Tin 19/9: CSGT sẽ dùng xe đặc chủng để tuần tra, ghi hình các phương tiện vi phạm; hotgirl 9x trong "vụ lừa thế kỷ" nói gì với cơ quan điều tra?

Từ ngày 20/9, Phòng 7 - Cục CSGT cùng Công an Hà Nội sẽ tăng cường tuần tra bằng xe mô tô đặc chủng, ghi hình xe vi phạm khi đi vào làn khẩn cấp trên tuyến đường cầu Thanh Trì - Vành đai 3; Người đàn ông tố cáo "hotgril" lừa 1,5 tỉ đồng cho biết V.A. phủ nhận việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh.

Vụ tố "cú lừa thế kỷ": Công an đang làm việc với hotgirl 9X

tin-19-9-csgt-se-dung-xe-dac-chung-de-tuan-tra-ghi-hinh-cac-phuong-tien-vi-pham-hotgirl-9x-trong-vu-lua-the-ky-noi-gi-voi-co-quan-dieu-tra

V.A. khi được tìm thấy chiều 17/9. (Ảnh: Nhã Lê).

Chiều 17/9, nguồn tin từ cơ quan chức năng xác nhận, Công an xã Bình Tân (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) đã bàn giao người được cho là "Tina Duong" (tên thật là N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang) cho Công an TP Phan Thiết để điều tra, xác minh theo thẩm quyền.

Sáng cùng ngày, Công an xã Bình Tân nhận tin báo về việc N.T.V.A. đang có mặt tại nhà một người tên H.. Cảnh sát sau đó có mặt đưa chị này về trụ sở làm việc.

"Cơ quan CSĐT Công an Phan Thiết là đơn vị tiếp nhận đơn tố giác tội phạm nên thẩm quyền điều tra thuộc về họ" - nguồn tin cho hay.

Liên quan đến tố cáo cô gái tên N.T.V.A. (27 tuổi, quê tỉnh Bắc Giang) lừa đảo, chiều 17/9, trao đổi với Dân trí, chị N.L. (người đăng bài tố cáo) cho biết, chị đã tìm thấy V.A.

Theo đó, cô gái 27 tuổi bị chị N.L. và một số người khác được cho cùng là nạn nhân của V.A., phát hiện khi đang ở thôn Bình Nghĩa, xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận.

Chị N.L. cho hay chị đã đưa V.A. đến Công an xã Bình Tân và liên hệ với Công an tỉnh Bình Thuận để làm việc.

Trong clip chị N.L. quay rồi đăng tải lên mạng xã hội, V.A. nói cô không biết gì cả, những ngày qua, V.A. không dùng điện thoại. Trong khi đó, 2 ngày vừa qua, một tài khoản Facebook tên "Tina Duong" liên tục đăng tải nhiều bài viết kèm ảnh của V.A. chụp cùng bạn trai cũ là anh K.L.

Clip trên cũng xuất hiện hình bóng của cán bộ công an. Nội dung clip cho thấy có một người tự xưng là công an địa phương hỏi V.A. về thời gian cô ở đây. Lúc này, cô gái 27 tuổi cho biết đã ở được 4 ngày qua.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND huyện Bắc Bình từ chối trả lời về thông tin tìm thấy V.A.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, anh N.H.N. (người tố cáo V.A. lừa đảo 1,5 tỷ đồng) cho biết chiều cùng ngày, anh đã có buổi làm việc, đối chất với V.A. và Công an xã Bình Tân.

Tại buổi làm việc, anh N. cho biết V.A. phủ nhận việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh.

"Cô ta bảo rằng chỉ đang nợ tôi 1,5 tỷ đồng chứ không hề lừa của tôi. V.A. còn nói sẽ sớm trả lại tiền", anh N. bức xúc chia sẻ.

Cũng theo người đàn ông này, Công an xã Bình Tân đã bàn giao V.A. cho Công an TP Phan Thiết để tiếp tục lấy lời khai, giải quyết vụ việc theo quy định. 

