Thầy cúng xưng Phó tổng giám đốc công ty bánh kẹo Kinh Đô để lừa đảo

Hành nghề thầy cúng nhưng Dương Văn Minh "nổ" với nhiều người mình là Phó tổng giám đốc Công ty CP bánh kẹo Kinh Đô để làm quen, rồi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người bằng chiêu trò chuyển nhượng sổ đỏ.

Ngày 30-12, tin từ Công an huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Văn Minh (SN 1989; ngụ xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi " chiếm đoạt tài sản".

thay-cung-xung-pho-tong-giam-doc-cong-ty-banh-keo-kinh-do-de-lua-dao

Thầy cúng Dương Văn Minh tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra ban đầu, lợi dụng làm nghề thầy cúng và mở cửa hàng bán cơm chay nên Dương Văn Minh đã tìm cách làm quen với nhiều người và tự xưng là Phó tổng giám đốc Công ty CP bánh kẹo Kinh Đô (Công ty Kinh Đô; có trụ sở đóng tại TP HCM), rồi lôi kéo nhiều người tham gia góp vốn để chiếm đoạt tiền.

Ngoài ra, thầy cúng này còn lên mạng xã hội đặt mua một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả tại xã Quảng Lưu (huyện Quảng Xương) để lập hợp đồng chuyển nhượng bán lô đất cho anh N.T.Q. (xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) để chiếm đoạt 80 triệu đồng tiền đặt cọc.

Tuy nhiên, khi đang giao dịch Minh đã bị Công an huyện Quảng Xương bắt quả tang. Tiến hành khám xét nơi ở, cơ quan công an đã thu giữ 4 hợp đồng góp vốn vào Công ty Kinh Đô, do Dương Văn Minh làm Phó tổng Giám đốc làm đại diện với tổng số tiền là 470 triệu đồng; 1 giấy chứng chỉ đào tạo cơ bản về hàng đa cấp.

Tại cơ quan công an, Minh khai nhận do nợ nần quá nhiều nên đã nghĩ ra chiêu trò làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để mua bán, đồng thời tự xưng là Phó tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô để làm các hợp đồng góp vốn nhằm lừa đảo chiếm đoạt 550 triệu đồng của một số người trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Quảng Xương điều tra, làm rõ.

Theo NLD