Tin 1/2: Tìm người thân bé trai 6 tuổi bị mẹ để lại chùa kèm bức thư "bố dượng không đồng ý nuôi"; sức khỏe nạn nhân vụ mẹ chồng và con dâu dùng xăng đ.ánh ghen hiện ra sao?

Một bé trai bị mẹ bỏ rơi tại chùa Dâu kèm lá thư với nội dung “con đi lấy chồng mới, chồng chỉ đồng ý nuôi cháu gái còn cháu trai không đồng ý”...; tình trạng thương tích của chị D. là bỏng độ 4, 35% ở các vị trí đầu, mặt, cổ, lưng, tay, mông trái; biến chứng suy hô hấp, tiên lượng rất xấu.

Bé trai 6 tuổi bị mẹ để lại chùa kèm bức thư "bố dượng không đồng ý nuôi"

tin-1-2-tim-nguoi-than-be-trai-6-tuoi-bi-me-de-lai-chua-kem-buc-thu-bo-duong-khong-dong-y-nuoi-suc-khoe-nan-nhan-vu-me-chong-va-con-dau-dung-xang-d-anh-ghen-hien-ra-sao

Bức thư người mẹ để lại.

Ngày 31/1, ông Thân Ngọc Hoàn, Chủ tịch UBND xã Nội Hoàng (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) cho biết, hiện tại chính quyền địa phương vẫn chưa tìm được người thân cho bé trai được mẹ gửi vào chùa kèm bức thư "bố dượng không đồng ý nuôi".

Theo ông Hoàn, địa phương đã phát đi thông báo tìm người thân cho bé trai trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng sau hơn 1 tháng vẫn không có người thân nào của cháu bé đến nhận. Chính quyền đã làm thủ tục và đăng ký cho bé trai ở tại chùa Dâu trên địa bàn xã.

"Cháu bé ăn, ngủ tốt. Tôi đã trực tiếp đến thăm và hỏi tên tuổi cháu, địa chỉ nhà nhưng cháu không nhớ gì cả. Cháu chưa được đi học, ít va chạm nên hơi nhát. Hiện chúng tôi đang cho cháu đi học mẫu giáo, vào đầu năm học sẽ cho đi học theo đúng độ tuổi", ông Hoàn nói.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2022, trên mạng xã hội Faebook chia sẻ hình ảnh bé trai, kèm theo một bức thư được người mẹ viết, với mong muốn gửi một bé trai vào chùa Dâu nhờ nhà chùa nuôi dưỡng vì bố dượng không đồng ý nuôi.

Truy tìm người 'cầm nhầm' chiếc vali to ở sân bay Phú Quốc

tin-1-2-tim-nguoi-than-be-trai-6-tuoi-bi-me-de-lai-chua-kem-buc-thu-bo-duong-khong-dong-y-nuoi-suc-khoe-nan-nhan-vu-me-chong-va-con-dau-dung-xang-d-anh-ghen-hien-ra-sao

Chiếc vali màu hồng trên xe đẩy, giống của ông Hưng, bị hành khách khác mang đi khỏi sân bay. Ảnh cắt từ clip.

Sân bay Phú Quốc đang làm rõ vụ việc một hành khách bị mất vali hành lý sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay này.

Cụ thể, hành khách Nguyễn Thế Hưng và vợ đã đáp chuyến bay của Bamboo Airways từ Hà Nội đến Phú Quốc vào chiều 30/1. Họ có hành lý ký gửi là 2 vali màu hồng và một túi xách.

Sau khi đáp xuống sân bay Phú Quốc, ông Hưng đến vị trí đảo hành lý chờ nhưng chỉ nhận lại được một chiếc vali nhỏ và một túi xách. Chiếc vali to đã biến mất.

Cả 2 vợ chồng ông Hưng đều lo lắng vì toàn bộ quần áo, đồ cá nhân có giá trị đều nằm trong chiếc vali bị mất. Họ liên hệ với phía sân bay để thông báo hành lý thất lạc.

Ông Hưng nhờ nhân viên sân bay kiểm tra camera an ninh và phát hiện một hành khách khác đã lấy chiếc vali giống của mình. Người này đã mang hành lý rời khỏi sân bay mà không gặp khó khăn do thủ tục kiểm tra thẻ hành lý đã được hủy bỏ.