"Ngay khi thông tin V.A. được tìm thấy và đưa đến công an ở tỉnh Bình Thuận, rất nhiều người khác bị cô ta lừa tiền cũng đã tìm đến Công an tỉnh Bình Thuận để nộp đơn tố cáo. Nhưng cơ quan chức năng yêu cầu họ phải gửi đơn cho Công an TP Phan Thiết theo đúng quy định", anh N. nói.

Người đàn ông say rượu, quỳ giữa cao tốc Hạ Long - Móng Cái

tin-19-9-csgt-se-dung-xe-dac-chung-de-tuan-tra-ghi-hinh-cac-phuong-tien-vi-pham-hotgirl-9x-trong-vu-lua-the-ky-noi-gi-voi-co-quan-dieu-tra

Xuất hiện người đàn ông quỳ giữa đường trên cao tốc Hạ Long – Móng Cái. Ảnh: Phạm Tuấn

Trao đổi với phóng viên báo Lao Động, chủ tài khoản đăng tải hình ảnh và video này cho biết, lúc đó xe đang đi theo hướng Hạ Long - Móng Cái đến đoạn lối ra Mông Dương - Cửa Ông thì thấy một người đàn ông quỳ giữa đường xe chạy, ngay trước mũi xe không xa.

Video được ghi lại vào khoảng 16h chiều nay 17.9. May mắn, lúc đó chủ xe ôtô (có cam hành trình) đi chậm với tốc độ khoảng 80 km/h nên không xảy ra tai nạn. Chứng kiến sự việc, mọi người trên xe đều lo lắng, hoảng sợ.

Phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo Công ty Đầu tư Phát triển hạ tầng Vân Đồn (đơn vị quản lý cao tốc Vân Đồn – Móng Cái) thì được biết người đàn ông này say rượu, đi bộ vào cao tốc.

Ngay lập tức đơn vị đã có mặt đưa người đàn ông ra khỏi cao tốc, giao cho cơ quan công an xử lý theo quy định.

CSGT sẽ dùng xe đặc chủng để tuần tra, ghi hình các phương tiện vi phạm

tin-19-9-csgt-se-dung-xe-dac-chung-de-tuan-tra-ghi-hinh-cac-phuong-tien-vi-pham-hotgirl-9x-trong-vu-lua-the-ky-noi-gi-voi-co-quan-dieu-tra

Hình ảnh một chiếc xe biển xanh đi vào làn khẩn cấp trên đường vành đai 3 trên cao (Ảnh: Cục CSGT).

Chiều 17/9, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) cho biết, đơn vị vừa ban hành kế hoạch tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3.

Cụ thể, từ 20/9, lực lượng thuộc Cục CSGT và Phòng CSGT (Công an Hà Nội) sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát lưu động trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3.

Theo đó, lực lượng chức năng sẽ sử dụng xe mô tô đặc chủng, di chuyển dọc tuyến để phát hiện và kịp thời giải quyết các điểm nút gây ùn tắc tại cả đường trên cao và các nhánh đường xuống tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3; phân luồng hợp lý để hạn chế xung đột giữa các luồng phương tiện, hạn chế xung đột các luồng giao thông.

Ngoài ra, lực lượng CSGT sẽ sử dụng thiết bị nghiệp vụ quay phim, ghi hình các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ vi phạm các hành vi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông như: Dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định, điều khiển phương tiện vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn… để làm căn cứ xử lý vi phạm.

Theo đại diện Cục CSGT, các xe mô tô làm nhiệm vụ sẽ chạy đảo chiều nhau, liên tục khép kín tuyến đường trong giờ cao điểm. Phối hợp nhịp nhàng với các đội CSGT trên đường cao tốc để giải quyết ùn tắc ở các nút giao cao tốc với đường Vành đai 3. Thời gian thực hiện kế hoạch sẽ bắt từ ngày 20/9- 20/10.

