Thực phẩm gây rụng tóc nghiêm trọng cần tránh ăn hàng ngày

Tóc rụng do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng một trong những nguyên nhân ít người nghĩ tới đó chính là do thực phẩm ăn hàng ngày.

Chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển cuả tóc. Nếu như tóc càng ngày càng rụng nhiều thì nên nghĩ ngay tới những thực phẩm dưới đây có hay ăn hàng ngày hay không vì chúng chính là 'thủ phạm' gây rụng tóc nhiều. 

Rượu

Viện Quốc gia về Lạm dụng và Nghiện rượu (NIAAA) từng đưa ra công bố rằng uống quá nhiều rượu sẽ làm cho việc hấp thụ và tiêu hoá chất dinh dưỡng của cơ thể bị cản trở. Nếu như cơ thể thiếu những chất dinh dưỡng như protein, đồng hoặc kẽm, sẽ gây ra rụng tóc. Nếu như bạn muốn tóc giảm rụng và mọc nhiều hơn, bạn cần cân bằng lại chế độ ăn uống sao cho phù hợp và giảm rượu bia.

Thực phẩm đóng gói

Chất bảo quản, hương liệu trong thực phẩm đóng gói có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm hiện tượng rụng tóc. Đặc biệt là các loại thực phẩm có màu cánh kiến hay đỏ thẫm có thể gây rụng tóc nghiêm trọng.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Chất nọt nhân tạo aspartame trong các loại thực phẩm chế biến sẵn hoặc bánh kẹo có thể gây rụng tóc từng mảng. Khi tiêu thụ nhiều đồ ngọt, cơ thể sẽ phản ứng tự nhiên bằng cách tăng sản xuất insulin, androgen - một loại hormone góp phần thu hẹp nang lông. Hiện tượng này diễn ra lâu ngày sẽ khiến tóc rụng nhiều.

thuc-pham-gay-rung-toc-nghiem-trong-can-tranh-an-hang-ngay

 Thực phẩm chứa nhiều đường có thể gây rụng tóc nhiều cần tránh. Ảnh minh họa

Thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Việc nạp lượng lớn tinh bột vào cơ thể khiến lượng đường trong máu tăng mạnh, gây căng thẳng và dẫn tới rụng tóc.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Khi hấp thụ quá nhiều dầu, da đầu cũng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn, dẫn đến tóc nhờn. Quá nhiều dầu sẽ phá vỡ sự cân bằng của dầu trên da đầu. Chế độ ăn quá nhiều dầu mỡ cũng sẽ cản trở chức năng trao đổi chất và khiến lớp mỡ dưới da dày lên. Khi các nang tóc bị bao phủ bởi dầu, nó sẽ cản trở sự phát triển của tóc.

Các đồ uống chứa caffeine

Cà phê hay bia rượu thường chứa nhiều caffeine có tác dụng lợi tiểu. Nếu lạm dụng uống quá nhiều sẽ gây mất nước, mất muối khoáng trong cơ thể và các tế bào. Lâu dài dẫn đến tình trạng khô da đầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc nuôi dưỡng và sự phát triển của tóc. Bên cạnh đó, uống nhiều các loại nước này còn khiến cho tóc bạn bị thiếu chất dưỡng ẩm, dễ bị khô và chẻ ngọn.

Cá lớn

Các loại cá lớn như cá ngừ có hàm lượng thủy ngân cao ở đầu chuỗi thức ăn, do đó, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyến cáo rằng chỉ nên tiêu thụ chúng ở lượng vừa phải. Ngoài ra, ăn cá chứa vi lượng thủy ngân không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn cản trở khả năng hấp thụ kẽm của cơ thể, dẫn đến cơ thể bị thiếu kẽm, khiến tóc mỏng và rụng.

Thực phẩm chức nhiều vitamin A

Vitamin A là chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt đối với mắt. Theo chuẩn quốc tế, mỗi người cần tiêu thụ 5.000 IU vitamin A mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn có thể bị rụng tóc nếu như ăn quá nhiều thực phẩm giàu vitamin A.

Sản phẩm từ sữa

Nếu chọn các sản phẩm từ sữa như sữa nguyên chất béo hoặc pho mát đầy đủ chất béo, chất béo trong đó cũng có thể làm tăng testosterone. Ngoài ra, nếu mắc các bệnh về da như ngứa, bong tróc da, gàu, chàm... khi ăn quá nhiều các sản phẩm từ sữa cũng có thể gây viêm da đầu và làm rụng tóc nhiều.

Theo VietQ