Tin 2/2: Phi công máy bay Su-22 hy sinh được truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm; hành trình tìm vali bị khách cầm nhầm ở sân bay Phú Quốc



Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương ký quyết định truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho Thiếu tá Trần Ngọc Duy vì đã dũng cảm hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ; Nhờ sự hỗ trợ của hãng bay và ngành chức năng TP Phú Quốc, vợ chồng anh Nguyễn T.H đã tìm được vali bị mất sau 2 ngày tìm kiếm.

Thấy con ho khan, chảy nước mũi, đưa vào viện phát hiện pin cúc áo trong mũi

tin-2-2-phi-cong-may-bay-su-22-hy-sinh-duoc-truy-tang-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-hanh-trinh-tim-vali-bi-khach-cam-nham-o-san-bay-phu-quoc

Pin cúc áo được lấy ra khỏi mũi bệnh nhi. Ảnh: BVCC

Khi bệnh nhi đến viện khám, được các bác sĩ nội soi tai mũi họng phát hiện có dị vật tại mũi phải và được chỉ định gây mê nội soi lấy dị vật. Dị vật được lấy ra là 1 pin cúc, đang có dấu hiệu han rỉ.

Theo BSCKI. Nguyễn Thanh Huyền, Khoa Tai mũi họng, tác hại của pin cúc áo là rất nguy hiểm vì tổn thương thường gây bỏng loét, hoại tử tổ chức tại vị trí pin mắc lại. Sau khi pin được lấy bỏ thì cần chăm sóc theo dõi tổn thương chặt chẽ để tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Các bác sĩ khuyến cáo: Phụ huynh cần thận trọng trong quá trình trông nom trẻ và đặc biệt là loại bỏ những vật nhỏ như pin, cúc áo… ra khỏi tầm với của trẻ, tránh trẻ bị hóc, mắc dị vật vào tai, mũi, họng

Đã tìm được hành khách cầm nhầm vali ở sân bay Phú Quốc

tin-2-2-phi-cong-may-bay-su-22-hy-sinh-duoc-truy-tang-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-hanh-trinh-tim-vali-bi-khach-cam-nham-o-san-bay-phu-quoc

Chiếc vali mà vợ chồng anh H. bị một hành khách cầm nhầm tại khu vực hành lý Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc.

Sáng 1/2, trao đổi với phóng viên Dân trí về vụ việc vợ chồng du khách Hà Nội bị mất vali ở khu vực băng chuyền hành lý, ông Nguyễn Minh Đông - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết, tối hôm qua (31/1), đơn vị đã xác định được khách cầm nhầm kiện hành lý của khách báo mất và liên hệ với người cầm nhầm ra Công An xã Dương Tơ trả lại cho khách.

Sáng nay, anh Nguyễn T.H - du khách bị mất vali tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc vui mừng cho biết, đến gần 22h tối qua, tại Công an xã Dương tơ, TP Phú Quốc, vợ chồng anh đã nhận lại chiếc vali.

Theo lời a H., buổi làm việc có lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, cán bộ an ninh sân bay và công an xã Dương Tơ. Bên cầm nhầm vali có 2 người mang vali đến.

Theo trình bày của hành khách cầm nhầm vali, đoàn có 10 người mang theo 10 vali đi cùng chuyến bay với vợ chồng anh H., từ Hà Nội đến Phú Quốc, hôm 30/1.

Vị hành khách cầm nhầm vali giải thích, khi đến băng chuyền nhận hành lý, do bản thân đeo một balo nên cầm thêm một vali, vì nghĩ là vali của những người trong đoàn.

Một cán bộ an ninh sân bay Phú Quốc cho rằng, để tìm ra người cầm nhầm, nhân viên an ninh sân bay mở lại từng camera an ninh, tìm kiếm từng người một. Do đó, hành khách cầm nhầm vali của ông H. cần nhìn nhận lại vấn đề, vì một vali lớn, cầm đi qua mấy vòng mới về đến khách sạn, sau đó để qua 24h mà không có chủ động liên hệ nhân viên sân bay để trả lại vali là điều làm dư luận không hài lòng.

Trước chứng kiến của lực lượng chức năng, vợ chồng ông H. nhận lại vali; bên trong các đồ dùng, quần áo không bị mất.

Trong 2 ngày qua, vợ chồng anh H. tốn nhiều công sức, tiền bạc cho việc đi lại nhưng vợ chồng ông H. không yêu cầu hỗ trợ gì từ phía hành khách cầm nhầm vali.

Qua báo chí, vợ chồng anh H. bày tỏ lời cám ơn đến ngành chức năng TP Phú Quốc, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đã hỗ trợ vợ chồng anh tìm lại chiếc vali bị thất lạc.

Tuy nhiên, vợ chồng anh H. cho rằng, việc Tổng công ty Cảng hàng không ACV đã thống nhất với các hãng hàng không Việt Nam về việc bỏ thủ tục kiểm tra thẻ hành lý khi ra khỏi nhà ga nội địa tìm ẩn nguy cơ hành khách bị mất, thất lạc hành lý du khách là chuyện khó tránh khỏi.

Phi công máy bay Su-22 hy sinh được truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Ngày 1/2, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương ký quyết định truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho Thiếu tá Trần Ngọc Duy (Phó phi đội trưởng, kiêm Tham mưu trưởng, Phi đội 1, Trung đoàn 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) vì đã dũng cảm hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng đã quyết định truy thăng quân hàm sĩ quan trước thời hạn từ cấp Đại úy lên Thiếu tá đối với phi công Trần Ngọc Duy.

