Tin 2/8: Thông tin bất ngờ về kẻ dùng súng cướp 2 tiệm vàng ở Huế; người dùng "ngỡ ngàng" khi Zalo thu phí sử dụng

Kẻ dùng súng AK bắn nhiều phát đạn rồi cướp vàng ném ra đường ở Huế được xác định là cán bộ Trại giam Bình Điền, có dấu hiệu tâm lý bất thường dẫn đến hành vi mất kiểm soát; từ ngày 1/8, ứng dụng nhắn tin qua internet (OTT) phổ biến nhất tại Việt Nam là Zalo bắt đầu tính gói thuê bao đối với người dùng với 3 mức.

Kẻ dùng súng cướp 2 tiệm vàng ở Huế là cán bộ trại giam

tin-2-8-thong-tin-bat-ngo-ve-ke-dung-sung-cuop-2-tiem-vang-o-hue-nguoi-dung-ngo-ngang-khi-zalo-thu-phi-su-dung

Vàng bị ném dính lại trên cây, phải dùng thang lên lấy xuống.

Sáng 1.8, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 9 các nhân vì đã có có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm liên quan vụ án dùng súng cướp tiệm vàng tại khu vực chợ Đông Ba, TP Huế trưa 31.7.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, đánh giá cao thành tích của lực lượng tham gia phá án. Đây được xem là vụ án rất nghiêm trọng nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn, đối tượng gây án đã bị bắt giữ, bảo đảm an toàn cho người dân và lực lượng phá án; thể hiện được sự sẵn sàng, chuyên nghiệp, chiến đấu dũng cảm, mưu trí trong phòng chống tội phạm, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, sự việc xảy ra vào khoảng 12 giờ 40 phút ngày 31.7, tại tiệm vàng Hoàng Đức, Thái Lợi ở cổng chợ Đông Ba, phường Đông Ba, TP Huế. Tại thời điểm này, khi lực lượng bảo vệ chợ nghỉ trưa thì có một nam thanh niên sử dụng súng AK bắn 1 phát chỉ thiên, sau đó bắn vào tủ kính 2 tiệm vàng khiến tủ kính đựng vàng vỡ nát. Đối tượng này sau đó lấy 2 khay đựng vàng ném vung vãi ở trước cửa tiệm và cầm súng đi bộ về hướng cầu Gia Hội.

Ngay khi nhận tin báo, đại tá Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, đã chỉ đạo triển khai ngay lực lượng đến hiện trường. Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường; tổ chức cấp cứu người bị thương; tiếp cận bảo vệ, bao vây, phong tỏa hiện trường và nơi đối tượng cố thủ; tổ chức phong tỏa, không cho người dân hiếu kỳ tụ tập; điều hòa phân luồng giao thông; giám sát, nắm diễn biến tâm lý đối tượng và tổ chức vận động đối tượng đầu thú.

Sau thời gian được đại tá Đặng Ngọc Sơn trực tiếp vận động, thuyết phục, ổn định tâm lý, đối tượng đã hợp tác, giao nộp súng.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định đối tượng này là Ngô Văn Quốc (SN 1984; ngụ tại thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) cán bộ Trại giam Bình Điền ở xã Bình Tiến, thị xã Hương Trà. Quốc có dấu hiệu tâm lý bất thường dẫn đến hành vi mất kiểm soát.

Một số thông tin cho biết trước khi gây án, Quốc mang cấp bậc đại úy, công tác tại đội vũ trang thuộc Trại giam Bình Điền. Đối tượng này đã bắn khoảng 12-13 phát đạn.

Zalo thu phí người dùng

tin-2-8-thong-tin-bat-ngo-ve-ke-dung-sung-cuop-2-tiem-vang-o-hue-nguoi-dung-ngo-ngang-khi-zalo-thu-phi-su-dung

Zalo thu phí đối với tài khoản OA và "bóp" tính năng tài khoản miễn phí

Từ 1/8, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, song song với đó vẫn phát hành một phiên bản miễn phí nhưng bị giới hạn về mặt tính năng.

Cụ thể, gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA Doanh Nghiệp) sẽ gồm Dùng thử (10.000 đồng), Nâng cao (59.000 đồng) và Cao cấp (399.000 đồng). Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng. Tài khoản OA khi mua thuê bao tháng sẽ được "nới" một số tính năng, loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, hỗ trợ danh bạ, phản hồi chat...

