Thực hư thông tin bố của nữ bệnh nhân Covid-19 là chủ Tập đoàn thép Việt Nhật

Tập đoàn thép Việt – Nhật lên tiếng đính chính trước thông tin bố nữ bệnh nhân Covid-19 là Chủ tịch tập đoàn này.

Ngày 7/3, Công ty Cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật thuộc Tập đoàn Thép Việt Nhật (trụ sở CN3, khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) đã có công văn gửi Công an TP Hải Phòng, đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội với nội dung bố của nữ bệnh nhân vừa bị nhiễm Covid-19 ở Hà Nội là Chủ tịch tập đoàn thép Việt Nhật.

thuc-hu-thong-tin-bo-cua-nu-benh-nhan-covid-19-la-chu-tap-doan-thep-viet-nhat

 Nhà máy sản xuất Công ty Cổ phần Luyện Thép Cao cấp Việt Nhật.

Theo lãnh đạo Tập đoàn Thép Việt Nhật, từ chiều tối 6/3 đến nay, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện thông tin nói ông N.K.T. (đã viết tắt, 63 tuổi, TP Hải Phòng - cha của nữ bệnh nhân dương tính COVID-19) là thành viên hội đồng quản trị Tập đoàn thép Việt Nhật.

Công ty này khẳng định sau khi rà soát và tìm hiểu thông tin từ Tập đoàn thép Việt Nhật cho thấy khi thành lập năm 1998 cho đến nay, không có ai trong hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị có tên là N.K.T. như thông tin trên các mạng xã hội đăng tải.

"Thông tin sai lệch này đang gây ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty khi các đối tác lo lắng, liên tục liên hệ để hỏi tình hình. Ngoài ra tâm lý của gần 1.000 người lao động trong công ty cũng bị hoang mang" - ông Đặng Việt Bách, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty cho hay.

Theo lãnh đạo công ty, sau khi xuất hiện thông tin thất thiệt nói trên, đơn vị đã có công văn đề nghị UBND TP cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành xác minh, làm rõ cá nhân đăng tải thông tin sai lệch để không làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Theo VietQ