Thanh Hóa: Không nhường đấu thầu đất, "đàn anh" chỉ đạo dùng súng bắn cảnh cáo

Không nhường đất đấu thầu, 1 đối tượng “đàn anh” chỉ đạo đàn em dùng 2 khẩu súng đến nhà anh V.X.Q bắn “cảnh cáo”. Rất may thời điểm đó không có ai ở nhà nên không có thương, vong.

Ngày 12/4, theo thông tin từ công an TP. Thanh Hóa cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Lê Viết Thắng (SN 1999) ở phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa và Trần Tuấn Trinh (SN 2001) ở phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Tùng Dương (SN 2004) ở phố Trịnh Khả, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa về tội "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Đồng thời, áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường với các đối tượng: Trương Tiến Hóa (SN 2005) ở phố Vệ Đà, phường Quảng Thắng và Lê Văn An (SN 2005) ở phố Quang Trung, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa.

thanh-hoa-khong-nhuong-dau-thau-dat-dan-anh-chi-dao-dung-sung-ban-canh-cao

Các đối tượng cùng tang vật vụ án

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa nhận được tin báo có 2 nhóm đối tượng đi xe máy, bịt mặt đến nhà anh V.X.Q ở đường Lạc Long Quân, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, dùng súng quân dụng bắn vào nhà anh Q. Lúc đó trong nhà anh Q không có người nên không có ai bị thương vong.

Sau quá trình điều tra, Công an TP Thanh Hóa đã xác định 5 đối tượng nói trên chính là thủ phạm đã dùng súng quân dụng bắn vào nhà anh V.X.Q.

Cũng theo công an TP Thanh Hóa, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã được 1 đối tượng "đàn anh" "chỉ đạo" dùng 2 khẩu súng đến nhà anh V.X.Q bắn "cảnh cáo" do anh này đã không nhường đấu thầu đất với "đàn anh" của chúng.

Hiện đối tượng "đàn anh" đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo GiaDinh