Tìm thấy hộp socola 121 năm tuổi của Nữ hoàng Victoria

Hộp socola lâu đời nhất thế giới với niên đại 121 năm tuổi của Nữ hoàng Victoria đã được tìm thấy trên gác xép của tòa nhà bảo tồn National Trust ở Anh.

Loại socola này chính là món quà do Nữ hoàng Victoria đích thân đặt làm và gửi tặng đến quân đội Anh trong Chiến tranh Boer ở đầu thế kỷ 20, nhằm khích lệ tinh thần các binh lính đang tham chiến thời gian đó.

tim-thay-hop-socola-121-nam-tuoi-cua-nu-hoang-victoria

Hộp socola được tìm thấy trong chiếc hộp bằng thiếc được trang trí vô cùng đặc biệt cùng với mũ cối trong thời chiến Boer, tại Hội trường Oxburgh thế kỷ 15 ở Norfolk. Trên vỏ hộp khắc dòng chữ "Nam Phi 1900" và "Tôi chúc bạn một năm mới hạnh phúc"do chính Nữ hoàng viết.

tim-thay-hop-socola-121-nam-tuoi-cua-nu-hoang-victoria

Các nhà bảo tồn National Trust đã vô tình phát hiện ra chúng trong khi kiểm kê đồ đạc của Frances Greathead, con gái của chủ sở hữu hội trường, Nam tước thứ 8, Ngài Henry Edward Paston-Bedingfeld.

tim-thay-hop-socola-121-nam-tuoi-cua-nu-hoang-victoria

 Hộp socola thuộc về Nam tước thứ 8, Ngài Henry Edward Paston-Bedingfeld

Anna Forrest, người phụ trách di sản văn hóa của National Trust, cho biết: "Mặc dù thanh socola này đã quá hạn sử dụng nhưng mỗi viên socola vẫn còn tương đối nguyên vẹn và được bọc cẩn thận trong những lớp giấy bạc. Chúng ta có thể đoán rằng Nam tước thứ 8 đã giữ viên socola cùng với chiếc mũ cối để lưu làm kỷ niệm thời Chiến tranh Boer".

tim-thay-hop-socola-121-nam-tuoi-cua-nu-hoang-victoria

Trong cuộc chiến kéo dài 3 năm kể từ 1899 ông Henry từng là thiếu tá trong lực lượng dân quân của Trung đoàn King Liverpool. Ông vẫn ở lại Nam Phi vào năm 1902 khi cha ông qua đời và trở lại Oxburgh Hall với hộp socola cùng với chiếc mũ cối. Nhiều binh sĩ khác cũng mang socola về nhà như một báu vật do chính Nữ Hoàng Victoria tặng cho sự dũng cảm của chính họ trong thời chiến.

Theo GiaDinhVietNam