Điều đáng nói, thay vì mở rộng dịch vụ để áp dụng cho thuê bao và giữ nguyên những gì vốn có trên bản miễn phí như nhiều ứng dụng OTT khác đang làm, Zalo "bóp" khá nhiều tính năng đối với phiên bản không sử dụng gói thuê bao. Người dùng không trả tiền hằng tháng sẽ bị giới hạn danh bạ tối đa 1.000 số có thể lưu, không sử dụng username, gửi tối đa 5 tin nhắn nhanh, không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký.

Việc tìm kiếm những người dùng miễn phí trên nền tảng cũng trở nên khó khăn hơn khi số điện thoại của họ chỉ được hiển thị 40 lần mỗi tháng. Nhóm khách hàng này cũng chỉ có thể trả lời tối đa 40 hội thoại/tháng từ người lạ.

3 cảnh sát hy sinh khi tham gia chữa cháy tại quán karaoke ở Hà Nội

tin-2-8-thong-tin-bat-ngo-ve-ke-dung-sung-cuop-2-tiem-vang-o-hue-nguoi-dung-ngo-ngang-khi-zalo-thu-phi-su-dung

13h06 ngày 1/8, tại số nhà 231 phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy), Hà Nội, xảy ra vụ hỏa hoạn.

Công an TP Hà Nội cho biết, vào hồi 13h06 phút ngày 01/8, đơn vị nhận được tin báo về đám cháy tại số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CHCN Công an quận Cầu Giấy, Đội Cảnh sát PCCC&CHCN Công an quận Đống Đa tổ chức khẩn trương có mặt tại hiện trường để chữa cháy, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Sau khi nhận được tin báo, Bộ trưởng Bộ Công an đã cử Thiếu tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

Đến 14h15, đám cháy cơ bản được khống chế.

Thông tin sơ bộ ban đầu, đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 6 quán karaoke cao 6 tầng đang dừng hoạt động để sửa chữa.

Quá trình tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, có 3 chiến sĩ cảnh sát thuộc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy hy sinh.

Nguyên nhân ban đầu khiến 3 cảnh sát thiệt mạng là do khi tiếp cận vụ cháy, 3 cảnh sát đã đi lên tầng trên thì bị sập cầu thang, bịt lối ra, hết dưỡng khí.

Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Được biết, tại địa chỉ 231 Quan Hoa là quán karaoke ISIS nằm bên bờ sông Quan Hoa (thuộc quận Cầu Giấy) đang trong tình trạng sửa chữa, hàn xì.

Cán bộ xã sàm sỡ nữ sinh lớp 10 bị kỷ luật cách chức

tin-2-8-thong-tin-bat-ngo-ve-ke-dung-sung-cuop-2-tiem-vang-o-hue-nguoi-dung-ngo-ngang-khi-zalo-thu-phi-su-dung

Theo giải trình, ông T. cho biết hành động thân mật của ông T. với nữ sinh chỉ để chúc mừng kết quả học tập khá (Ảnh: Cắt từ clip).

Chiều 1/8, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vi Văn Hùng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy vừa quyết định hình thức kỷ luật đối với ông L.V.T. - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Thắng - người bị tố có hành vi sàm sỡ nữ sinh lớp 10 gây xôn xao dư luận trên địa bàn.

"Sau khi kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong vụ việc, Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã có báo cáo với Thường vụ Huyện ủy. Chiều 1/8, Ban Thường vụ Huyện ủy Thường Xuân vừa công bố hình thức kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông T.", ông Hùng cho biết.

Hà Nội chốt đơn vị thay thế vận hành 5 tuyến xe bus từ 1/8

tin-2-8-thong-tin-bat-ngo-ve-ke-dung-sung-cuop-2-tiem-vang-o-hue-nguoi-dung-ngo-ngang-khi-zalo-thu-phi-su-dung

Từ ngày 1/8/2022, 3 đơn vị sẽ thay thế Công ty TNHH Bắc Hà để vận hành 5 tuyến bus trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: Báo Nhân dân.

Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đã phê duyệt kết quả chỉ định thầu đối với loạt tuyến xe bus có trợ giá do Công ty Bắc Hà xin dừng hoạt động từ ngày 1/8.

Có 3 đơn vị thay thế Công ty Bắc Hà để khai thác tiếp trên 5 tuyến bus bao gồm Công ty cổ phần Xe điện Hà Nội hoạt động trên các tuyến là số 41, số 44 và số 45.

Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội đảm nhiệm thay thế trên tuyến số 42 và Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân thực hiện công việc với tuyến số 43.

Theo GiaDinh