Trao đổi với Zing, nam hành khách cho biết do vị trí đứng ở đầu cửa băng tải quá đông nên ông đã di chuyển ra giữa, nơi không thể nhìn bao quát toàn bộ đảo hành lý. Người này cho rằng việc "cầm nhầm" hành lý đã xảy ra ngoài tầm mắt của mình.

Trước tình huống này, nạn nhân của vụ mất vali cho rằng có lỗ hổng trong việc quản lý hành lý ký gửi của hành khách. Ông đòi hỏi trách nhiệm làm rõ vụ việc và hoàn trả hành lý đã mất từ phía sân bay Phú Quốc và hãng hàng không Bamboo Airways.

Vụ mẹ chồng và con dâu dùng xăng đánh ghen: Nạn nhân tiên lượng rất xấu

tin-1-2-tim-nguoi-than-be-trai-6-tuoi-bi-me-de-lai-chua-kem-buc-thu-bo-duong-khong-dong-y-nuoi-suc-khoe-nan-nhan-vu-me-chong-va-con-dau-dung-xang-d-anh-ghen-hien-ra-sao

Hình ảnh D. bị tạt xăng đốt giữa đường (Ảnh cắt từ clip)

Theo thông tin từ Bệnh viện Đà Nẵng – nơi chị Đ.T.M.D. đang điều trị thì D. bị bỏng nặng ở vùng đầu, mặt và ngực. Tình trạng thương tích của chị D. là bỏng độ 4, 35% ở các vị trí đầu, mặt, cổ, lưng, tay, mông trái; biến chứng suy hô hấp, tiên lượng rất xấu.

Trong khi đó, P. bị bỏng bàn tay trái. Trong quá trình dập lửa và cứu D., chồng của P. là anh H. bị bỏng hai bàn tay.

Tớ Công an TP Hồ Chí Minh đưa tin, chiều 30/1, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên đang củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để khởi tố vụ án cô gái bị tạt xăng đốt giữa đường xảy ra ở thị trấn Nam Phước.

Do ghen tuông vì nghĩ rằng chị Đ.T.M.D. (28 tuổi, ngụ quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) có quan hệ tình cảm với chồng mình là anh H. (24 tuổi) nên N.T.D.P. (23 tuổi, ngụ xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cùng mẹ chồng là bà Đ.T.T.N. (44 tuổi) tìm kiếm chị D. để "xử".

Phẫn nộ với hình ảnh nữ du khách "trộm" hoa cẩm tú cầu ở Măng Đen

tin-1-2-tim-nguoi-than-be-trai-6-tuoi-bi-me-de-lai-chua-kem-buc-thu-bo-duong-khong-dong-y-nuoi-suc-khoe-nan-nhan-vu-me-chong-va-con-dau-dung-xang-d-anh-ghen-hien-ra-sao

Nữ du khách 2 tay cầm 2 cây hoa vừa nhổ trộm chạy nhanh ra cất vào cốp xe biển số tỉnh Đồng Nai

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một nữ du khách nhổ cây hoa cẩm tú cầu bên đường, hai tay cầm hai cây hoa chạy "như bay" về phía chiếc ô tô biển số màu vàng, biển kiểm soát tỉnh Đồng Nai đưa cho người đàn ông.

Sau khi nhận cây hoa cẩm tú cầu này, người đàn ông nhanh chóng cất vào cốp xe rồi tất cả lên xe rời đi.

Qua xác minh, khu vực người phụ nữ nhổ cây hoa cẩm tú cầu là tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Sau khi clip trên được đăng tải đã gây phẫn nộ cộng đồng mạng tại tỉnh Kon Tum khi cho rằng hành động của người phụ nữ là vô ý thức. Nhiều người cho rằng người yêu hoa phải có tâm hồn đẹp, thanh cao nhưng trộm hoa để chơi thì ý thức quá kém...

Ngoài ra, trong dịp Tết vừa qua, rất nhiều du khách đã để lại hình ảnh xấu khi bẻ cành hoa anh đào, xả rác thải bừa bãi tại Khu du lịch sinh thái Măng Đen.

Không cứu người bị tai nạn, một phụ nữ tại Hà Tĩnh bị khởi tố

Sau khi gây tai nạn, Hằng điều khiển xe ô tô bỏ đi mặc nạn nhân nằm giữa đường. Hậu quả nạn nhân bị xe ô tô khác cán tử vong.

Thông tin từ VKSND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hằng (SN 1992, trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội "Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng".

