thuy-anh-hut-mo-bung-nang-nguc-khien-co-gai-ngat-xiu-3-lan-tung-bi-xu-phat

Mặc dù vậy, Facebook Thẩm mỹ Quốc tế Thúy Anh tới sáng 3/10 vẫn còn nguyên những dòng quảng cáo về dịch vụ hút mỡ.

Bà Khôi cũng cho biết, sau khi có thông tin về nữ bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu vì nâng ngực bằng mỡ tự thân tại thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh, tối 2/10, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Hai Bà Trưng đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại cơ sở thẩm mỹ này, có đại diện phường Thanh Nhàn tham gia.

Do đại diện cơ sở thẩm mỹ viện đi vắng nên đoàn kiểm tra của quận Hai Bà Trưng đã yêu cầu đại diện cơ sở thẩm mỹ viện này lên quận làm việc vào tuần sau. Hiện phường Thanh Nhàn yêu cầu cơ sở phải chấp hành nghiêm hoạt động kinh doanh theo đúng giấy phép kinh doanh được cấp của cơ sở.

Sáng 3/10, khi phóng viên tiếp cận thẩm mỹ viện này, nhân viên cho biết chủ cơ sở đi vắng. Trong vai khách hàng cần tư vấn làm đẹp, chúng tôi đã đến thẩm mỹ viện này, hoạt động vẫn bình thường. Tại tầng 3, một phụ nữ có vết băng garo ở chân chia sẻ chị vừa thực hiện hút mỡ đùi tại chính cơ sở này và hiện vẫn còn đau.

tham-my-vien-quoc-te-thuy-anh-hut-mo-bung-nang-nguc-khien-co-gai-ngat-xiu-3-lan-tung-bi-xu-phat

Tên ngành nghề kinh doanh trong giấy phép không ghi hút mỡ, nâng ngực.

Theo giấy đăng ký kinh doanh của Thẩm mỹ viện Quốc tế Thúy Anh do Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cung cấp, cơ sở thẩm mỹ này chỉ được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực: Dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp cá nhân, phun xăm thẩm mỹ, cắt tóc, gội đầu, sơn sửa móng tay, móng chân, mua bán mỹ phẩm. Như vậy, cơ sở này hoàn toàn không được cấp phép hành nghề hút mỡ, nâng ngực.

Theo Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường, các cơ sở thẩm mỹ viện, spa không được phép làm các dịch vụ xâm lấn. Các cơ sở thẩm mỹ này không phải là cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, và khi muốn hoạt động thì cần phải có hồ sơ gửi lên Sở Y tế để thẩm định, cấp phép.

Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ về cấp chứng chỉ hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định:

1. Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê và phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

a) Cơ sở vật chất: Có địa điểm cố định; Bảo đảm các điều kiện vệ sinh.

b) Thiết bị: Có đủ thiết bị, dụng cụ, vật tư phù hợp với phạm vi hoạt động của cơ sở và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

c) Nhân sự: Người thực hiện xăm, phun, thêu trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phải có giấy chứng nhận hoặc chứng chỉ đào tạo, dạy nghề phun, xăm, thêu trên da do cơ sở đào tạo hoặc dạy nghề hợp pháp cấp.

d) Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không thuộc loại hình phải có giấy phép hoạt động nhưng phải có văn bản thông báo đủ điều kiện quy định tại Điểm a,b và c; Khoản này gửi về Sở Y tế nơi đặt trụ sở để quản lý trước khi hoạt động ít nhất 10 ngày. Văn bản thông báo theo mẫu quy định tại Phụ lục VIII Nghị định 109/2016/NĐ-CP.

2. Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn ngực, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại các bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Theo GiaDinh