Thu hồi khẩn cấp 57.000 xe ô tô KIA vì lo ngại động cơ có thể bốc cháy ngay cả khi tắt máy

Hãng xe KIA đưa ra thông báo khẩn cấp thu hồi 57.000 chiếc ô tô sau khi công ty phát hiện ra một khiếm khuyết nguy hiểm, khi xe có khả năng bốc cháy ngay khi tắt máy.

KIA vừa mới thông báo tới chủ sở hữu của khoảng 57.000 chiếc ô tô khắp nước Úc khẩn trương liên hệ ngay với hãng do vấn đề liên quan đến động cơ của xe. KIA hiện đang cố gắng liên hệ với tất cả các chủ xe bị ảnh hưởng. Việc kiểm tra và sửa chữa sẽ được hoàn thành miễn phí.

Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi bao gồm: KIA QL Sportage được bán trong giai đoạn 2016-2021, đã bán ra 56.203 chiếc và KIA CK Stinger ra mắt từ năm 2017-2019 được ít người mua hơn, chỉ có 1.648 người sở hữu.

thu-hoi-khan-cap-57-000-xe-o-to-kia-vi-lo-ngai-dong-co-co-the-boc-chay-ngay-ca-khi-tat-may

Gần 57.000 chiếc KIA bị thu hồi lỗi bộ phận điều khiển hệ thống 

Theo thông báo thu hồi, bộ phần điều khiển hệ thống chống bó phanh, hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống kiểm soát lực kéo có thể gặp hiện tượng đoản mạch nếu dính nước. Theo Uỷ ban An toàn Sản phẩm Úc, những chiếc xe có thể bốc cháy ngay cả khi xe đã tắt máy.

Các chủ sở hữu có phương tiện nằm trong diện thu hồi đều được khuyến cáo nên đậu xe cách xa nhà hoặc các công trình trong nhà, đặc biệt là tránh xa các vật liệu dễ cháy. Người tiêu dùng nên liên hệ với chi nhánh KIA tại địa phương để họ có thể sắp xếp việc kiểm tra xe và sửa chữa nếu cần.

KIA không phải là thương hiệu xe hơi duy nhất gặp vấn đề về cháy khoang động cơ. Đầu năm 2021, Hyundai đã khẩn cấp triệu hồi 93.000 chiếc xe vì vấn đề tương tự. Được biết vào tháng 2, Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Úc đã đưa ra cảnh báo đối với Hyundai Tucson model từ 2015 đến 2021. Hệ thống chống bó phanh bị lỗi cũng gây ra nguy cơ cháy khoang động cơ.

Công ty KIA có trụ sở chính được đặt tại thành phố Seoul, Hàn Quốc, là hãng xe hơi có giá trị thương hiệu lớn thứ 5 châu Á, xếp hạng 13 trong số 15 hãng xe có giá trị thuộc top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu trong năm 2020.

Cách đây không lâu, hãng xe Hàn Quốc cũng đã triển khai đợt triệu hồi 147.249 xe tại thị trường Mỹ gồm hai mẫu KIA Seltos đời 2021 và Soul 2020 – 2021 do lỗi động cơ có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Cụ thể, theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, tất cả các xe KIA thuộc diện triệu hồi lần này đều trang bị động cơ Nu MPI 2.0 lít với vòng dầu piston (xéc-măng dầu trong động cơ) có thể đã được xử lý nhiệt không đúng cách khiến dầu bị rò rỉ ra ngoài. Điều này có thể khiến xe chết máy khi đang lái xe và làm tăng nguy cơ cháy nổ.
Theo VietQ