Thực đơn cơm tối 3 món siêu ngon chỉ với 60.000 đồng

Chỉ cần 60 ngàn đồng bạn đã có ngay bữa cơm tối 3 món hấp dẫn hợp khẩu vị cả nhà.​

Bữa cơm tối đôi khi sẽ khiến bạn phải băn khoăn không biết ăn gì hôm nay. Thực đơn cơm tối với 3 món sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc. Các món đều đơn giản, dễ chế biến và chi phí tiết kiệm. Hi vọng bạn sẽ có thêm gợi ý hay ho cho bữa cơm của gia đình mình.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho thực đơn cơm tối này:

150g thịt nạc vai: 25.000đ

2 bìa đậu phụ: 5.000đ

Mộc nhĩ: 2.000đ

1 mớ rau muống: 7.000đ

20 quả trứng chim cút: 15.000đ

Cà chua, hành lá, tỏi: 6.000đ

Đậu phụ nhồi thịt

Thịt xay trộn với hành khô, 1 thìa cà phê gia vị, ½ thìa cà phê hạt tiêu xay nhỏ để 20 phút cho thịt ngấm gia vị.

Mộc nhĩ thái sợi ngắn, băm nhỏ trộn với thịt xay.

Để nhồi đậu bạn có thể xé miếng đậu làm đôi nhưng không xẻ hết, chừa lại 1/3 hoặc bạn có thể dùng thìa khoét ở bên trên miếng đậu.

Sau đó nhồi thịt vào miếng đậu.

Và cho đậu vào chảo chiên vàng là được.

Đậu nhồi thịt bạn có thể chấm với nước mắm pha chanh, tỏi, ớt và hạt tiêu thì sẽ rất đưa cơm và ngon miệng, món này sẽ thích hợp với mọi thành viên trong gia đình bởi đậu thịt mềm, béo ngậy và rất dễ ăn nữa.

Trứng sốt cà chua

Để làm trứng cút bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

 

20 quả trứng chim cút

 

2 quả cà chua

 

 

2 nhánh tỏi băm

 

 

2 thìa súp ketchup

 

 

2 thìa súp dầu hào

 

 

Muối, dầu ăn

 

 

Vừng rang

 

 

Hành lá

 

Cách làm:

Trứng chim cút luộc chín, bóc hết vỏ. Đun sôi 1 nồi nước, khía nhẹ dọc theo quả cà chua, thả cà chua vào nước sôi để vài phút sau đó bạn sẽ dễ dàng bóc đi lớp vỏ của cà chua. Sau đó thái cà chua thật nhỏ.

thuc-don-com-toi-3-mon-sieu-ngon-chi-voi-60-000-dong

Băm nhỏ tỏi, hành lá thái nhỏ. Cho chút xíu dầu vào chảo, cho tỏi và đầu hành trắng vào phi thơm. Sau khi hành tỏi chuyển màu vàng nhạt thì cho cà chua vào xào. Khi cà chua đã mềm, bạn cho 2 thìa súp ketchup, 2 thìa súp dầu hào vào đảo đều.

thuc-don-com-toi-3-mon-sieu-ngon-chi-voi-60-000-dong

Trong một chảo khác, cho trứng cút vào chiên sơ cho vàng. Sau đó cho trứng cút vào phần nước sốt cà chua, đảo nhẹ tay để trứng thấm sốt. Nêm thêm chút muối nếu thấy nhạt.

thuc-don-com-toi-3-mon-sieu-ngon-chi-voi-60-000-dong

Đun thêm 5 phút ở lửa vừa cho trứng ngấm sốt, sau đó múc trứng ra đĩa. Rắc thêm chút hành lá và vừng rang là xong. Món trứng cút sốt cà chua này sẽ được lòng các bạn nhỏ lắm đấy.

thuc-don-com-toi-3-mon-sieu-ngon-chi-voi-60-000-dong
Rau muống xào tỏi

Để có được đĩa rau muống xào ngon đúng chuẩn, đầu tiên, bạn phải chọn được rau tươi, cọng to, vẫn còn non chứ không già. Sau khi rửa sạch và nhặt rau, bạn chần sơ rau trong nước sôi. Khi nước sôi già, bạn cho 1 muỗng cà phê muối vào nồi rồi cho rau vào chần và vớt ra ngay. Sau đó, bạn nhúng rau vừa chần vào bát nước đá lạnh rồi vớt ra liền, để ráo nước. Đây chính là bước quan trọng để rau xanh và giòn đấy.

Rau vừa ráo nước, bạn nên mang đi xào ngay chứ đừng để quá lâu. Khi xào, bạn nên dùng chảo bằng nhôm hoặc gang. Đây chính là loại chảo được các nhà hàng tin dùng vì khả năng dẫn nhiệt nhanh, tốt và đều, sẽ giúp rau xào vẫn giữ được màu xanh do không phải ở trên bếp quá lâu.

Một nguyên tắc quan trọng khác đó chính là bạn phải dùng lửa lớn, đợi chảo và dầu ăn thật nóng mới cho tỏi vào phi và rau vào xào. Lưu ý là bạn nên xào rau với lửa to, đảo đều tay và khi rau vừa chín tới là tắt lửa, nhấc ra khỏi bếp ngay nếu không rau sẽ bị nhũn, thâm xì, không giòn, không xanh như bạn mong đợi. Ngoài ra, bạn cũng không nên xào quá nhiều rau một lúc mà nên chia nhỏ số lượng ra để rau được chín đều hơn.

Cuối cùng, một bí quyết của các đầu bếp khi xào rau đó là vắt một ít nước cốt chanh vào món rau muống xào thì rau sẽ ngon, đậm đà hơn rất nhiều.

thuc-don-com-toi-3-mon-sieu-ngon-chi-voi-60-000-dong

Chúc bạn và gia đình có bữa cơm tối ngon miệng!

Theo Nhịp sống Việt