Thực đơn "vàng" giúp tăng cường trí nhớ cho sĩ tử trong mùa thi

Bổ sung những thực đơn dinh dưỡng sau đây sẽ giúp cho sĩ tử tăng cường trí nhớ hiệu quả để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Một chế độ dinh dưỡng cân đối và hợp lý sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng, và các chất cần thiết cho các sĩ tử để đảm bảo có một sức khỏe tổng thể tốt, giúp trí não tỉnh táo, tăng khả năng ghi nhớ, đồng thời giúp nhận thức và tư duy nhanh hơn.

Cá biển

thuc-don-vang-giup-tang-cuong-tri-nho-cho-si-tu-trong-mua-thi

Cá biển giúp tăng cường trí nhớ tốt hơn (Ảnh minh họa)

Thực đơn của các sĩ tử trong mùa thi tuyệt đối không thể thiếu các món ăn được chế biến từ cá bởi vì cá là một thực phẩm dinh dưỡng giàu acid béo omega-3 giúp tăng cường trí nhớ rất tốt. Đặc biệt là các loại cá như: cá hôi, cá trích, cá basa, cá thu,…nên có trong khẩu phần ăn hàng ngày của sĩ tử mùa thi để hỗ trợ việc tư duy ổn định sức khỏe của bạn.

Mật ong

Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe, trong đó đặc biệt có chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ. Bổ sung mật ong vào thực đơn hằng ngày sẽ giúp các sĩ tử nhớ lâu hơn.

Quả óc chó

thuc-don-vang-giup-tang-cuong-tri-nho-cho-si-tu-trong-mua-thi

Quả óc chó được xem là một loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của não bộ (Ảnh minh họa)

Quả óc chó không chỉ tốt cho tim mạch mà còn rất tốt có sự phát triển của não bộ. Axit béo Omega 3 có trong quả óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc, loại chất này chiếm đến 60% bộ não, ăn quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng trí nhớ, đồng thời giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cũng như các vấn đề về hành vi. Đặc biệt quả óc chó còn chứa rất nhiều DHA và giàu Omega 3, đây là một loại chất không thể thiếu cho sự phát triển của não bộ vì thế rất tốt cho sĩ tử trong mùa thi.

Trứng

Rất nhiều sĩ tử có quan niệm kiêng ăn trứng vì sợ điểm 0 giống như quả trứng. Tuy nhiên trứng lại là một thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng và protein, đặc biệt chất lecithin và sắc tố vàng trong lòng đỏ trứng rất có lợi đối với sự phát triển của hệ thống thần kinh và cơ thể giúp cải thiện trí nhớ. Mỗi ngày chỉ nên ăn một quả trứng vào buổi sáng hoặc bữa phụ buổi chiều và không nên ăn vào buổi tối.

Trà xanh

Nếu các sĩ tử muốn tăng cường sự tập trung và chú ý thì trà xanh chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Một cốc nước trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn có trí nhớ tốt hơn bởi chất flavonoid chứa trong trà xanh đã được chứng minh có thể giúp cải thiện sự chú ý và tăng cường trí nhớ.

Các loại đậu

thuc-don-vang-giup-tang-cuong-tri-nho-cho-si-tu-trong-mua-thi

Các loại đậu giúp tăng khả năng ghi nhớ tốt hơn (Ảnh minh họa)

Các loại đậu như: đậu trắng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu cove,… là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của các sĩ tử mùa thi để bổ sung dinh dưỡng và tăng cường khả năng ghi nhớ. Các chất dinh dưỡng có trong các loại đậu giúp cung cấp đủ glucose tốt cho hoạt động của não bộ chính vì thế trí nhớ cũng được cải thiện tốt hơn.

Súp lơ

Súp lơ chứa vitamin C và E giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ăn nhiều các loại rau họ cải có thể làm chậm quá trình suy giảm hệ thần kinh. Ngoài ra, súp lơ cũng là một nguồn vitamin K được biết đến với khả năng tăng cường chức năng ghi nhớ và nâng cao trí tuệ.

Nấm kim châm

Nấm kim châm có 16 loại axít amin trong đó có 8 loại cần thiết cho cơ thể con người, trong đó có nhiều lysin và kẽm giúp trí nhớ và trí lực của bạn phát triển, cho nên được gọi là “nấm ích trí”. Bổ sung nấm kim châm vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp các sĩ tăng cường trí nhớ của mình hơn.

Theo GiaDinhVietNam