Thông tin mới nhất vụ 4 người t.ử v.ong sau bữa trưa: Uẩn khúc chưa có lời giải đằng sau vụ việc thương tâm

Thêm 1 người tử vong sau vụ việc dù không tham gia bữa cơm. Đến nay các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc đau lòng này.

Liên quan đến vụ 5 người tử vong sau bữa trưa ở Hưng Yên, Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên ngày 16/1 cho biết, cơ quan chức năng thuộc Bộ Công an đang phối hợp cùng các đơn vị tìm nguyên nhân tử vong của 5 người tại huyện Kim Động.

thong-tin-moi-nhat-vu-4-nguoi-t-u-v-ong-sau-bua-trua-uan-khuc-chua-co-loi-giai-dang-sau-vu-viec-thuong-tam

Căn bếp nhà ông Sản nơi nấu ăn bữa trưa ngày 26/12/2021

Đại tá Trường cho biết, sự việc ngày một diễn biến khá phức tạp khi người thứ 5 tử vong lại không liên quan đến bữa cơm trưa tại nhà ông Nguyễn Văn Sản ở xã Hùng An, huyện Kim Động.

Chính vì tính chất phức tạp của vụ việc nên Đại tá Nguyễn Thanh Trường cho biết "các đơn vị chuyên môn đang làm việc rất tỉ mỉ, thận trọng".

Vụ việc bắt đầu vào sáng 26/12, bà Nguyễn Thị Th. (quê xã Hùng An, huyện Kim Động, Hưng Yên) đi mua cục sạc điện thoại thì gặp con gái lớn đã lấy chồng ở xã bên cạnh là Nguyễn Thị Tươi đang chở 2 con đi chợ nên mẹ con bà này đứng nói chuyện.

Do đã gần đến bữa trưa nên bà Th. mời con gái cùng 2 cháu về nhà ăn cơm. Trên đường từ chợ về nhà, bà Th. gọi thêm vợ chồng người con gái thứ 2 là Nguyễn Thị Tình đến ăn cơm cùng cho vui vầy.

Bữa cơm vội và không có chủ đích nên chỉ có các món ăn truyền thống là thịt lợn kho, chả lợn, đậu phụ, rau cần, trứng sẵn ở nhà.

"Hôm đấy tôi chỉ là vô tình gặp con rồi mời con về nhà ăn cơm chứ không có chủ đích ăn uống gì cả và bữa cơm cũng không có món gì đặc biệt. Mọi lần các con tập trung đông thì cũng mua nhiều món về ăn nhưng hôm đó thì không có gì...", bà Th. kể về bữa cơm trước khi đại hoạ ập xuống. 

Trong bữa trưa của gia đình ông S. có 9 người gồm vợ chồng ông S. và gia đình 2 người con gái là chị Nguyễn Thị Tươi (27 tuổi), 2 người con chị Tươi là cháu N.V.H.N. (8 tuổi), cháu N.T.T. (3 tuổi, trú ở xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động) và chị Nguyễn Thị Tình (25 tuổi) cùng chồng là P.V.V. (26 tuổi), 2 con là P.T.A.B. (4 tuổi), P.G.Tr. (3 tuổi, trú xã Đồng Thanh, huyện Kim Động).

Bữa cơm trưa hôm đó không có người lạ xuất hiện. Hai con gái bà Thắm là Tình và Tươi trực tiếp vào bếp nấu ăn. Khoảng 30 phút sau khi kết thúc bữa trưa, con trai 9 tuổi của chị Tươi có biểu hiện nôn, đau ngực, sau đó tình trạng nguy kịch hơn phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Hưng Yên và tử vong. Một lúc sau, con trai 5 tuổi của chị Tình cũng có biểu hiện nôn, đau cổ rồi tử vong dù được đưa đi cấp cứu.

Một ngày sau, chị Tươi và chị Tình cũng gặp dấu hiệu tương tự các con khi nôn, đau bụng và rơi vào tình trạng hôn mê. Cả hai được đưa về bệnh viện ở Hà Nội để cấp cứu. Sau đó chị Tươi mất vào ngày 28/12 và chị Tình tử vong vào ngày 29/12. 

thong-tin-moi-nhat-vu-4-nguoi-t-u-v-ong-sau-bua-trua-uan-khuc-chua-co-loi-giai-dang-sau-vu-viec-thuong-tam

Gian bếp nhà ông Sản nấu bữa trưa 26/12.

Đặc biệt là vào ngày 28/12, khi chị Tươi mất và được đưa từ Hà Nội về nhà thì anh N.V.D. chồng chị này được người dân phát hiện hôn mê sâu.

Ngay lập tức, anh D. được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Trước đó, khi con trai mất vào chiều 26/12, anh này hoàn toàn bình thường và cáng đáng việc hậu sự cho con. Sau 19 ngày cấp cứu, điều trị tích cực tại bệnh viện ở Hà Nội, đến chiều 15/1, anh D. tử vong.

Trước cái chết đầy uẩn khúc của các nạn nhân, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Bộ Y tế vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Sau đó, cơ quan chức năng tiến khám nghiệm tử thi của 2 nạn nhân Nguyễn Thị Tình và Nguyễn Thị Tươi đến chiều 16/1 là nạn nhân N.V.D.

Ở thôn Lai Hạ (xã Hùng An) nhà bà Th. kinh tế chỉ ở mức đủ ăn, so với mặt bằng chung có thể gọi là "nghèo".

Vợ chồng bà ở trong căn nhà cấp 4 lợp ngói đỏ đã xuống cấp nghiêm trọng, trong nhà không có đồ đạc gì giá trị. Ngày thường, bà Th. đi làm công nhân ở gần nhà còn chồng là Nguyễn Tiến Sản ở nhà. Về gia đình 2 người con gái, bà Th. cho biết cuộc sống của vợ chồng Tình êm ấm, hạnh phúc hơn nhà chị Tươi.

Còn cán bộ xã Đồng Thanh thông tin, chính quyền địa phương không nhận được trình báo gì về những mâu thuẫn, khúc mắc của vợ chồng chị Tươi từ trước đến nay. 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Bộ Y tế phối hợp với công an tỉnh Hưng Yên và công an huyện Kim Động điều tra nguyên nhân tử vong của các nạn nhân.

Đến nay, theo Công an tỉnh Hưng Yên, Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an vẫn chưa có kết quả giám định. Việc điều tra, xác minh nguyên nhân tử vong của các nạn nhân phụ thuộc nhiều vào kết quả giám định của cơ quan chuyên môn.

Theo GiaDinh