Thích "cây nhà lá vườn", đôi vợ chồng trẻ chi hơn 6 triệu để trồng ớt cuối cùng nhận cái kết đắng, dân tình cười sằng sặc: Đi mua đủ ăn 11 năm!

Quả ớt trị giá hơn 6 triệu đồng khiến ai nấy xuýt xoa thay đôi vợ chồng trẻ: Đúng là cay thật!

Những ai đam mê trồng cây mới hiểu: Đôi khi làm vì đam mê chứ thành quả... quan trọng gì! Bởi thực tế, chẳng ít "lão nông" dày công chăm sóc, bỏ không ít tiền bạc nhưng cuối cùng vẫn trắng tay đấy thôi! Hoặc giả như có thành công gặt hái được "trái ngọt" thì cũng chẳng đáng so với những gì bỏ ra, thế mà họ vẫn vui!

Dù thế, những người yêu trồng cây vẫn mãi một tình yêu "cây nhà lá vườn" chứ không thích ra ngoài chợ, ngoài siêu thị mua. Như câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ đang sống ở Canada dưới đây là một ví dụ!

Cụ thể thì vợ chồng chị A.L thích trồng ớt, đã nghiên cứu cách trồng, chăm sóc tại nhà. Nhưng cuối cùng, sau bao ngày chăm bẵm, chờ đợi thì họ chỉ thu được... 1 quả ớt với giá 261USD (khoảng hơn 6 triệu đồng)! Một con số quá khổng lồ cho trái ớt cay này!

thich-cay-nha-la-vuon-doi-vo-chong-tre-chi-hon-6-trieu-de-trong-ot-cuoi-cung-nhan-cai-ket-dang-dan-tinh-cuoi-sang-sac-di-mua-du-an-11-nam

Bịch ớt ở siêu thị giá 1USD (khoảng 23k đồng).

Chị A.L cho biết, ở siêu thị bán khoảng tầm 1USD/ bịch ớt (khoảng 23 nghìn đồng) ăn được 2 tuần (đã làm tròn giá). Song, 2 vợ chồng chị A.L không thích mua về ăn, thích từ mày mò, lấy hạt ra ươm.

Sau một thời gian thì hạt cũng mọc, cặp đôi chọn được 3 cây ngon lành, khỏe mạnh đi trồng. Để trồng cây, chị A.L và chồng mua về 3 cái chậu hết 140USD (khoảng 3,2 triệu đồng). Lý giải về số tiền đắt đỏ này, cô vợ trẻ cho hay: "Lần đầu trồng cây mà, háo hức lắm nên mua luôn chậu đẹp xịn cho nó ra dáng".

Tiếp đó, chị A.L mua 2 bao đất 21USD (khoảng 500k đồng) để sang cây vào chậu, banh đất cát ra đầy nhà rồi cũng xong 3 chậu ớt.

Thích cây nhà lá vườn, đôi vợ chồng trẻ chi hơn 6 triệu để trồng ớt cuối cùng nhận cái kết đắng, dân tình cười sằng sặc: Đi mua đủ ăn 11 năm! - Ảnh 2.

Vợ chồng chị A.L mạnh tay mua chậu xịn, mua đất, mua đèn LED về trồng cây. (Ảnh minh họa)

Nhưng ớt đúng là phụ lòng người, trồng được một thời gian cây nó cứ cao ngồng mà không có trái. Vậy là chị A.L mua thêm 2 cái đèn LED trồng cây mô phỏng ánh nắng tốn 100USD (khoảng 2,3 triệu đồng) nữa.

Tính đến đây, tổng cộng chi phí hết 261USD = mua được 261 bịch ớt = ăn được 522 tuần = 11 năm ăn ớt.

Nhưng chưa dừng lại tại đó, chị A.L còn cho biết thêm những tình tiết dở khóc dở cười: "Từ ngày trồng ớt, bố mẹ chồng ngày nào cũng ráng ăn chuối để mình có vỏ chuối làm phân bón cây. Cách vài ngày ông bố chồng lại phải đem một bịch vỏ chuối lên công ty để chồng mình đem về cho mình (2 vợ chồng mình không sống cùng bố mẹ chồng). Không biết 2 ông bà đã ám ảnh chuối chưa nữa?

Rồi giờ đây, cuối cùng nó cũng ra trái, nhưng chỉ có một trái duy nhất. Xin nhấn mạnh là một trái duy nhất. Tất cả hoa đều rụng hết. Vậy mà 2 đứa mừng đến độ một ngày ra nghía nó tám chục lần. 

Tóm lại, chi 261USD + công sức chăm 6 tháng + công sức ăn chuối của bố mẹ chồng = 1 trái ớt.

thich-cay-nha-la-vuon-doi-vo-chong-tre-chi-hon-6-trieu-de-trong-ot-cuoi-cung-nhan-cai-ket-dang-dan-tinh-cuoi-sang-sac-di-mua-du-an-11-nam

Cuối cùng ớt nhà chị A.L cũng có trái, nhưng 1 trái này trị giá hơn 6 triệu, thật cay đắng làm sao?

Câu chuyện của chị A.L sau khi được chia sẻ lên hội những người thích trồng cây đã thu hút tới hàng ngàn lượt tương tác. Ai nấy không nhịn được cười với sự oái oăm khi trồng ớt của đôi vợ chồng trẻ.

Một số còn đưa ra bình luận nửa đùa nửa thật rằng: 1 trái ớt giá hơn 6 triệu đồng, đúng là đắng cay thật! Một số khác thì lại khẳng định ớt nhà chị A.L là ớt... nhà giàu nên mới khó chiều, đỏng đảnh thế. Còn bình thường mọi người trồng khá đơn giản.

Dù sao đó cũng là một tai nạn nhớ đời của vợ chồng "lão nông tập sự". Hy vọng chị A.L và chồng sẽ không từ bỏ đam mê, gặt hái được nhiều "trái ngọt" thay vì "trái cay" như vừa rồi!

Theo Nhịp sống Việt