Tìm ra danh tính thực sự của người đàn ông xưng "tiến sĩ VTV" chống đối tại chốt kiểm dịch

Công an huyện Gia Lâm thông tin ban đầu về vụ việc một người đàn ông tự nhận là tiến sĩ chửi bới, xúc phạm cán bộ trực chốt.

Ngày hôm nay (16/8), trên mạng xã hội lan truyền clip một người đàn ông đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang, định vượt chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 vào trong khu đô thị. Khi đi qua chốt kiểm soát, người này đã bị lực lượng chức năng giữ lại và yêu cầu kiểm tra giấy tờ.

tim-ra-danh-tinh-thuc-su-cua-nguoi-dan-ong-xung-tien-si-vtv-chong-doi-tai-chot-kiem-dich

Hình ảnh người đàn ông chửi bới. Ảnh cắt từ clip

Theo nội dung clip đăng tải, người đàn ông này có biểu hiện say xỉn. Khi bị lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát yêu cầu kiểm tra giấy tờ, người đàn ông đã có hành vi chống đối và xúc phạm lực lượng chức năng.

Khi được mời vào chốt để làm việc, người này còn tự xưng "tao là VTV, tao là tiến sĩ đấy...". Chưa dừng lại ở đó, khi lực lượng chức năng yêu cầu xuất trình giấy tờ liên quan, người đàn ông đã lấy một tập giấy tờ ném xuống đất, rồi sau đó lên xe bỏ chạy.

Trên báo Giao thông đăng tin, vụ việc xảy ra vào tối 15/8, tại chốt trực phòng chống COVID-19 khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội.

Về vụ việc này, UBND - BCĐ Phòng chống dịch xã Đặng Xá báo cáo UBND - BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 huyện, Công an huyện Gia Lâm, cụ thể như sau:

Người đàn ông là Nguyễn Đ., (SN 1983, tạm trú tại xã Đặng Xá; thường trú ở Đê La Thành, quận Đống Đa, TP Hà Nội), hiện làm giám đốc marketing của một công ty. 

Trước đó, trên báo Người lao động, bà Nguyễn Thị Nam - Chủ tịch UBND xã Đặng Xá, cho biết, bước đầu người đàn ông khai làm giám đốc công ty maketing và làm ở VTV 10 năm trước. Tuy nhiên, việc này đang cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Ngày 15/8/2021, đối tượng Nguyễn Đ. đi làm, đến khoảng 11h từ công ty về nơi ở tại khu đô thị Đặng Xá. Khi đi qua chốt số 12 không đeo khẩu trang, không hợp tác khi lực lượng trực chốt kiểm tra, có thái độ, hành vi chống đối, lăng mạ, xúc phạm lực lượng trực chốt, không cung cấp được đầy đủ các giấy tờ theo quy định và bỏ chạy.

Công an xã đã đưa về trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, do Đ có biểu hiện không hợp tác, hơi thở có mùi bia rượu không làm việc được nên Công an xã đã mời vợ Đ tới chứng kiến, đưa Đ về nhà để sáng 16/8/2021 tiếp tục làm việc.

Sáng 16/8, cũng trên báo Người lao động, Thượng tá Phạm Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Gia Lâm, cho biết đơn vị đang củng cố hồ sơ để xử lý người đàn ông vi phạm trên theo quy định. 

"Người này có biểu hiện say rượu, chống đối lực lượng tại chốt kiểm soát COVID-19. Chúng tôi đang cho cán bộ xuống làm việc và kiên quyết sẽ xử lý nghiêm" - vị lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm nêu rõ.

Theo GiaDinh