Thực hư căn hầm bí mật trong "Tịnh thất Bồng Lai", nơi được đồn đang giam giữ Diễm My

Khi đang livestream, bố mẹ Diễm My nhận được tin báo "đã tìm thấy con gái ở mật đạo của Tịnh thất Bồng Lai" đã khiến thông tin có một "căn hầm bí mật" ở Tịnh thất được lan rộng.​

Những ngày qua, dư luận liên tục dậy sóng bởi những thông tin rúng động liên quan đến những sai phạm xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai (Thiền am bên bờ vũ trụ). Ngoài những hành vi vi phạm pháp luật đã được cơ quan điều tra công bố, nhiều người vẫn đồn đoán về "mật đạo" dưới nền nhà ở Tịnh thất.

thuc-hu-can-ham-bi-mat-trong-tinh-that-bong-lai-noi-duoc-don-dang-giam-giu-diem-my

Hình ảnh của Diễm My và ông Lê Tùng Vân

Nguồn gốc tin đồn có thể bắt nguồn từ livestream của bà Đoàn Thị Tuyết Mai và ông Võ Văn Thắng cùng một số nhân vật khác vào tối 6/1, khi đang trò chuyện, mẹ Diễm My nhận được tin báo "đã tìm thấy con gái ở mật đạo của Tịnh thất Bồng Lai". Ngay lập tức, bà đã cùng chồng đứng lên để đi "nhận con".

Tuy nhiên, đêm 6/1, bà Mai cho biết: "Hiện chúng tôi vẫn chưa tìm thấy Diễm My. Gia đình tôi vẫn đang đợi thông tin từ chính quyền".

thuc-hu-can-ham-bi-mat-trong-tinh-that-bong-lai-noi-duoc-don-dang-giam-giu-diem-my

Nhiều người đồn đoán dưới nền nhà ở Tịnh thất Bồng Lai có "mật đạo" và Diễm My được cất giấu tại đây (Ảnh Hải Long).

Sau đó, ngày 7/1, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Long An đã khẳng định với Thanh Niên: "Không có chuyện cô gái tên Diễm My được phát hiện trong căn hầm trong Tịnh thất Bồng Lai tính cho đến thời điểm này. Hiện, Công an huyện Đức Hòa vẫn đang thực hiện theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Long An là phối hợp với các ngành chức năng khác, các địa phương để tìm kiếm cô gái tên Diễm My để yêu cầu sự phối hợp của cô gái này trong nhiều vấn đề đang trong quá trình điều tra".

Dù cơ quan chức năng đã khẳng định vậy nhưng các Youtuber lại đăng tải video được người dân hàng xóm nói cho tin đồn bên trong Tịnh thất Bồng Lai nhiều khả năng có đào địa đạo bí mật nên tin đồn càng lan rộng.

Một hàng xóm sống gần Tịnh thất Bồng Lai cho biết: "Cửa chính Tịnh thất luôn đóng kín mít, 4 phía thì không chỉ xây tường xi-măng mà họ còn lợp mái tôn khiến không ai có thể nhìn vào trong được.

Nhà đối diện với Tịnh thất Bồng Lai cho biết, mọi người dân đều nghe rất nhiều tin đồn trên mạng xã hội, nhưng chưa từng tiếp cận bên trong. "Có mỗi một đợt bố mẹ cô gái Diễm My xuống nhà, chúng tôi cũng chỉ đứng được ở ngoài chứ không vào trong. Nói chung là khu Tịnh thất rất rộng, thông nhiều bên nên khó tiếp cận", một người hàng xóm nói.

 

thuc-hu-can-ham-bi-mat-trong-tinh-that-bong-lai-noi-duoc-don-dang-giam-giu-diem-my
thuc-hu-can-ham-bi-mat-trong-tinh-that-bong-lai-noi-duoc-don-dang-giam-giu-diem-my

Cận cảnh khu Tịnh thất nhìn từ trên cao. Ảnh: Huy Hậu

Trên báo Dân trí đăng tải thông tin về ông N.T.S (ngụ TPHCM, một người nhiều năm âm thầm thu thập những bằng chứng sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai).

Ông S. cho hay: "Tôi vào Tịnh thất Bồng Lai nhiều lần rồi, có chỗ nào ở trong đó tôi chưa đi. Tôi dám khẳng định, trong đó không có căn hầm bí mật đâu. Thông tin "mật đạo" hoàn toàn là bịa đặt. Đó là căn nhà cũ, xây mấy chục năm rồi, lấy đâu ra hầm bí mật. Quanh khu đó còn thường xuyên bị ngập, hầm nào chịu nổi".

thuc-hu-can-ham-bi-mat-trong-tinh-that-bong-lai-noi-duoc-don-dang-giam-giu-diem-my

Ông S. khẳng định Tịnh thất Bồng Lai không có "mật đạo". Nơi đây chỉ có những căn phòng nhỏ, tối tăm, ẩm thấp (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo ông S., tại nơi ở cũ của ông Lê Tùng Vân tại huyện Bình Chánh (TPHCM) có một số căn hầm bí mật nhưng đã được đập bỏ từ lâu. Những căn hầm đó ông Vân làm gì thì không ai biết và cũng không có hình ảnh nào được ghi nhận lại. Thông tin này ông S. được nghe lại từ những người thân tín của ông Vân.

"Ở Tịnh thất Bồng Lai chỉ có các căn phòng nhỏ, ẩm thấp, tối tăm. Những căn phòng này được ông Vân chia nhỏ từ căn nhà lớn để có chỗ riêng tư cho nhiều người. Mỗi căn phòng chỉ vài m2, có cửa sơ sài. Tuy vậy, những căn phòng này đã được ông Vân đập bỏ mấy tháng trước để lấy chỗ xây nhà mới. Người ta không vô đó, cứ đồn bậy bạ" - ông S. nói thêm.

Trước đó, người ở của Tịnh Thất Bồng Lai cũng từng xác nhận nơi này được đập đi xây mới khang trang hơn. Vào ngày 15/12/2021, 1 đoạn clip nói về tiến độ thi công Tịnh Thất Bồng Lai được chính thành viên của nơi này đăng tải trên mạng xã hội.

Theo đó, Tịnh Thất Bồng Lai được xây mới đã hoàn thành xong phần móng, đang dựng dàn giáo chuẩn bị đổ bê tông tầng 1. Người ở Tịnh Thất còn hào hứng chia sẻ: "Hôm nào Hoàn Nguyên cũng ra nói với mấy anh thợ cố gắng làm xong trước Tết để mấy cô, mấy bé, mấy bà bếp lớn tuổi có phòng. Mọi người tính đi, ở trên 7 phòng, ở dưới 7 phòng là 14 phòng, sẽ đỡ biết bao nhiêu".

Trả lời trên báo Pháp Luật và Bạn đọc trước đó, Nhất Nguyên cũng từng tiết lộ mỗi khi mùa mưa tới, nước ngập lên các phòng, ảnh hưởng tới sinh hoạt. Bởi vậy, họ mới quyết định đập nhà đi để xây lại.

Cơ quan điều tra công an tỉnh Long An, công an huyện Đức Hòa cho biết: "Vụ việc đang được điều tra và sẽ tổ chức cung cấp thông tin sau".

Theo GiaDinh