Tin 16/1: Miền Bắc rét đậm rét hại; nhiều nơi thưởng Tết hàng trăm triệu; giảm thấp nhất chậm, huỷ chuyến bay Tết

Khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá từ 15-18/1. Nhiều doanh nghiệp như Hoàng Anh Gia Lai, Đường Quảng Ngãi, ngân hàng thưởng Tết cao nhất tới trăm triệu đồng.

Miền Bắc rét đậm, rét hại, có nơi miền núi xuất hiện băng tuyết

Tin từ trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết sáng nay 15/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực vùng núi Bắc Bộ. Dự báo trong ngày 15/1, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, từ tối và đêm 15/1 sẽ ảnh hưởng tới khu vực Trung Trung Bộ.

tin-161-mien-bac-ret-dam-ret-hai-nhieu-noi-thuong-tet-hang-tram-trieu-giam-thap-nhat-cham-huy-chuyen-bay-tet

Miền Bắc có nơi xuất hiện băng tuyết do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mới.

Ngày 15/1, khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Từ ngày 15 đến 18/1, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo cơ quan khí tượng, từ đêm 15 đến 18/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; vùng núi cao có khả năng xảy ra mưa tuyết và băng giá.

Thưởng Tết nhiều nơi đến hàng trăm triệu đồng

Trên các diễn đàn lan truyền bài viết ghi nhận nhân viên Hoàng Anh Gia Lai được thưởng rất cao. Theo đó, dịp Tết 2023, trung bình mỗi thành viên của Hoàng Anh Gia Lai được thưởng một tháng lương, có người nhận tới 150 triệu đồng.

tin-161-mien-bac-ret-dam-ret-hai-nhieu-noi-thuong-tet-hang-tram-trieu-giam-thap-nhat-cham-huy-chuyen-bay-tet

Thưởng Tết nhiều doanh nghiệp chi cho người lao động lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trong khi đó, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi tiết lộ, năm nay doanh nghiệp có mức thưởng Tết Quý Mão cao nhất trên địa bàn tỉnh là Công ty CP Đường Quảng Ngãi, với mức 120 triệu đồng/người.

Ngoài ra, khối ngân hàng cũng được quan tâm về mức thưởng Tết. Theo đó, thưởng Tết ngân hàng năm nào cũng có những kỷ lục mới. Năm nay dẫn đầu là một ngân hàng thuộc nhóm Big4 khi thưởng Tết và thu nhập từ hiệu quả kinh doanh tới hơn 10 tháng lương.

Techcombank đã "chốt" mức thưởng Tết là 1 tháng lương thu nhập. Tuy vậy, cũng có những ngân hàng nhiều năm nay không chi thưởng Tết cho cán bộ nhân viên do chưa hết lỗ lũy kế.

Giảm thấp nhất chậm, hủy chuyến bay Tết

Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các đơn vị có liên quan về tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông hàng không trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

tin-161-mien-bac-ret-dam-ret-hai-nhieu-noi-thuong-tet-hang-tram-trieu-giam-thap-nhat-cham-huy-chuyen-bay-tet

Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các đơn vị có liên quan về tăng cường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông hàng không trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, Cục yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo Cảng hàng không Đồng Hới, Thọ Xuân duy trì hoạt động bay đêm 24/24 giờ theo nhu cầu vận tải của các hãng hàng không và yêu cầu của Cục; xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không, phục vụ tốt, an toàn các chuyến bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân...

Tập trung vào việc bố trí bổ sung nhân viên an ninh hàng không, phương tiện, trang thiết bị trong khu vực cảng hàng không để thực hiện nhanh nhất công tác soi chiếu an ninh, trả hành lý cho hành khách, công tác thông tin để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt chú trọng đối với các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài.

Cục yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm và bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác bảo đảm an ninh, an toàn.

4 địa điểm đăng kiểm tại TP.HCM mở cửa lại

Trao đổi với Zing trưa 15/1, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đã hoàn tất thủ tục và đạt được sự đồng thuận của các bên liên quan để mở cửa lại 4 địa điểm đăng kiểm xe cơ giới tại TP.HCM.

tin-161-mien-bac-ret-dam-ret-hai-nhieu-noi-thuong-tet-hang-tram-trieu-giam-thap-nhat-cham-huy-chuyen-bay-tet

4 trạm đăng kiểm ở TP.HCM đã hoạt động trở lại.

Các đơn vị này gồm trung tâm 50-03V (107 đường Phú Châu, Tam Bình, TP Thủ Đức), chi nhánh của 50-03V (khu phố 4, Trường Sơn, Linh Trung, TP Thủ Đức), trung tâm 50-05V (1143/3B, quốc lộ 1, An Phú Đông, quận 12), trung tâm 50-07V (428/56, quốc lộ 1, Bình Hưng Hòa, quận Tân Bình).

Cục Đăng kiểm đã điều động hơn 60 nhân lực của Cục từ miền Bắc và miền Nam đến TP.HCM để vận hành trở lại các trạm này, đảm bảo mỗi trạm có tối thiểu 2 dây chuyền hoạt động.

Ông Tô An đánh giá việc khôi phục hoạt động của 4 đơn vị đăng kiểm tại TP.HCM là tín hiệu tích cực nhưng chưa thể giúp năng lực đăng kiểm của thành phố khôi phục lại hoàn toàn. Hiện, 4 trung tâm này chưa thể khôi phục lại 100% công suất. Bên cạnh đó, nhiều trung tâm đăng kiểm tư nhân tại TP.HCM vẫn đang đóng cửa.

Xác định danh tính nghi phạm đâm chết người yêu cũ

Sáng 15/1, trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân thông tin thêm: "Công an xác định được nơi Hoàng Văn Thành (quê ở tỉnh Thái Nguyên), nghi phạm đâm chết bạn gái cũ tên P. lẩn trốn là ở quận Long Biên, Hà Nội.

tin-161-mien-bac-ret-dam-ret-hai-nhieu-noi-thuong-tet-hang-tram-trieu-giam-thap-nhat-cham-huy-chuyen-bay-tet

Danh tính nghi phạm giết người yêu cũ ở Hà Nội đã được tìm thấy.

Để tránh nghi phạm bị kích động dẫn đến tình huống xấu, cơ quan công an cùng gia đình đã vận động, đồng thời bắt giữ Hoàng Văn Thành.

Cơ quan công an đang lấy lời khai đối với nghi phạm để làm rõ nguyên nhân vụ án.

Theo lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm giữa chị P. (quê Lai Châu) và Hoàng Văn Thành.

Theo GiaDinh