Thêm vụ bé lớp 1 bị bố đ.ánh dã man: Một lần "cả giận", ân hận một đời

Chính tư tưởng cha mẹ luôn luôn đúng và yêu cho roi cho vọt này đã dung dưỡng tệ nạn cha mẹ hành xử bạo lực chính con mình lâu nay.​

Đánh dã man vì con học không tiến bộ

them-vu-be-lop-1-bi-bo-d-anh-da-man-mot-lan-ca-gian-an-han-mot-doi

Cháu N. bị bầm tím nhiều nơi trên cơ thể do cha ruột đánh

 

Ngày 1/12, lãnh đạo Công an phường An Mỹ (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), cho biết đã mời ông H.H.T (33 tuổi; tạm trú trên địa bàn phường) lên làm việc liên quan đến hành vi đánh đập con trai.

Trước đó, phường An Mỹ tiếp nhận thông tin về việc cháu H.N.N (7 tuổi, học sinh lớp 1 tại một trường tiểu học trên địa bàn TP Tam Kỳ) bị cha ruột đánh đập tàn bạo, trên cơ thể có nhiều vết bầm tím.

Tại cơ quan công an, ông T. nói rằng con trai mình học hành chậm tiến, ở lại lớp, có lần giật tiền của bạn không trả nên ông nóng giận đã đánh bé. Người đàn ông này thừa nhận đã sử dụng một đoạn dây điện làm roi để đánh đánh con trai.

Sau buổi làm việc, Công an phường An Mỹ yêu cầu ông T. cam đoan không được tái vi phạm hành vi trên, đồng thời đã đề xuất UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.. Công an phường An Mỹ cũng phối hợp với nhà trường nơi cháu bé theo học để theo dõi, giám sát, kịp thời nắm bắt thông tin, không để cha cháu tiếp tục đánh đập con trai.

them-vu-be-lop-1-bi-bo-d-anh-da-man-mot-lan-ca-gian-an-han-mot-doi

Ngôi nhà nơi bé gái 6 tuổi nghi bị bạo hành dẫn tới tử vong.

 

Vào đầu tháng 9/2021, dư luận đã rúng động vì một vụ việc thương tâm từ lí do tương tự. Một bé gái 6 tuổi ở Hà Nội đã nhập viện trong tình trạng đã tử vong từ trước. Theo điều tra, bố cháu bé đã thừa nhận đánh con gái  tại nhà vào trưa 16/9. Thời điểm đó, nghi phạm dạy con gái học nhưng vì cháu bé chậm tiếp thu nên người bố đã giận dữ, dùng đũa, thanh tre và cán chổi đánh con. Nạn nhân nhận nhiều đòn roi vào chân, tay, mông và lưng.

Buổi chiều, bé gái ăn hết hộp cháo thì có biểu hiện nóng người nên gia đình cho cháu đi tắm, gội đầu. Bố mẹ thấy cháu bị sốt nên tiếp tục cho uống 1 viên thuốc. Sau đó cháu được bố bế và nôn trên vai. Mặc dù gia đình đã đưa cháu bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi vào viện.

Ngày 5/5/2021, UBND xã Thới Tam Thôn phối hợp với Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM, làm rõ thông tin vụ một bé trai bị cha ruột đánh, ép đi bán vé số. Đại diện UBND xã Thới Tam Thôn cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ báo chí, đơn vị này đã cử cán bộ kiểm tra và làm rõ bản chất vụ việc.

Theo đó, vợ chồng ông T.H.L. (37 tuổi, quê Long An) thuê nhà trọ ở ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Cặp vợ chồng có 3 người con, bé trai bị đánh đang học lớp 5. Ông L. làm phụ hồ, nhưng công việc không thường xuyên, còn người vợ thì bán vé số.

"Sắp vào kì thi cuối cấp 1 nhưng cháu trai lơ là học hành, lại mải chơi nên bị cha đánh, chứ không có chuyện ép cháu này đi bán vé số như thông tin lan truyền", đại diện UBND xã Thới Tam Thôn thông tin thêm. Theo người phát ngôn UBND xã này, sau khi xảy ra vụ việc, cán bộ địa phương đã làm việc với bé trai và gia đình. 

Đừng để "cả giận" rồi ân hận cả đời

Hiện nay có một số cha mẹ có hình thức phạt con gây chấn động dư luận, tuy nhiên, đây chỉ là một bộ phận phụ huynh chưa nắm được các phương pháp dạy con.

Nhiều người vẫn cho rằng cha mẹ có thể/có quyền đánh mắng con cái. Ông bà, cha mẹ chúng ta quan niệm rằng yêu cho roi cho vọt nên đánh chửi, mà hay gọi là dạy dỗ, con một cách hồn nhiên. Chính tư tưởng cha mẹ luôn luôn đúng và yêu cho roi cho vọt này đã dung dưỡng tệ nạn cha mẹ hành xử bạo lực chính con mình lâu nay.

Nhưng nguyên nhân cha mẹ hành xử bạo lực với con cái chủ yếu là do chúng ta không kiểm soát được cảm giác nóng giận của chính mình. Và nhiều trường hợp đau lòng đã xảy ra, "cả giận mất khôn" bạo hành, đánh đập con chỉ vì giận dữ, kết cục con cái bị tổn thương cả thể xác lẫn tinh thần, còn cha mẹ có nguy cơ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Một người mẹ đã chia sẻ bức thư của con trai đang học lớp 8. Trước đó, cô giáo yêu cầu mỗi bạn viết một lá thư "nói nên những lời em chưa từng nói với bố mẹ".

"Trong thư, con trai tôi viết: "Con cảm ơn bố vì những lần kèm con học đã không quát mắng, đánh chửi con". Con chỉ viết vài dòng như thế, không hề đề cập hay oán trách mẹ - một người cứ dạy học là lại đánh con như cơm bữa . Thế mới biết, trẻ con bao dung đến nhường nào. Chúng chỉ biết nói lời cảm ơn mà không hề biết than trách. Chỉ có người lớn ích kỷ, luôn đổ lỗi và đè nặng áp lực lên vai các con".

Theo GiaDinh