Thủ thuật khắc phục điện thoại bị lỗi khởi động chuẩn và nhanh nhất

Điện thoại bị lỗi khởi động khiến người dùng không thể sử dụng và mất nhiều thời gian, công sức chờ bảo hành hoặc sửa chữa. Tuy nhiên nếu lỗi không quá nặng người dùng hoàn toàn có thể tự sửa.

Sau thời gian sử dụng điện thoại thường gặp nhiều trục trặc, một trong những lỗi phổ biến chính là máy bỗng dưng không thể khởi động lên màn hình chính được.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến điện thoại không thể khởi động được. Nguyên nhân đầu tiên người dùng có thể nghĩ tới chính là điện thoại để ở chế độ tắt nguồn nhưng không để ý; hoặc do điện thoại hết pin; màn hình bị hỏng; nguyên nhân xuất phát từ pin hỏng hoặc kém chất lượng do sử dụng lâu ngày, sạc hoặc cáp sạc có vấn đề; phần mềm điện thoại bị lỗi, treo logo điện thoại.

Những lúc đó trước khi nhờ tới thợ sửa chữa người dùng hoàn toàn có thể tự giải quyết một cách hiệu quả bằng một vài tiêu chuẩn hướng dẫn từ các chuyên gia công nghệ của Viettel.

thu-thuat-khac-phuc-dien-thoai-bi-loi-khoi-dong-chuan-va-nhanh-nhat

Thủ thuật khắc phục điện thoại không khởi động được rất đơn giản

Tháo pin hoặc restart máy

Đối với những dòng điện thoại có thể tháo rời pin, khi gặp lỗi khởi động, hãy tháo pin ra, đợi một vài phút và lắp lại. Sau khi lắp, tiếp tục nhấn giữ nút nguồn để khởi động điện thoại. Trường hợp máy không lên hình, có thể pin đã cạn năng lượng người dùng có thể sạc máy trong vài phút và thử lại. Đối với các máy không thể tháo pin thì dùng phím nóng để khởi động lại. Tùy từng hãng sẽ có nút bấm khởi động khác nhau:

Khôi phục cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc là giải pháp khá hiệu quả trong những trường hợp điện thoại bị lỗi khởi động. Để tiến hành khôi phục cài đặt gốc người dùng có thể tắt nguồn thiết bị hoặc bấm giữ nút tăng âm lượng + giảm âm lượng + nguồn cho đến khi máy rung lên thì thả nút nguồn và vẫn giữ nút tăng âm lượng + giảm âm lượng. Đến khi máy hiện robot Android thì thả tay ra. Tuy nhiên cần lưu ý, một số máy có thể dùng nút nguồn + tăng âm lượng + Home.

Bước tiếp theo người dùng hãy nhấn nút Nguồn máy sẽ hiện Recovery. Bấm nút giảm âm lượng chọn “Wipe data/factory reset”. Bấm tiếp nút tăng âm lượng để chọn. Bấm tiếp nút giảm âm lượng chọn “Yes – delete all user data” và nút tăng âm lượng để chọn vào. Tiếp tục bấm nút giảm âm lượng lần nữa chọn “Reboot system now” để khởi động lại điện thoại.

Chạy lại phần mềm cho điện thoại

Thủ thuật này không đơn giản nhưng nếu người dùng nắm được một chút kiến thức về công nghệ sẽ khắc phục đơn giản. Đầu tiên người dùng cần chuẩn bị cable USB và một chiếc máy tính. Tùy theo dòng máy sử dụng cần tải phần mềm phù hợp về máy tính. Bên cạnh đó cũng cần tải cả bản ROM (firmware) và driver cài đặt cho máy tính.

Đặc biệt, lưu ý khi sử dụng thủ thuật này bởi có thể làm mất toàn bộ dữ liệu trong điện thoại của người dùng chưa đồng bộ lên dịch vụ lưu trữ đám mây.

Theo VietQ