Thời điểm tốt nhất trong ngày để dùng mật ong ngâm tỏi, đều đặn trong 1 tuần bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ

Thời điểm tốt nhất trong ngày để dùng mật ong ngâm tỏi là buổi sáng sớm và trước khi đi ngủ. Dùng đều đặn trong 1 tuần bạn sẽ nhận được kết quả bất ngờ.

Tỏi, là gia vị được dùng phổ biến trên thế giới. Cả 2 là những bài thuốc tự nhiên tốt cho sức khỏe. Do vậy, khi kết hợp với nhau, dược tính của tỏi ngâm mật ong cao và có nhiều tác dụng tích cực đến cơ thể.

thoi-diem-tot-nhat-trong-ngay-de-dung-mat-ong-ngam-toi-deu-dan-trong-1-tuan-ban-se-nhan-duoc-ket-qua-bat-ngo

Ảnh minh họa

 

Tuy nhiên, không phải thời điểm nào trong ngày bạn cũng nên uống tỏi ngâm mật ong. Ví dụ, ngay khi vừa ăn no thì bạn không nên sử dụng tỏi ngâm mật ong bởi có thể dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu thậm chí rối loạn tiêu hóa.

Thời điểm mà các thành phần dinh dưỡng trong mật ong và tỏi phát huy được tất cả các lợi ích mà nó mang lại là vào buổi sáng sớm, khi các bạn vừa thức dậy. Lúc này, bạn chỉ cần uống trực tiếp 1 thìa tỏi mật ong trước khi ăn sáng khoảng 15 - 20 phút, nếu cảm thấy hơi khó uống thì bạn có thể hòa cùng với một cốc nước ấm để uống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng buổi tối, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ, lúc này, cơ thể đã tiêu hóa gần hết lượng thức ăn nên sẽ hấp thu chất dinh dưỡng từ mật ong dễ dàng hơn, cũng không quá gần giờ đi ngủ khiến các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động với cường độ cao hơn.

Với cách này, các bạn nên duy trì liên tục trong vòng 7 ngày, sau đó ngừng lại khoảng 2 - 3 tuần rồi lại sử dụng tiếp 7 ngày tiếp theo. Kiên trì như vậy, các bạn có thể cảm nhận được những thay đổi cực kỳ rõ rệt về sức khỏe của mình.

Lợi ích đáng ghi nhận khi ăn tỏi ngâm mật ong

thoi-diem-tot-nhat-trong-ngay-de-dung-mat-ong-ngam-toi-deu-dan-trong-1-tuan-ban-se-nhan-duoc-ket-qua-bat-ngo

Ảnh minh họa

 

 - Do tỏi chính là "kho tàng" chứa các hợp chất lưu huỳnh kháng sinh và kháng nấm như allicin và ajoene, không chỉ bảo vệ bạn khỏi nhiễm trùng mà còn điều trị cảm lạnh và ho thông thường.

- Làm giảm huyết áp, ổn định huyết áp và mức cholesterol xấu trong cơ thể.

- Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

- Giải thể giải độc cơ thể, làm sạch nội tạng của bạn bằng cách loại bỏ các chất độc.

- Cải thiện sức khỏe của gan.

- Làm giảm các triệu chứng trào ngược axit và nôn trớ.

- Tăng cường sức khỏe và giảm ho, giảm tình trạng viêm xoang, viêm hô hấp tái phát hiệu quả.

Theo GiaDinh