Một giảng viên đại học nhờ sinh viên thi hộ

Ngày 18-9, đại diện lãnh đạo Trường Đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Đà Nẵng xác nhận thông tin trên.

Cụ thể, vào năm 2021, giảng viên N.T.H.P. (công tác tại Khoa Luật, Trường ĐH Kinh tế) tham gia khóa học bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng 2 do ĐH Đà Nẵng tổ chức.

Đến ngày 2-4-2021, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng tổ chức kỳ thi kết thúc khóa học. Thời điểm này, giảng viên N.T.H.P. đang nằm viện nên nhờ một sinh viên năm 4 trong khoa đi thi hộ.

Sinh viên này hoàn thành bài thi, sau đó giảng viên P. được cấp chứng chỉ "Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng 2". Sự việc bị một số đồng nghiệp của giảng viên P. phát hiện, tố cáo với ban giám hiệu.

Trường ĐH Kinh tế đã xác minh sự việc, yêu cầu giảng viên P. viết tường trình vụ việc. Giảng viên P. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Sau đó, Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng đã thu hồi chứng chỉ "Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giảng viên chính hạng 2" đã cấp cho giảng viên này.

Theo lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế, trong tuần đến sẽ có thông tin cụ thể hơn về việc xử lý vi phạm của giảng viên P.

Bình Định lập tổ công tác điều tra sự cố sập công trình làm 11 người thương vong

tin-19-9-csgt-se-dung-xe-dac-chung-de-tuan-tra-ghi-hinh-cac-phuong-tien-vi-pham-hotgirl-9x-trong-vu-lua-the-ky-noi-gi-voi-co-quan-dieu-tra

Hiện trường vụ sập tường (Ảnh: TTXVN)

UBND tỉnh Bình Định có quyết định thành lập Tổ công tác điều tra sự cố công trình xây dựng tại Công ty TNHH MTV Savvy Seafood Việt Nam tại KCN Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn.

Tổ công tác điều tra gồm 11 thành viên do ông Phan Viết Hùng, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Bình Định làm Tổ trưởng. Các Tổ phó gồm: ông Lê Anh Sơn, Phó Giám đốc Sở Xây dựng; ông Võ Bình An, Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh; ông Nguyễn Văn Hiển, Phó Chánh Thanh tra, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Bình Định và 7 tổ viên.

Tổ công tác có trách nhiệm xem xét, điều tra nguyên nhân gây sự cố sập công trình xây dựng tại dự án Nhà máy chế biến thực phẩm do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Savvy Seafood Việt Nam làm chủ đầu tư trong Khu công nghiệp Nhơn Hòa và đề xuất giải quyết sự cố theo đúng quy định.

Cảnh sát giải cứu 2 người mắc kẹt hơn một tiếng trong thang máy

tin-19-9-csgt-se-dung-xe-dac-chung-de-tuan-tra-ghi-hinh-cac-phuong-tien-vi-pham-hotgirl-9x-trong-vu-lua-the-ky-noi-gi-voi-co-quan-dieu-tra

Lực lượng cứu nạn giải cứu 2 người mắc kẹt trong thang máy. Ảnh cắt từ clip.

Trưa 18/9, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa giải cứu thành công 2 người mắc bị kẹt hơn một tiếng đồng hồ trong thang máy.

Cụ thể, khoảng 1h ngày 18/9, Trung tâm thông tin 114 của Công an TP Đà Nẵng nhận tin báo có 2 người mắc kẹt thang máy tại tầng 4 ngôi nhà số 140 Lê Duẩn (phường Thạch Thang, quận Hải Châu), cần được giải cứu gấp.

Nhận tin, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Đà Nẵng xuất xe cứu nạn chuyên dụng cùng các cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường giải cứu nạn nhân.

Lực lượng cứu nạn trấn an người bị kẹt, đồng thời cố định thang máy và sử dụng máy banh thủy lực mở cửa, đưa 2 ngời (gồm một nam và một nữ) bị mắc kẹt ra ngoài an toàn.

Theo GiaDinh