Thủ thuật đơn giản giúp nghe nhạc trên kênh Youtube khi tắt màn hình trên iOS 13

Nghe nhạc trên kênh Youtube bằng điện thoại hiện được nhiều người lựa chọn nhưng khi tắt màn hình sẽ không thể tiếp tục nghe. Vậy làm sao vẫn nghe nhạc khi điện thoại đã tắt màn hình?

Theo thông tin từ Hệ thống bản lẻ điện thoại toàn quốc Cellphones, bên cạnh những ứng dụng nghe nhạc online hiện được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng trên điện thoại iPhone của mình như Zing MP3, NhacCuaTui, Spotify,… thì Youtube cũng đang được rất nhiều người sử dụng để thư giãn bằng những bản nhạc yêu thích cùng với kho âm nhạc khổng lồ.

Tuy nhiên, có một sự phiền toái là người dùng chỉ có thể sử dụng Youtube để nghe nhạc khi màn hình còn bật. Đồng nghĩa với việc khi tắt màn hình, nhạc cũng sẽ bị tắt theo. Vậy làm sao để khắc phục vấn đề này trên chiếc iPhone, iPad đang sử dụng hệ điều hành iOS 13?

thu-thuat-don-gian-giup-nghe-nhac-tren-kenh-youtube-khi-tat-man-hinh-tren-ios-13

Dù màn hình tắt nhưng vẫn có thể nghe nhạc trên Youtube vô cùng đơn giản bằng nhiều thủ thuật. Ảnh minh họa

Sử dụng trình duyệt Safari

Người dùng hoàn toàn có thể chạy Youtube trong nền để nghe nhạc khi tắt màn hình mà không cần cài đặt thêm ứng dụng nào, chỉ cần trình duyệt Safari có sẵn trên chiệc điện thoại.

Đầu tiên người dùng hãy mở trình duyệt Safari và nhập “Youtube.com” vào ô tìm kiếm. Tại đây, hãy chọn biểu tượng Aa ngay góc trên cùng, bên trái màn hình. Sau đó tiếp tục chọn “Yêu cầu trang web cho máy tính”.

Sau khi giao diện Youtube trên Safari đã được đổi thành giao diện quen thuộc trên máy tính hãy chọn video bài hát yêu thích và bấm “Play”.

Cuối cùng hãy thoát ra màn hình chính. Lúc này, nhạc sẽ ngừng phát và chỉ việc mở Control Center là sẽ tiếp tục thấy bài hát đang phát trên Youtube ở chế độ Pause. Sau đó, người dùng chỉ việc ấn nút Play là bạn đã có thể chạy Youtube trong nền.

Sử dụng trình duyệt Dolphin Mobile Browser

Việc sử dụng trình duyệt Safari có lẽ đã khá phổ biến đối với iFan. Tuy nhiên, trình duyệt Safari vẫn còn một vài hạn chế khi nghe youtube trong nền là chiếm toàn bộ màn hình khi mở video, không tự động chuyển tiếp và thao tác bỏ qua quảng cáo khá bất tiện. Và Dolphin Mobile Browser sẽ có thể khắc phục được những vấn đề này. 

Để có thể sử dụng trình duyệt này người dùng phải tải trình duyệt Dolphin Mobile Browser về máy.  Để chạy video Youtube trong nền với Dolphin Mobile Browser người dùng mở Dolphin Mobile Browser và chọn biểu tượng Youtube trên trình duyệt.

Hãy tìm kiếm video nhạc muốn nghe và chạy trong nền. Sau đó, hãy nhấn nút Play để chạy video và thoát ra màn hình chính. Lúc này, nhạc sẽ ngừng phát. Người dùng chỉ việc mở Control Center sẽ thấy bài hát đang phát trên Youtube đang ở chế độ Pause, người dùng chỉ việc ấn nút Play để tận hưởng nhạc mình thích.

Theo VietQ