Trưa 31/1, máy bay Su-22 số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921 do phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy điều khiển gặp nạn khi đang hạ cánh tại sân bay Yên Bái. "Lúc 12h27 ngày 31/1, trong lúc hạ cánh, máy bay gặp nạn, phi công được lệnh nhảy dù nhưng đã cố cứu máy bay. Tuy nhiên, máy bay bị rơi và phi công Duy hy sinh", Thông tấn Quân sự cho hay.

Thiếu tá Trần Ngọc Duy, 31 tuổi, trú phường Nam Cường, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái. Anh nhập ngũ năm 2010, tốt nghiệp Trường Sĩ quan Không quân Nha Trang và từng công tác tại Trung đoàn 937 (đóng ở Ninh Thuận).

Khi hy sinh, thiếu tá Trần Ngọc Duy là phi công cấp 3 với hơn 725 giờ bay tích lũy. Năm 2020, anh đạt thành tích xuất sắc khi làm nhiệm vụ, nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và một năm sau được thăng quân hàm trước niên hạn, từ Thượng úy lên Đại úy.

Không muốn đưa con đi viện vào ngày Tết, bé 5 tháng tuổi tím tái toàn thân

Ngày 1/2, bác sĩ Kim Phúc Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Thành phố Thủ Đức (TP.HCM) thông tin bệnh nhi đến viện trong tình trạng tím tái toàn thân.

Người mẹ cho biết trước đó, bé có biểu hiện nôn khoảng 10 lần mỗi ngày nhưng vẫn chơi đùa bình thường. Do là mùng 1 Tết nên gia đình không đưa bé đi khám. Sau đó, con giảm nôn nhưng tiêu chảy nhiều nước.

Đến mùng 2 Tết, bé hơi lừ đừ. Các phòng khám tư lại không mở cửa. Do ngại đi bệnh viện, người mẹ muốn đợi đến khi ra Tết sẽ cho bé đi khám. Chiều cùng ngày, bé lừ đừ nhiều, tím tái toàn thân, chị vội đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TP.HCM).

Qua thăm khám và hỏi bệnh sử, bác sĩ nhanh chóng xác định cháu bị sốc giảm thể tích do tiêu chảy, nôn. Trẻ được xử trí bù dịch cấp cứu và được chuyển lên Khoa Nhi tiếp tục điều trị. Bệnh nhi vẫn còn tiêu chảy nhiều tràn tã, tiếp tục được bù dịch đường tĩnh mạch kết hợp với bù dịch đường uống.

Quá trình trao đổi, bác sĩ mới biết vì mẹ sợ bé tiêu chảy và nôn nhiều hơn nên khi ở nhà đã hạn chế cho con ăn sữa. Đây là một trong những nguyên nhân khiến trẻ nhanh chóng rơi vào tình trạng sốc do mất nước.

Cảnh sát giải cứu cô gái khỏa thân ngồi trên cột điện cao thế

tin-2-2-phi-cong-may-bay-su-22-hy-sinh-duoc-truy-tang-huy-hieu-tuoi-tre-dung-cam-hanh-trinh-tim-vali-bi-khach-cam-nham-o-san-bay-phu-quoc

Cô gái ngồi trên đỉnh cột điện cao thế. Ảnh: Đ.T.

Khoảng 15h ngày 1/2, nhiều người sống ven quốc lộ 1, đoạn khu phố 2, phường 4, thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) bất ngờ phát hiện một cô gái khoảng 20 tuổi không mặc quần áo, leo lên cột điện cao thế.

Sau khi lên tới đỉnh cột, cô gái liên tục la hét. Người dân đã gọi điện thoại báo lực lượng chức năng về vụ việc.

Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Tiền Giang đã đến hiện trường, phối hợp Công an thị xã Cai Lậy tìm cách đưa cô gái xuống đất.

Đến 16h40, dưới sự hỗ trợ của cảnh sát, cô gái đã được đưa xuống an toàn.

Chồng trộm hơn 2,3 tỷ của vợ ở Quảng Nam mang cất giấu

Ngày 1/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đang điều tra vụ người chồng trộm hơn 2,3 tỷ đồng của vợ.

Trước đó, lúc 13h ngày 31/1, công an nhận tin báo từ bà N.T.M. (54 tuổi, trú tại xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) về việc bị kẻ gian trộm tài sản trong két sắt trị giá hơn 2,3 tỷ đồng cùng nhiều trang sức có giá trị được cất giữ trong phòng ngủ của bà.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường.

Từ kết quả điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Nam) tình nghi ông Đinh Văn Thành (54 tuổi, chồng bà M.) và triệu tập lấy lời khai.

Quá trình xác minh, ông Thành và bà M. là vợ chồng nhưng đã ly thân từ nhiều năm nay, sống chung nhà nhưng không ở chung phòng. Bà M. buôn bán hải sản và có tài sản cất giữ trong két sắt.

Nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ việc được xác định do mâu thuẫn, tranh chấp tiền bạc trong sinh hoạt giữa ông Thành và bà M.

Đến ngày 31/1, khi ông Thành thức dậy, biết bà M. đã đi làm nên ông vào phòng ngủ của bà M. mở két sắt và lấy toàn bộ tài sản bên trong bỏ vào túi nilon, đưa đi cất giấu tại kho sau nhà.

Công an tỉnh Quảng Nam đã truy tìm và thu giữ toàn bộ tài sản ông Thành lấy trộm gồm 2,3 tỷ đồng và nhiều trang sức vàng, bạc.

Cơ quan công an đang tạm giữ hình sự đối với ông Đinh Văn Thành để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo GiaDinh