Thực hư thông tin ngân hàng thưởng Tết 2018 nhân viên 7 tháng lương

Thực hư thông tin ngân hàng thưởng Tết 2018 cho nhân viên tới 7 tháng lương.

Theo CAND, lợi nhuận khủng, nên mức thưởng Tết đang “nóng” ở khối ngân hàng, sau khi có thông tin một ngân hàng thưởng Tết mức cao nhất lên đến 1,5 tỷ đồng.

Một thông tin khác cho biết có nhà băng sẽ thưởng Tết cho nhân viên tới 7-8 tháng lương. Tuy nhiên, khi được hỏi, một số “người trong cuộc” cho biết đến thời điểm này vẫn “đang ngóng”.

thuc-hu-thong-tin-ngan-hang-thuong-tet-2018-nhan-vien-7-thang-luong

 Thực hư thông tin ngân hàng thưởng Tết 2018 nhân viên 7 tháng lương. Ảnh minh họa

Nhiều ý kiến cho rằng dù lợi nhuận cao, thưởng Tết có thể tăng hơn năm ngoái nhưng sẽ không thể có đột biến và không có kiểu “cào bằng”, thậm chí những nhân viên không hoàn thành nhiệm vụ thì sẽ không có thưởng Tết.

Song, dù có thưởng nhiều đến mấy, thì mức cao nhất cũng chỉ rơi vào tầm 3 tháng lương, khó có thể lên tới 7-8 tháng lương như “đồn đoán, hoặc 8 tháng lương chỉ là lương kinh doanh, vì một số ngân hàng chia lương thành 2 mức: lương cứng và lương kinh doanh, trong đó lương cứng chiếm 80% và lương kinh doanh chỉ chiếm 20%.

Do vậy, nếu thực sự có thưởng tới 8 tháng lương đi chăng nữa, thì mức thưởng cũng không cao như đồn đoán.

Trước đó, Nhịp sống kinh tế dẫn lời ông Đỗ Tuấn Anh, Phó chủ tịch HĐQT Techcombank, cho biết, "tiền thưởng Tết Nguyên đán cho nhân viên được tính theo công thức, đảm bảo minh bạch, có thể từ 1 đến 7 tháng lương".

Năm ngoái, ngân hàng này cũng gây xôn xao dư luận khi thưởng Tết cho nhân viên 7 tháng lương.

Hiện tại, mức lương trung bình của nhân viên Techcombank khoảng 18 triệu đồng. Nếu mức thưởng Tết tính theo mức thu nhập bình quân thì mức thưởng cao nhất mà nhân viên nhận được có thể lên đến gần 130 triệu đồng.

Lâm Anh (T/h)

Theo VietQ