Theo cơ quan điều tra, khoảng 22h ngày 2/10/2022, Hằng điều khiển ô tô chở theo Vương Kim Trực (SN 1985) và Vương Đình Quang (SN 2003, cùng trú huyện Yên Thành) lưu thông tại khu vực huyện Can Lộc.

Khi đi đến Km 491+390 thuộc TDP 10, thị trấn Nghèn, Hằng dừng xe bên đường để xuống đi vệ sinh. Lúc này xe của Hằng xảy ra va chạm với xe máy do anh Nguyễn Công Phường (SN 1991, trú tại thôn Lai Lâm, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển theo hướng TP Hà Tĩnh đi TP Vinh.

Sau va chạm, anh Nguyễn Công Phường ngã ra giữa đường, nằm trên làn xe cơ giới, sát với dải phân cách cứng. Lúc này Nguyễn Thị Hằng lên ô tô di chuyển tiếp, để mặc Nguyễn Công Phường lại hiện trường.

Cùng lúc, xe tải đông lạnh do Tưởng Văn Danh (trú tại Quảng Bình) điều khiển, lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc chạy tới, thiếu quan sát, không làm chủ tốc độ nên đã cán qua người của anh Phường khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc cũng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Tưởng Văn Danh về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên tàu SE1

tin-1-2-tim-nguoi-than-be-trai-6-tuoi-bi-me-de-lai-chua-kem-buc-thu-bo-duong-khong-dong-y-nuoi-suc-khoe-nan-nhan-vu-me-chong-va-con-dau-dung-xang-d-anh-ghen-hien-ra-sao

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên tàu SE1. Ảnh: P.L

Ngày 31/1, UBND phường Trung Dũng (TP Biên Hoà, Đồng Nai) cho biết, vừa tiếp nhận và đưa đi cấp cứu một trường hợp bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên tàu lửa.

Theo đó, sáng cùng ngày, tàu SE1 chuẩn bị vào ga Biên Hòa để dừng đón, trả khách, nhân viên Lê Ngọc Ánh (phụ trách toa số 6) phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ lại gần bậc lên xuống của toa tàu.

Cháu bé được xác định vừa được sinh trước đó ít phút, vẫn còn dây rốn và bị người mẹ cố tình bỏ rơi. Trưởng tàu đã nhiều lần thông báo người thân đến nhận con, nhưng không có ai nhận.

Trưởng tàu SE1 đã cử 2 nhân viên đường sắt báo cho nhân viên ga Biên Hòa phối hợp với UBND phường Trung Dũng đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để cấp cứu.

Theo lãnh đạo UBND phường Trung Dũng, nhờ cấp cứu kịp thời, sức khỏe cháu bé đã ổn định, cán bộ phường đang phối hợp với bệnh viện thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định.

Các nhân viên đường sắt làm việc trên tàu SE1 đã quyên góp một ít tiền để hỗ trợ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi này.

Công an điều tra vụ hai bố con thầy giáo và cháu gái tử vong dưới vực sâu

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông huyện Bá Thước, khoảng 10h45 ngày 30/1, người dân địa phương đi làm có phát hiện dưới vực sâu cách mặt đường tỉnh lộ 521B, phía ta luy âm khoảng 20m (thuộc địa phận thôn Cao, xã Lũng Cao) có 3 người chết và 1 xe máy BKS: 36G5-275.94.

Nạn nhân được xác định là anh Lữ Văn Kế (SN 1982), là giáo viên của Trường mầm non Kỳ Tân, huyện Bá Thước cùng con trai là cháu Lữ Hoài Hà N. (SN 2012) và cháu họ Hà Thị Phương Nh. (SN 2010).

Theo người nhà của nạn nhân, ngày 29/1 (chủ nhật) anh Kế đi xe máy chở theo con trai và cháu gái họ đi chơi Tết. Lúc rời nhà, người thân nghe anh Kế nói là đi chơi ở Chùa Ông tại thị trấn Hồi Xuân (huyện Quan Hóa). Sau đó, anh Kế tiếp tục chở con và cháu lên tỉnh Hòa Bình chơi, rồi vòng về đường Son – Bá – Mười xã Lũng Cao.

Chiều tối qua không thấy 3 người về, gia đình gọi điện thoại nhiều lần có đổ chuông, nhưng không ai nghe máy. Gia đình đã báo cáo với chính quyền địa phương và cơ quan công an để nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Theo lãnh đạo huyện Bá Thước, hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, nhận định ban đầu là do tự gây tai nạn dẫn đến tử vong. Hiện trường không có va quệt.

Theo GiaDinh