Thiếu nữ 23 tuổi phát hiện mắc ung thư dạ dày khi vừa tốt nghiệp: Bác sĩ nói mỗi bữa ăn đều có thực phẩm này, sớm muộn cũng sinh ung thư

Sau vài buổi trò chuyện, hỏi thăm về cuộc sống hàng ngày của Xiao Chen, bác sĩ nhận ra cô gái trẻ này từ lâu đã có sở thích ăn các loại đồ ngâm chua.

Thời gian gần đây, hàng loạt trang tin nổi tiếng Trung Quốc đưa tin về trường hợp một thiếu nữ xinh đẹp tên là Xiao Chen mắc bệnh ung thư dạ dày .

Xiao Chen 23 tuổi, sống tại Thượng Hải, vừa tốt nghiệp đại học đã xin được việc vào một công ty lớn. Công việc bận rộn khiến cô gái trẻ thường xuyên phải thức khuya, ăn uống thất thường. Bù lại, cô có nhiều thời gian để làm việc nên nhanh chóng được tăng lương, thăng chức.

Mức lương tỉ lệ nghịch với tình trạng sức khỏe của Xiao Chen, cô ngày càng cảm thấy khó chịu ở bụng. Một lần vì quá đau bụng, cô gái trẻ đã phải xin nghỉ làm để đến bệnh viện khám, Sau hàng loạt các cuộc kiểm tra, bác sĩ kết luận: Xiao Chen đã mắc ung thư dạ dày .

thieu-nu-23-tuoi-phat-hien-mac-ung-thu-da-day-khi-vua-tot-nghiep-bac-si-noi-moi-bua-an-deu-co-thuc-pham-nay-som-muon-cung-sinh-ung-thu

Mức lương tỉ lệ nghịch với tình trạng sức khỏe của Xiao Chen. (Hình minh họa).

Nhận được tin dữ khi đang ở lứa tuổi đẹp nhất, Xiao Chen không khỏi bàng hoàng. Rất nhiều đồng nghiệp khi biết chuyện cũng rất thương cảm và lo lắng cho cô.

Mỗi bữa đều có thực phẩm này, sớm muộn ung thư dạ dày cũng hình thành

Sau vài buổi trò chuyện, hỏi thăm về cuộc sống hàng ngày của Xiao Chen, bác sĩ nhận ra cô gái trẻ này từ lâu đã có sở thích ăn uống rất đặc biệt đó là các loại đồ ngâm chua.

Suốt những năm đại học, bố mẹ thường xuyên ngâm củ cải, dưa cải muối rồi chuyển lên Thượng Hải cho cô ăn dần. Để tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình, suốt mấy năm đi học cô đều chỉ ăn loại thực phẩm này.

thieu-nu-23-tuoi-phat-hien-mac-ung-thu-da-day-khi-vua-tot-nghiep-bac-si-noi-moi-bua-an-deu-co-thuc-pham-nay-som-muon-cung-sinh-ung-thu

Bố mẹ Xiao Chen thường muối dưa rồi gửi lên thành phố cho cô ăn dần.

Sau này ra trường, dưa muối cũng là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của Xiao Chen vì tính tiện lợi. Ăn quá mặn và quá chua trong thời gian dài, dạ dày của cô gái trẻ đã bị tổn thương từ khi nào, sau đó hình thành ung thư dạ dày.

Bác sĩ điều trị cho Xiao Chen giải thích rằng: Tiêu thụ đồ muối quá nhiều trong thời gian dài sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng. Hơn nữa, loại thực phẩm này còn chứa nitrit. Bản thân nitrit không gây ung thư, nhưng khi vào cơ thể, nó sẽ chuyển hóa thành chất gây ung thư mạnh - nitrosamine.

Ngoài chế độ ăn uống, bác sĩ còn cho biết dạ dày có thể bị tổn thương do thói quen sinh hoạt thất thường. Ngày nay, giới trẻ thường thức khuya, ăn uống thất thường, tinh thần căng thẳng... những điều này đều ảnh hưởng lớn đến dạ dày.

2 loại thực phẩm "dành riêng" cho dạ dày

Bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa nhắc nhở rằng, nếu muốn bảo vệ dạ dày thì bạn nên bổ sung 2 loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn, chúng có thể giảm đau bụng, lạnh bụng, chống ung thư và khử trùng cho dạ dày tốt hơn.

1. Nấm hầu thủ

Y học cổ truyền của Trung Quốc vẫn thường sử dụng nấm hầu thủ trong các bài thuốc có tác dụng bồi bổ dạ dày, tăng sinh lực cho lá lách và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trong loại nấm này có chứa polysaccharides, có tác dụng kiểm soát hoạt động của vi khuẩn Helicobacter pylori trong cơ thể, đồng thời, nó có thể phục hồi niêm mạc dạ dày, hiệu quả trong việc nuôi dưỡng dạ dày.

thieu-nu-23-tuoi-phat-hien-mac-ung-thu-da-day-khi-vua-tot-nghiep-bac-si-noi-moi-bua-an-deu-co-thuc-pham-nay-som-muon-cung-sinh-ung-thu

Nấm hầu thủ có tác dụng kiểm soát hoạt động của vi khuẩn Helicobacter pylori trong cơ thể.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh có hàm lượng vitamin cao, có tác dụng làm sạch dạ dày, chống ung thư, kiểm soát tốt hoạt động của vi khuẩn Helicobacter pylori. So với các loại rau khác, bông cải xanh có khả năng giúp ngăn chặn cơn đói, bổ sung nhiều vitamin, chất xơ và protein. Vì vậy, chị em hãy thêm nó vào các bữa ăn hàng ngày hoặc dùng làm món ăn vặt đều tốt.

Theo GiaDinh