Thanh Hóa: Kết quả xét nghiệm các trường hợp F1 liên quan đến các bệnh nhân ở Hà Nội, Hải Dương

Sau khi rà soát, truy vết cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã xác định được 9 trường hợp F1 và 534 F2 tại các huyện Quảng Xương, Thiệu Hoá, Nga Sơn, Đông Sơn, Ngọc Lặc. Các trường hợp F1 đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS - CoV – 2.

Mặc dù từ ngày 27/01 đến nay, chưa xuất hiện bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, nhưng nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan trên địa bàn tỉnh là hiện hữu; đặc biệt trên địa bàn các huyện Thiệu Hóa, Đông Sơn, Ngọc Lặc, Quảng Xương đã có nhiều người có tiếp xúc gần (F1, F2).

Đây là nguồn lây nhiễm rất cao ra cộng đồng. Mặt khác, chưa thể loại trừ còn các đối tượng nguy cơ khác chưa được rà soát, giám sát tại các huyện, thị xã, thành phố khác trong tỉnh.

thanh-hoa-ket-qua-xet-nghiem-cac-truong-hop-f1-lien-quan-den-cac-benh-nhan-o-ha-noi-hai-duong

9 trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2

Để tiếp tục thực hiện quyết liệt, triệt để việc rà soát, cách ly các đối tượng nguy cơ trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện: Thiệu Hóa, Đông Sơn, Ngọc Lặc, Quảng Xương khẩn trương việc rà soát triệt để, tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 và các đối tượng nguy cơ khác. Thực hiện đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng một cách nhanh chóng, triệt để nhất, đảm bảo tất cả các đối tượng có nguy cơ phải được giám sát, theo dõi y tế, cách ly, xử lý theo quy định.

Chiều 17/2, theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, liên quan đến các bệnh nhân ở Hà Nội, Hải Dương (BN 2198, BN 2207, BN 2234, BN 2240), tính đến sáng 17/2, Thanh Hoá đã rà soát, truy vết được 9 trường hợp F1 và 534 F2 tại các huyện Quảng Xương, Thiệu Hoá, Nga Sơn, Đông Sơn, Ngọc Lặc. Tất cả các trường hợp F1 đều có kết quả lần 1 âm tính với SARS - CoV – 2.

Hiện các địa phương đang tiếp tục tổ chức giám sát, truy vết các trường hợp nghi ngờ, F1, F2 và các trường hợp trở về từ các tỉnh có dịch, cách ly triệt để, khoanh vùng gọn các ổ dịch, lấy mẫu kịp thời không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Theo GiaDinh